UNHCR ถวายตำแหน่งท่านว.วชิรเมธี“ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม”

UNHCR ถวายตำแหน่งท่านว.วชิรเมธี“ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม”

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เรียนเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมงานมุทิตาจิตพร้อมสัมภาษณ์พิเศษ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ในโอกาสที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ถวายตำแหน่ง “ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม” ซึ่งถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งอันทรงเกียรติครั้งแรกในระดับโลกพร้อม เจ้าหญิงซาร่า ซิด จากประเทศจอร์แดน ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็น “ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสุขภาพแม่ และทารกแรกเกิด”


ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ท่าน ว.วชิรเมธี ได้ให้ความกรุณาแก่ UNHCR ในการสร้างการรับรู้ ระดมทุน และสร้างความเชื่อมโยงระหว่างหลักคำสอนทางพุทธศาสนาต่อการช่วยเหลือผู้ลี้ภัย โดยท่ามกลางวิกฤติผู้ลี้ภัยที่เกิดขึ้นทั่วโลก การส่งเสริมความเมตตาปราณีต่อเพื่อนมนุษย์มีความสำคัญมากขึ้น เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ และเชิดชูความทุ่มเทในการสร้างการรับรู้ และความเปลี่ยนแปลงต่อชีวิตของผู้ลี้ภัยทั่วโลก UNHCR ได้ถวายตำแหน่ง    “ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม” แด่ ท่าน ว.วชิรเมธี โดยเป็นตำแหน่งในระดับโลกที่มอบให้แก่บุคคลที่ได้ทุ่มเทการทำงาน สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของผู้ลี้ภัยในระดับประเทศ ภูมิภาค และนานาชาติ โดยพิธีถวายตำแหน่งจะจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ UNHCR เมืองเจนีวา ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561

ในโอกาสนี้ ทาง UNHCR ประเทศไทย จึงได้จัดงานมุทิตาจิตพร้อมสัมภาษณ์พิเศษ ท่าน ว.วชิรเมธี ในฐานะ “ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม” จึงเรียนเชิญท่านเข้าร่วมงาน ในวันจันทร์ที่ 19 พฤษจิกายน 2561 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 4 ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร  โดยมี คุณปู - ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันถวไมตรีของ UNHCR ประเทศไทย มาร่วมแสดงความยินดีในงานครั้งนี้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line