เที่ยววิถีเท่ ชุมชนเกาะกลาง

เที่ยววิถีเท่ ชุมชนเกาะกลาง

เยือนแผ่นดินใต้ ชมวิถีชุมชน สัมผัสวัฒนธรรมชาวมุสลิม กับนักเดินทาง “จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร” ชวนท่องเที่ยววิถีเท่ จังหวัดกระบี่ ยลเสน่ห์ชุมชนเกาะกลาง ดื่มด่ำยามเช้ากับสภากาแฟคู่เมืองชาวกระบี่ สนุกกับงานศิลป์สุดเท่บนผ้าบาติกอันเป็นเอกลักษณ์แห่งแดนใต้


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ รายการสมุดโคจร On The Way ชวนสัมผัสวิถีชุมชน ภายใต้โครงการ “เที่ยววิถีเท่” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ตลอดจนการสร้างรายได้อย่างยั่งยืน โดยกูรูท่องเที่ยวอย่าง จ๊อบ - นิธิ สมุทรโคจร พาสัมผัสชุมชนท่องเที่ยว ณ ชุมชนเกาะกลาง จังหวัดกระบี่

เริ่มต้นวิถีสโลว์ไลฟ์ที่สภากาแฟ จุดมีตติ้งสุดเท่ในยามเช้าของพี่น้องชาวมุสลิมซึ่งจะมารวมตัวพูดคุยกันเป็นประจำทุกวัน จากนั้นไปชมโรงสีข้าวสังข์หยด เรียนรู้กระบวนการสีข้าวแบบโบราณ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นหลังได้สัมผัส จากนั้นไปชิมโรตี อาหารถิ่นขึ้นชื่อที่ต้องลอง แล้วไปพักผ่อนสุดชิลที่รีสอร์ทริมทะเล Islanda Hide Away Resort แช่น้ำอุ่นในอ่างจากุชชี่ ท่ามกลางวิวพระอาทิตย์ตก ปิดท้ายด้วยงานศิลป์อันงดงาม อย่างการแต่งแต้มสีสันบนผ้าบาติก ที่มีความโดดเด่นด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์

เที่ยววิถีเท่ ที่ชุมชนเกาะกลาง สัมผัสเสน่ห์แห่งแดนใต้ ในรายการ สมุดโคจร On The Way: เที่ยววิถีเท่ กระบี่ EP.2 วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 28 (3SD) หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line