แกรมมี่ สร้างปรากฎการณ์ใหม่…ใหญ่สุดในรอบปี! ดึง 4 สุดยอดผกก.แห่งยุค เอส-บอล-โอ๋-ย้ง

แกรมมี่ สร้างปรากฎการณ์ใหม่…ใหญ่สุดในรอบปี!  ดึง 4 สุดยอดผกก.แห่งยุค เอส-บอล-โอ๋-ย้ง

ถือเป็นปรากฏการณ์ตลอดปี 2019  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่งของขวัญชิ้นพิเศษรับต้นปี จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อศาสตร์แห่งดนตรีมาพบกับศาสตร์แห่งภาพยนตร์!! กลายมาเป็น 12 หนังสั้น 12 บทเพลงจาก แรงบันดาลใจ ที่ได้ 12 ศิลปินชั้นนำ อาทิ 25Hours, โลโมโซนิค, เก็ตสึโนวา, อ๊อฟ ปองศักดิ์, ป๊อบ ปองกูล, ว่าน ธนกฤต, เดอะเยอร์ส, ซีล ฯลฯ ร่วมกับ 4 ผู้กำกับคุณภาพแห่งยุคในเครือ “จีดีเอช” และ “นาดาว” ประกอบด้วย


-เอส - คมกฤษ ตรีวิมล ผู้กำกับผู้ฝากผลงาน อยู่ในหัวใจของใครหลายคนอย่าง เด็กใหม่, เพื่อนสนิท และ แฟนฉัน ในแนว “Drama”

-บอล - วิทยา ทองอยู่ยง เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง น้องพี่ที่รัก, แฟนฉัน ในแนว “Comedy”    

-โอ๋ - ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง HOMESTAY, ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

ในแนว “Romantic Thriller”     

-ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์ เจ้าของผลงานซีรีส์ขวัญใจวัยรุ่นที่ล้วนเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ อย่าง Hormones วัยว้าวุ่น และ เลือดข้นคนจาง ในแนว “Action”

            ประเดิมคิวแรกด้วย 3 หนังสั้นแนวดราม่า ผลงานการกำกับโดย เอส - คมกฤษ ตรีวิมล ในคอนเซ็ปต์  THE LOVE SPEECH…“ขอโทษ-ขอบคุณ-ไม่เป็นไร” ซึ่งเรื่องแรกนี้ได้ทำงานร่วมงานกับ วง 25Hours ในเพลงที่มี ชื่อว่า “ขออภัย” โดย เอส - คมกฤษ ตรีวิมล เล่าให้ฟังว่า

        

  “สำหรับการมาร่วมงานกับโปรเจคนี้เป็นอะไรที่แปลกใหม่มากๆสำหรับผม เพราะโจทย์ที่ได้รับมา คือ การทำหนังสั้นให้ชิงค์กับเพลง เป็นโจทย์ที่ไม่เคยทำมาก่อนเลย เผอิญว่าได้คุยกับทางวง25Hours ที่เค้ามีเพลง อยู่แล้ว ชื่อเพลงว่า ขออภัย ก็เลยเอามาฟังและพบว่า เป็นเพลงที่พูดถึง การให้อภัยกัน การขอโทษ เลยคิดว่า โปรเจคของผมจะทำเรื่อง The Love Speech คือคำพูดดีๆ คำขอบคุณ ให้อภัย ขอโทษ ไม่เป็นไร เพราะรู้สึกว่า ในสังคมปัจจุบัน เรามักพบเจอหรือได้ยินประโยคที่แสดงออกในแง่ลบ ทั้งบนโลกโซเชี่ยลและในชีวิตประจำวัน เลยอยากถ่ายทอดเรื่องราวด้านดีๆ ของ Love Speech กับคำง่ายๆ ที่อยากจะชวนให้ทุกคนหันมาใช้กันให้บ่อย

ขึ้น พอได้คอนเซ็ปต์แล้ว ก็ลองคิดเรื่องขึ้นมา แล้วทำช้อยส์ให้วงเลือก เพื่อไปแชร์ไอเดียกับวงว่าเหมาะสมกับเพลง

มั้ย แล้วทางวงก็เลือกเรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องจริงของครอบครัวผม ที่มีลูกคนนึง เป็นเพศที่สาม ไม่ได้กลับบ้านมานาน มากแล้ว จนกระทั่งพ่อเสียชีวิต เลยนำมาเป็นพล็อตเรื่องนี้ และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ นี่จะเป็นครั้งแรกที่ผมได้ ทำหนังเกี่ยวกับเพศทางเลือกหรือเพศที่สาม ซึ่งรู้สึกว่าได้เปิดมุมมองใหม่ๆ ว่าจริงๆแล้วคำว่าเพศทางเลือกไม่ได้ เป็นเพศทางเลือกตามชื่อ แต่ผมคิดว่าทุกคนสามารถเลือกเป็นอะไรก็ได้ อย่างที่อยากจะเป็น และยังเป็นจังหวะ ดีมากที่ได้คุณจีน กษิดิศ มาเล่นเป็นบทนำให้ ซึ่งนับได้ว่าเป็นการแสดงครั้งแรกของคุณจีน  ด้วยความเท่ของ คุณจีนทำให้อิมเมจของหนังดูล้ำ ดูยูนิค และภาพออกมาเท่มากๆ นอกจากเรื่องนี้แล้ว ในส่วนของผมจะมีหนังสั้นอีก 2 เรื่อง ที่จะได้ร่วมทำงานกับอีก 2 ศิลปินครับ และต่อจากนั้น ก็จะมีในส่วนของ คุณบอล วิทยา, คุณโอ๋ ภาคภูมิ, คุณย้ง ทรงยศ ซึ่งจะร่วมงานกับศิลปินอีกมากมาย และจะมีให้ได้ติดตามกันตลอดทั้งปีนี้เลยครับ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line