“กฤตฎ์ - ฝ้าย” ชวนปิดไฟ 1 ชม. ลดโลกร้อน “ปิดเพื่อโลก  เปลี่ยนเพื่ออนาคต”

“กฤตฎ์ - ฝ้าย” ชวนปิดไฟ 1 ชม. ลดโลกร้อน “ปิดเพื่อโลก  เปลี่ยนเพื่ออนาคต”

ร่วมรณรงค์กันทุกปี สำหรับ กิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน” ในแคมเปญ  “60+  Earth Hour 2019” (60+  เอิร์ธ  อาวน์  2019) ภายใต้แนวคิด “ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต” งานนี้ 2 นักแสดงสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 “ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร” นางเอก ละคร “มัจจุราชฮอลิเดย์” และ “กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์” จากละคร “ปมรักสลับหัวใจ” ร่วมเป็นกระบอกเสียง รณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันปิดไฟที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 1 ชั่วโมง พร้อมกับเมืองใหญ่ทั่วโลก


ฝ้าย กล่าวว่า “ทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือนมีนาคมของทุกปี เป็นวันรณรงค์ให้ทั่วทั้งโลกร่วมกันประหยัดพลังงาน  ด้วยการปิดไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง  ซึ่งปีนี้ก็ตรงกับวันที่ 30 มีนาคม ฝ้ายอยากเชิญชวนทุกบ้าน ทุกครอบครัว บริษัท ร้านค้าต่างๆ ร่วมพลังกันปิดไฟ ซึ่งกิจกรรมนี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้เยอะมาก  และอยากให้ผู้ใหญ่ร่วมกันปลูกฝังจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชน รักษ์โลก รักษ์พลังงาน ฝึกให้เป็นวินัย ปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น นอกจากช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังช่วยลดโลกร้อนอีกด้วยค่ะ”

กฤตฎ์ เสริมว่า “โลกร้อน อากาศที่ร้อนขึ้นในหลายปีที่ผ่านมา เป็นสัญญาณเตือนว่าโลกเกิดความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอย่างเห็นได้ชัด ถึงเวลาที่เราทุกคนต้องร่วมมือกัน การปิดไฟเพื่อลดโลกร้อน ก็เป็นอีกกิจกรรมที่อยากให้ทุกคนทั่วโลก ไม่ใช่แค่ประเทศไทย ร่วมมือกัน ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อประหยัดพลังงาน ตั้งแต่เวลา 20.30-21.30 น. พร้อมติดแฮชแทค #earthHour #connect2earth หรือ #ปิดเพื่อโลกเปลี่ยนเพื่ออนาคต  เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมารักษ์โลกกันครับ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line