พิฆเนศ มหาเทพไอยรา

พิฆเนศ มหาเทพไอยรา

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่ 81)   ออกอากาศวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561


พระคเณศถูกลูกชายทั้งสองของดัมภาอสูรเล่นงานจนไม่สามารถแยกแยะว่าสิ่งไหนคือภาพลวงตา สิ่งไหนคือเรื่องจริง จนทำให้พระคเณศติดกับดักเห็นเขาไกรลาสบ้านของตนเอง และครอบครัวกำลังพังทลายลง มหาเทวีปาราวตีใช้พลังของแม่ และพลังของมหาศักติที่สามารถเข้าถึงจิตใจของพระคเณศจนเกิดในรูปของพระแม่มหามายา ที่เข้ามาช่วยเหลือพระคเณศในเหตุการณ์ครั้งนี้ จนสุดท้ายทำให้พระคเณศสามารถออกมาจากภาพมายาของเหล่าอสูรได้ จนทำให้พระขันธกุมารสามารถออกจากภาพมายาของเหล่าอสูรได้เช่นกัน

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่ 82)ออกอากาศวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2561

พระคเณศ และพระขันธกุมารช่วยกันปราบลูกชายทั้งสองของดัมภาสูร จนสามารถหลอกให้ลูกอสูรทั้งสองออกจากเขาไกรลาส เพื่อมุ่งไปจักรวาล เพื่อให้พลังเกาะกำบังของเขาไกรลาสลดลง พระคเณศหลอกลูกชายทั้งสองของดัมภาสูรได้สำเร็จ และสามารถพิชิตลูกอสูรทั้งสองได้ในที่สุด ส่วนพระขันธกุมารก็ลงไปปราบเหล่าบริวารอสูรที่เขาไกรลาส เพื่อจะยิดเขาไกรลาสคืนเช่นกัน ดัมภาสูรเข้ามาต่อสู้กับพระขันธกุมาร จนเจอร่างไร้ชีวิตของลูกชายทั้งสองของตนเอง จึงทวีความโกรธพระคเณศมากขึ้น และยิ่งต่อกรกับพระขันธกุมารแบบไม่ยอมแพ้ จนไม่มีใครแพ้ ใครชนะ

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่ 83)ออกอากาศวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2561

 

 ดัมภาสูรใช้พลังที่มีของตนเองต่อสู้กับพระขันธกุมารจนขาดสติ พระขันธกุมารตั้งรับพลังของดัมภาสูร และเอาคืนกลับได้ แต่ก็ไม่สามารถทำให้ดัมภาสูรหมดแรงลงได้ พระคเณศจึงรีบลงมาช่วยพระขันธกุมารจากจักรวาล และโกรธที่ดัมภาสูรยังไม่สำนึกผิดในสิ่งที่ตนเองกระทำให้ผู้บริสุทธิ์ล้มตาย จนแบ่งภาคในรูปปางวักกระตุณดะ ที่สามารถปราบเหล่าอสูร ทรงประทานความผาสุข และผู้ชี้นำทางไปสู่สิ่งที่ดีงามในชีวิตของทุกสรรพสิ่งเมื่อดัมภาสูรเห็นพระคเณศในรูปนี้ ทำให้จิตใจเป็นสุขอย่างไม่เคยเกิดขึ้น และสำนึกผิดในทันที เพราะบารมีของพระคเณศนั้นเอง พระคเณศจับดัมภาสูรไปที่สระอโนดาต เพื่อให้น้ำในสระชำระจิตมืดบอด และความอหังการของดัมภาสูรให้หมดไป

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่ 84)ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2561

            พระคเณศเชิญเทวราชมหาอินทราไปช่วยกำจัดเมฆฝน เทวราชอินทราหลงลืมหน้าที่ของตนและแสดงอาการไม่พอใจในหน้าที่ และไม่สนใจคำเชิญของพระคเณศ มหาเทพพระศิวะเริ่มทดสอบการรักษาในหน้าที่ตนเองของเทวราชอินทรา ที่หลงในตัวเองมากเกินไป จนทำให้เกิดความอหังการต่อพระคเณศ และมหาเทพพระศิวะในที่สุด เทวีศจีเริ่มกังวลในสวามีของตนเองที่เห็นเทวราชอินทราเกิดอาการอหังการแบบนั้น จึงอ้อนวอนให้คุรุเทพตามไปช่วย และช่วยระงับความโกรธ ความอหังการของเทวราชอินทราให้ทัน ก่อนที่จะพบเจอมหาเทพพระศิวะ และพระคเณศ

 

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  (ตอนที่ 85)ออกอากาศวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561

  มหาเทพพระศิวะพยายามให้เทวราชอินทรารู้สติขึ้น แต่ก็ไร้ผล เมื่อเทวราชอินทรามีความอหังการที่บดบังสายตาตนเอง จึงคิดจะสั่งหารมหาเทพพระศิวะที่แปลงเป็นฤาษีมาทดสอบ จึงตัดสินใจเรียกสายฟ้ามาสังหารร่างแปลงของมหาเทพพระศิวะ มหาเทพพระศิวะจึงกลับกลายมาเป็นร่างเดิม เทวราชอินทราตกใจที่เห็นมหาเทพพระศิวะต่อหน้า แต่ก็พลาดเสียทีต่อความอหังการที่มีในตนเองเสียแล้ว มหาเทพพระศิวะเลยเปิดตาที่สามเพื่อลงโทษเทวราชอินทรา ทำให้เกิดลูกไฟพุ่งไปที่เทวราชอินทราทันที เพื่อหวังให้เทวราชอินทราหายไปในที่สุด

 

 

ติดตามชมซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”  ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.25 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8  

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line