“หมู” สุดเหี้ยมแทง “จอมขวัญ” ดับ “เปรี้ยว” ร้องไห้ปริ่มใจจะขาด

“หมู” สุดเหี้ยมแทง “จอมขวัญ” ดับ “เปรี้ยว” ร้องไห้ปริ่มใจจะขาด

 


ละครเรื่อง “เพลงรักเพลงปืน” ของค่าย “ดาราวิดีโอ” นอกจากจะบู๊แอ็คชั่น พาสดราม่าก็มีแบบจัดหนัก โดยเฉพาะฉากที่แม่แก้ว “จอมขวัญ กัลยา” ถูกฆ่าตายด้วยน้ำมือของตัวร้ายสุดหล่อ “หมู-ภูษณะ บัวงาม” งานนี้ทำเอานางเอกสายบู๊อย่าง “เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช” ถึงกับหลั่งน้ำตา ร้องไห้ระงมปริ่มแทบขาดใจ จนพระเอกสุดเข้ม “บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม” ต้องเข้ามาโอบกอดปลอบเอาไว้ในอ้อมอกอุ่นๆ

ฉากนี้เป็นตอนที่แม่แก้ว(จอมขวัญ กัลยา) ถูกฆ่าตายด้วยฝีมือของปลัดดนัย(หมู-ภูษณะ) เปรียว(เปรี้ยว-ทัศนียา) กลับบ้านมาเจอศพแม่นอนตาย ก็ร้องไห้ระงมปริ่มแทบขาดใจ จนหิน(บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์) ต้องเข้ามาช่วยพูดปลอบและโอบกอดเปรียวเอาไว้

เบื้องหลังฉากนี้สะเทือนใจสุดๆ แต่บรรยากาศก่อนการถ่ายทำเหล่านักแสดงต่างจับกลุ่มเมาท์มอยกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งตรงกันข้ามกับฉากที่กำลังจะถ่ายทำ แต่ก็ต้องยอมรับในความเป็นมืออาชีพของพวกเขาจริงๆ พอเข้าฉากถ่ายทำทุกคนก็ทำได้ดี

ระหว่างตอนซ้อม พี่แดง บูรพา ผู้กำกับ เรียกเข้ามาซักซ้อมคิวและวางบ๊อกกิ้งกันเบาๆ พอให้รู้จังหวะ ทุกคนต่างก็ตั้งใจฟังกัน โดยเฉพาะหมูกับพี่จอมขวัญ ที่จะต้องพิถีพิถันและระวัง เพราะต้องเล่นกับมีด แต่ทีมงานก็ทำการเชฟมาเป็นงานดี เพื่อความปลอดภัยของนักแสดง ระหว่างตอนซ้อมผกก.ก็ติวเข้มพี่จอมขวัญกันนิดหน่อย เพราะเรื่องนี้เป็นการเล่นละครครั้งแรกของพี่เขา แถมบทก็ค่อนข้างดราม่า แต่พี่จอมขวัญก็ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีเกินคาด เริ่มที่หมูมายืนเต๊ะท่ารออยู่ในบ้าน พี่จอมขวัญไม่พอใจเลยเกิดปากเสียงกัน พี่จอมขวัญคว้ามีดปอกผลไม้ในตะกร้าขึ้นมาขู่

แต่ด้วยพละกำลังที่มีอยู่ สู้หมูไม่ได้เลยพลาดท่าโดนหมูรวบตัวจากด้านหลัง และทั้งคู่ก็ยื้อแย่งมีดกันอยู่พักใหญ่ จนหมูบีบมือออกแรงดันปลายมีดเข้าไปแทงที่ท้องของพี่จอมขวัญ จนพี่จอมขวัญค่อยๆทรุดตัวล้มลงไปนอนกองกับพื้น แต่ก็ใช้แรงเฮือกสุดท้ายคว้าเท้าของหมูไว้ตะเกียกตะกาย หมูก้มลงไปดึงแขนออก พี่จอมขวัญก็เอามืออีกข้างตะปบไปที่ไหล่ของหมู หมูรีบดึงมือออกแล้วก็สะบัดเท้าเดินหนีออกไปอย่างเลือดเย็น ทิ้งให้พี่จอมตะเกียกตะกายจนแน่นิ่งไป

ขวัญนอน

 

จังหวะนั้นเปรี้ยวเข้ามาในบ้านเห็นพี่จอมขวัญนอนอยู่เลยเข้าไปเรียก แต่พอเข้าไปใกล้ถึงกับเข่าทรุดร้องเรียกดังลั่น รีบประคองขึ้นมานอนกอดเอาไว้พร้อมกับร้องไห้ระงม ปริ่มแทบใจจะขาด บิ๊กเอ็มรีบตามเข้ามาดูก็เห็นร่างไร้วิญาญาณของพี่จอมขวัญกับเปรี้ยวที่นั่งกอดร้องไห้ตาบวม บิ๊กเอ็มรีบเข้าไปดูแลและโอบกอดเปรี้ยวเอาไว้แนบชิดอก เปรี้ยวได้แต่ร้องไห้อย่างบ้าคลั่ง น้ำหูน้ำตาไหลอาบสองแก้ม กว่าจะถ่ายทำฉากนี้เสร็จเล่นเอาเปรี้ยวแทบหมดพลัง เพราะอินเนอร์เปรี้ยวมาเต็มมาก รับรองว่าฉากนี้ต้องมีคนร้องไห้ตามเปรี้ยวแน่นอน

 

ห้ามพลาดเด็ดขาดในละคร “เพลงรักเพลงปืน” ออกอากาศวันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน 2562 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 HD กด35 เท่านั้น

Comments

Share Tweet Line