“ครั้งนี้” บทสรุปความรัก “แพ๊ท” Klear

“ครั้งนี้” บทสรุปความรัก “แพ๊ท” Klear

“ HER ” (เฮอร์) ผลงานครั้งสำคัญจากการร่วมมือของ 4 ค่ายเพลงในเครือ GMM Grammy ไม่ว่าจะเป็นMUSICCREAM, Grand Musik, White Music และ Genie Records ที่หยิบหลากหลายความรู้สึกของผู้หญิงมารวบรวมสู่โปรเจกต์รวม 5 สุดยอดนักร้องหญิงตัวแทนผู้หญิงวันนี้ : นิวจิ๋ว, หญิง รฐา, ลุลา, มาตัง และแพ๊ท Klear และ 5 สุดยอดนักแต่งเพลงหญิงแห่งยุคที่แต่งเพลงได้เข้าถึงความรู้สึกผู้หญิงที่สุด : นิ่ม สีฟ้า, เจี๊ยบ สารภี, เจี๊ยบ วรรธนา, แอ้ม อัจฉริยา และแพ๊ทKlear


“ครั้งนี้” เพลงสุดท้ายที่เป็นบทสรุปของโปรเจกต์เนื้อเพลงที่ลุ่มลึกและมีความหมายจากปลายปากกาของ “แพ๊ท” วงKlear (เคลียร์) นักร้อง-นักแต่งเพลงสาวฝีมือดีและมีมุมมองการใช้ชีวิตที่น่าสนใจจึงเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุดของโปรเจกต์ HER กับโจทย์ของการถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นทั้งจุดจบและจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ของความรัก ไม่ว่าที่ผ่านมาจะเจอเรื่องราวที่ดีหรือเรื่องราวที่ทำให้เสียใจชีวิตและความรักก็ต้องมีการเริ่มต้นใหม่เสมอ โดยหน้าที่ในภาคดนตรีก็ยังคงเป็นวง Klear ครบทีมที่มาทำให้สมบูรณ์แบบและสวยงามในแบบฉบับของ Klear ซึ่งกลายเป็นความท้าทายสำหรับวงที่จะทำเพลงให้ได้สีสันอีกแบบที่วงไม่เคยทำมาก่อนแต่ยังคงเอกลักษณ์ของเพลงแบบ Klear อย่างครบถ้วน ส่วน Music Video “ครั้งนี้” กับเรื่องราวที่“แพ๊ท” ถึงกับตกใจหลังจากได้อ่านพล็อต MV เพราะเธอว่ามีความคล้ายคลึงกับเรื่องจริงของเธอมากเรื่องราวของผู้หญิงที่เจ็บปวดจากความรักจนไม่กล้าที่จะเริ่มใหม่ โดยมี มาร์ -มาริสา คงโรจน์ ที่เป็นตัวแทนของ Working Women หญิงแกร่งเก่งทุกอย่างแต่ลึกๆกลับมีบาดแผลใหญ่ในเรื่องความรักจนเธอไม่กล้าที่จะก้าวข้ามผ่านความกลัวที่เริ่มต้นใหม่และไอซ์ซึ - ณัฐรัตน์นพรัตยาภรณ์ พระเอก นายแบบหนุ่มหล่อที่หายหน้าหายตาไปนานตัดสินใจเลือกรับบทบาทใน MV “ครั้งนี้” เป็นรุ่นน้องหนุ่มไฟแรงที่ประทับใจในบอสสาวรุ่นพี่คนเก่งซึ่งความปรารถนาดีของเขาค่อยๆเยียวยาบาดแผลของเธอโดยไม่รู้ตัว“แพ๊ท” เปิดเผยถึงการทำงาน “ครั้งนี้” ว่า

“เราคุยกันกับทีมงานและวงว่า สิ่งที่ปิดท้ายได้ดีที่สุดคือการที่เรื่องราวมันยังไม่จบ การผิดหวังครั้งนี้ไม่ได้แปลว่าทุกอย่างมันจบลงแต่เป็นการเรียนรู้เพื่อที่จะเริ่มต้นใหม่ในสิ่งที่มันดีกว่าเดิม เพลง‘ครั้งนี้’ เลยเป็นการเล่าถึงคนที่เคยผิดหวังมาก่อน อาจจะโดนทำร้ายมาหรือไม่เชื่อในความรักคำว่าครั้งนี้คือการที่ถามตัวเองว่าครั้งนี้จะลองดูไหมจะทบทวนอะไรในอดีตได้บ้างเพื่อเริ่มต้นใหม่ในครั้งนี้ ตอนทำก็เครียดนะแต่ก็ขอบคุณที่มอบให้ แพ๊ทและวง Klear เป็นคน Wrap up เรื่องราวของทั้ง4 เพลงในโปรเจกต์ที่ผ่านมา อีกมุมก็สนุกท้าทาย ได้กล้าทำอะไรที่แปลกออกไปเพราะเป็นโปรเจกต์พิเศษในเนื้อเพลงก็มีบางอย่างที่เราเขียนในแบบที่ไม่เคยเขียน เพื่อนในวงและโปรดิวเซอร์พี่ดาโน่-ดนัยธงสินธุศักดิ์ ยังบอกว่าเนื้อเพลงเยอะเนอะ แต่ก็เพราะว่าเป็นโอกาสพิเศษและมีแมสเสจบางอย่างที่เราอยากส่งออกไปโดยเฉพาะจากโปรเจกต์ HER อย่างท่อนที่พูดถึงความผิดพลาดในอดีตของเราเองมันคือสิ่งที่เราอยากบอกว่าก่อนที่จะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนคือเราต้องรู้ก่อนว่าที่ผ่านมาเราทำผิดอะไรบ้างมันจะไม่ใช่เป็นความผิด 100% ของใครคนเดียวถ้าเราเข้าใจการเริ่มต้นใหม่ในครั้งถัดไปก็จะเป็นการเริ่มต้นที่ Clean ด้วยความเข้าใจในตัวเองเป็นเนื้อหาที่ซ่อนอยู่ในเพลง ภาคดนตรีก็สนุกดีมีการทดลองหลายอย่างเพื่อไม่ให้ซ้ำทางที่พวกเราเคยทำมา และให้เข้ากับเนื้อหาของเพลงมากที่สุด อยากให้ฟังได้หลายรอบ สื่อให้ถึงคนฟังมากที่สุด ลองฟังกันนะคะ ”

ติดตาม MV “ครั้งนี้” จาก แพ๊ท Klear เพลงสุดท้ายจากโปรเจกต์ HER ได้ในวันที่ 15 มกราคมนี้ทาง YouTube: MUSICCREAMGMM และติดตามอัลบั้ม HER รวมทุกเพลงจากโปรเจกต์ HER ที่ทุกคนประทับใจ พร้อมรวบรวมเพลงที่เคยโดนความรู้สึกจากทั้ง 5 ศิลปินหญิง กุมภาพันธ์ นี้

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line