เลิกนกแล้วจ้า “ซินแสเป็นหนึ่ง” พา “ดีเจ.แนน” ตะลุยขอคู่ที่ไต้หวัน

เลิกนกแล้วจ้า “ซินแสเป็นหนึ่ง” พา “ดีเจ.แนน” ตะลุยขอคู่ที่ไต้หวัน

เฮง เฮง เฮง กลับมากันทุกคนเลย สำหรับผู้โชคดีทั้ง 4 คน จากกิจกรรม “EFM อังคารเช็คดวง Check in ไต้หวัน” ของคลื่นอีเอฟเอ็ม 104.5 เพลงเพราะ อารมณ์ดี พร้อมด้วย ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร และ ดีเจ.แนน รชาดา จึงวัฒนกิจ ที่พาเหล่าผู้โชคดีไปตะลุยไหว้พระขอพรเสริมดวงชะตาเรื่องความรัก 4 วัน 3 คืน ถึงประเทศไต้หวัน เมื่อวันก่อน


ทริปนี้เรียกว่าไม่ต้องเสียเวลาเปิดตำราหาข้อมูลกันเลย เพราะมีกูรู รู้ลึก รู้จริง อย่าง ซินแสเป็นหนึ่ง อาสาพาคนอยากลงจากคานไปไหว้พระขอพรกันถึงที่ เริ่มต้นกันที่วัดแรกกับ วัดเหวินหวู่ หรือที่นักท่องเที่ยวไทยเรียกกันว่า วัดกวนอูวัดนี้ตั้งอยู่บนเขาทางตอนเหนือของทะเลสาบสุริยันจันทรา ถึงจะต้องเดินมากหน่อยแต่อากาศก็เย็นสบายทำให้เดินได้ชิลๆ เมื่อเข้าไปถึงบริเวณวัดก็ต้องทึ่งกับความสวยงามภายในวัดโดยเฉพาะประตูสวรรค์ ก่อนที่ซินเเสจะนำดีเจ.แนนไหว้ขอความรักกับเทพเจ้าความรัก ซึ่งวัดนี้ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องการขอพรให้อายุยืนยาวอีกด้วย โดยต้องนำกระดิ่งประจำนักษัตรของตนไปวนรอบกระถางธูป 3 รอบ และเขียนชื่อพร้อมคำอธิษฐานลงบนกระดิ่งแล้วนำไปแขวนไว้ หลังจากนั้นก็ไปลงเรือเพื่อข้าม ทะเลสาบสุริยันจันทรา ที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีความยาวถึง 33 กิโลเมตร ระหว่างที่อยู่บนเรือก็ได้ชมความสวยงามและถ่ายรูปวิวของทะเลสาบเต็มอิ่มเกือบ 1 ชม. ก่อนจะขึ้นฝั่งไปนมัสการรูปเคารพของพระถังซัมจั๋ง ณ วัดพระถังซัมจั๋ง ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ พอตกเย็นซินเเสเป็นหนึ่งก็ช่วยวิเคราะห์ลายเซ็นต์ให้ผู้โชคดีทั้ง 4 คน แบบเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย บอกได้คำเดียวว่าเป๊ะปังแบบยกเครื่องจริงๆ วันต่อมาก็ไปไหว้พระกันต่อที่ วัดหลงซานซื่อ วัดศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่อายุกว่า 260 ปี มีพระที่มีชื่อเสียงอย่าง องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และเทพเจ้าของลัทธิเต๋าอีกหลายองค์ งานนี้จัดเต็มบูชากันชุดใหญ่พร้อมด้วยเคล็ดลับการไหว้จากซินแสอีกด้วย และไม่ลืมที่จะเสี่ยงทายเพื่อขอด้ายแดงกลับไปบูชา

ส่งท้ายกันที่ วัดเสี่ยไห่เฉงหวง เพื่อมาขอพรให้สมหวังเรื่องโชคลาภเงินทอง เพราะนอกจากความรักที่ดีแล้วเงินทองก็ยังต้องเหลือกินเหลือใช้อีกด้วย ที่นี่มีเทพประดิษฐานอยู่ภายในมากมายหลายองค์ แต่ไฮไลท์ก็คือ เย่ว์เซี่ยเหล่าเหรินเทพเจ้าแห่งความรักหรือดวงจันทร์ประจำวัด ที่เชื่อว่าเป็นผู้ผูกชะตานำพาให้เนื้อคู่มาพบกันนั้นเอง ทำให้หนุ่มโสดสาวโสดทั้งหลายเดินทางมาขอพรที่วัดนี้ หรือแม้แต่คนที่มีคู่อยู่แล้วก็มาขอพรให้ชีวิตคู่ราบรื่นอีกด้วย ทริปนี้เป็นทริปพาคนโสดลงจากคานอย่างแท้จริง เที่ยวฟรี กินฟรี นอนฟรี แถมได้แฟนกลับบ้านแบบนี้มีที่นี่ที่เดียว คลื่นอีเอฟเอ็ม 104.5 เพลงเพราะ อารมณ์ดี!!

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line