ซีพีรวมพลัง13กลุ่มธุรกิจแจกหน้ากากอนามัยN95พนักงานในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

ซีพีรวมพลัง13กลุ่มธุรกิจแจกหน้ากากอนามัยN95พนักงานในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

เครือเจริญโภคภัณฑ์ห่วงใยสุขภาพพนักงาน รวมพลัง 13 กลุ่มธุรกิจแจกหน้ากากอนามัย N95 แก่พนักงานที่อยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล พร้อมรณรงค์ให้พนักงานดูแลสุขภาพใช้หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM2.5 อย่างถูกวิธี


ดร.นริศ ธรรมเกื้อกูล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล(ร่วม) เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี เปิดเผยว่าตามที่เกิดสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) สูงเกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ของเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยนายศุภชัย  เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ได้มีความห่วงใยต่อสุขภาพของพนักงานในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จึงมีนโยบายให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดีของพนักงานทุกส่วนได้มอบหมายให้ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯรวม  13  กลุ่มประกอบด้วย  กลุ่มธุรกิจเกษตรและอาหาร กลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม กลุ่มธุรกิจเมล็ดพันธุ์ ปุ๋ยและผลิตภัณฑ์อารักขาพืช กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มธุรกิจพลาสติก กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง กลุ่มธุรกิจการค้าวัตถุดิบอาหารสัตว์ กลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม กลุ่มธุรกิจการเงินและธนาคาร และกลุ่มธุรกิจเวชภัณฑ์ ดำเนินการจัดหาและแจกจ่ายหน้ากากอนามัย N95 เพื่อมอบให้แก่พนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรวมประมาณ 100,000 ชิ้น

ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล(ร่วม) เครือเจริญโภคภัณฑ์  กล่าวต่อไปว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ดำเนินธุรกิจตามหลักการพัฒนาที่ยั่งยืนให้ความสำคัญนโบายและแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัย  อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานทั้งนี้เพราะถือว่าพนักงานคือหัวใจขององค์กร นอกจากนี้ ยังมีการสื่อสารวิธีการใช้หน้ากากและการป้องกันฝุ่นที่ถูกต้องแก่พนักงานอีกด้วย

ในการนี้ กลุ่มธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร โดยนายสุขสันต์ เจียมใจสว่างฤกษ์ และนายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้สั่งการให้จัดเตรียมหน้ากากอนามัยเพื่อมอบให้แก่พนักงานและคนงานที่ปฏิบัติงานในเขตกรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม รวมจำนวน 25,000 คน ครอบคลุมทั้งธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและธุรกิจอาหาร พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแนะนำวิธีการใช้งานหน้ากากที่ถูกต้องแก่เพื่อนพนักงาน เพื่อให้ได้ผลเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้กลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ภายในเครือฯ ต่างจัดเตรียมหน้ากากอนามัยมอบให้แก่พนักงานเช่นกัน อาทิ กลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่ายทางบมจ.ซีพีออลล์ ได้มอบหน้ากากอนามัยให้กับพนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านกาแฟมวลชน และพนักงานทั่วไปฯลฯ กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม โดยโครงการปลูกรักของ ทรู คอร์ปอเรชั่น  ได้มอบหน้ากากอนามัย พร้อมให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพรับมือกับสถานการณ์ฝุ่นละอองที่สูงเกินมาตรฐาน เป็นต้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line