ฟ้ามีตา ตอน...ชั่วโมงนรก 

 ฟ้ามีตา ตอน...ชั่วโมงนรก 

 


เกิดเรื่องราวชวนอกสั่นขวัญหาย เมื่อคนมีคนร้ายโรคจิตบุกเข้ามาทำร้ายนักเรียนในโรงเรียน คนร้ายคนนั้นเป็นผู้หญิง อายุอยู่ในช่วง 20 กว่าๆ ครูอนงค์ (เดียร์-ปริษา ฑนาวิวัฒน์) กับครูลัดดา (ตา-สุรางคนาง สุนทรพนาเวศ) รีบต้อนพาเด็กๆหลบหนี แต่เด็กๆกลับเลือกที่จะไปกับครูอนงค์ แล้วต่างก็แช่งให้โรคจิตไปทางครูลัดดา เมื่อครูอนงค์ห้ามปรามเด็กๆต่างพูดเป็นทำนองเดียวกัน ครูลัดดาใจร้าย ชอบดุด่า ลงโทษเกินกว่าเหตุ ให้คนร้ายโรคจิตไปทางครูลัดดาน่ะถูกแล้ว ครูลัดดาจะได้รู้...ตอนถูกทำร้ายน่ะเป็นยังไง ครูลัดดาได้เผชิญหน้ากับคนร้าย วินาทีที่คนร้ายกำลังจะแทงครูลัดดา ครูลัดดาก็จำได้...โรคจิตที่อยู่ตรงหน้าคือ มัทนา(กิฟท์-สุพิชฌาย์ ศรีสวัสดิ์) ตอนโต ลูกศิษย์ของครูลัดดาที่มีปานดำที่หน้าเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ส่วนมัทนา ก็มองจ้องครูลัดดาด้วยสายตาเกลียดชัง

 

ภาพเมื่อตอนมัทนาเป็นเด็กวนอยู่ในความทรงจำไม่เคยหาย ครูลัดดาผู้ซึ่งชอบลงโทษด้วยการทุบตีทำร้าย เหยียดหยามมัทนา ด่ามัทนาต่อหน้าเพื่อนๆว่า โง่ ขี้เหร่ จนทำให้มัทนาอับอาย ความเกลียดกลัวครูลัดดา ทำให้มัทนาฝังใจไม่อยากไปโรงเรียน ข่าวล่าสุดคือ มัทนาไม่ยอมมาเรียนอีก และไม่มีคนเห็นมัทนาอีกเลย แต่ ณ ขณะนี้ มัทนามาปรากฏตัวตรงหน้าวินาทีที่ครูลัดดาอยู่กับมัทนา มันนานชั่วกัปชั่วกัลป์ แล้วช่วงเวลาที่มัทนาถูกครูลัดดาทำร้าย ด.ญ.มัทนาจะทุกข์ทรมานแค่ไหนครูลัดดารู้ในขณะนั้น..แกกำลังจะถูกมัทนาเอาคืน แต่ก่อนที่ครูลัดดาจะถูกมัทนาเอามีดจ้วงแทง ครูอนงค์ก็ตามไปช่วยได้ทัน และเรียกด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน “มัทนา” มัทนาหันไปมอง...และมัทนาก็จำครูอนงค์ได้ ครูผู้ใจดี อ่อนโยน มีน้ำอดน้ำทนกับลูกศิษย์ทุกคนอย่างไม่ลำเอียง ครูผู้หวังดีให้กำลังใจมัทนาตลอด ทุกคราวที่มัทนาถูกครูลัดดาทำร้ายครูที่เช็ดน้ำตาให้มัทนาทุกครั้ง..

และครั้งนี้มือของครูอนงค์ก็เอื้อมมาเช็ดน้ำตาให้มัทนาอีก และโอบกอดมัทนาเอาไว้ด้วยวงแขนที่อ่อนโยน มัทนายอมปล่อยมีดลง ครูลัดดา ครูอนงค์ ก็ได้รู้ความจริงจากแม่ของมัทนาว่าหลังจากมัทนาถูกครูลัดดาทำร้ายจนอับอายก็ไม่ยอมไปโรงเรียน เอาแต่เก็บตัวในห้อง วาดรูปครูลัดดาและเอามีดทิ่มแทงด้วยความเกลียดชัง จนแม่ต้องพาส่งรพ. และต้องได้รับยาการบำบัดตั้งแต่นั้นมาแม่เองนึกว่า เมื่อโตขึ้น อาการเกลียดกลัวครูลัดดาจะหาย แต่ไม่ใช่ มัทนาเฝ้ามองครูลัดดาตลอด ยังคงเห็นครูลัดดาระบายอารมณ์ทำร้าย ด่าทอนักเรียนด้วยความรุนแรง ความบ้าคลั่งจึงเกิดขึ้นมาอีก ครูลัดดาทั้งตกใจและเสียใจมาก ที่ความเจ้าอารมณ์ของตัวเองทำร้ายมัทนาจนถึงเป็นโรคจิต แม่ของมัทนาขอร้องครูลัดดา อย่าเอาอารมณ์ส่วนตัวมาระบายทำร้ายเด็ก ไม่อย่างนั้น จะมีเด็กอย่างมัทนาอีกหลายคน ที่ไม่อาจเติบโตได้อย่างสวยงามเพราะการใช้แต่อารมณ์ของครู 

โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน... ชั่วโมงนรก ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 19 มกราคม 2562 เวลา 14.15 น. ทางช่อง7 HD กด 35 เท่านั้น

Comments

Share Tweet Line