“ฟ้ามีตา” ตอน...แมวนำโชค

“ฟ้ามีตา” ตอน...แมวนำโชค

รายการ “ฟ้ามีตา” ค่าย “ดาราวิดีโอ” เสนอตอน...แมวนำโชค กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เรื่องราวเกิดขึ้นกับ แก้วตา(เมย์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ)กับแจ๊ค(เอ็กซ์-ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์) ช่วงนี้ค้าขายอะไรไม่ค่อยจะได้ เลยไปเอาครีมหน้าขาวมาขาย ขายดิบขายดี สร้างกำไรให้แก้วตากับแจ๊คอย่างมากมาย วันดี(น้ำทิพย์ เสียมทอง)กับพัลลภ(ป้อม-สุรจิต บุญญานนท์) สองผัวเมียอยากจะเอามาขายบ้าง แต่ลูกๆห้ามไว้ เพราะครีมหน้าขาวพวกนั้น เป็นครีมกวนเอง มีแต่อันตราย และก็จริง ชาวบ้านแพ้กันหน้าแหก มาโวยด่าทออาละวาดแก้วตากับแจ๊ค สองคนไม่เข็ด ไปรับเป็นเจ้ามือหวยใต้ดิน พอชาวบ้านถูกก็ไม่มีให้ อ้างว่าเจ้ามือหนี ชาวบ้านทำอะไรไม่ได้ ไปแจ้งตำรวจก็ไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย แจ๊คกับแก้วตาเลยโกงเขากินสบายใจไป แต่ผู้คนก็สาปแช่งกันไปทั่ว พอชาวบ้านรู้ว่า แก้วตากับแจ๊คนิสัยไม่ดี ไม่ว่าจะทำมาค้าขายอะไรก็ไม่ดี เพราะคนไม่เชื่อใจ แก้วตากับแจ็คไม่มีเงินก็คิดแผนหลอกเอาเงิน


โดยแกล้งถูกหมาแมวกัด แล้วก็ไปเรียกค่าเสียหายจากวันดีกับพัลลภ เพราะทั้งคู่ให้ข้าวมันกิน เจียม(ตุ๊ก-ทัศนีย์ สีดาสมุทร์) รู้ถึงความใจดีใจบุญของสองผัวเมียก็เอา ตุ๊กตา แมวนำโชคมาให้ ชาวบ้านอื่นๆ ก็เอาผักไข่ พืชผักในสวนมาแลกเสื้อผ้าวันดีกับพัลลภ ได้ไอเดีย เปิดเป็นร้านขายผักผลไม้จากสวนอีกทาง ปรากฏขายดิบขายดี สองผัวเมียมีเงินมีทองเก็บ ชาวบ้านลือกันไปทั่ว เพราะแมวนำโชคแน่ๆ แก้วตากับแจ๊คอยากมีโชคลาภมีเมตตามหานิยมบ้าง จึงไปสักยันต์มหาเสน่ห์ / ไปเอาสาลิกาลิ้นทองมาใช้ ไปเอาปี่เซียะ เหรียญจีนเรียกเงิน ดูดทรัพย์ ฯลฯ แต่ไม่ว่าจะวิธีไหน ก็ไม่ใครไปยุ่งเกี่ยว สองคนนั่งหน้าแห้ง ไม่รู้จะทำมาหากินอะไร หนักเข้า

 

แก้วตากับแจ๊คจึงไปขโมยแมวนำโชคของวันดีกับพัลลภ แต่ชาวบ้านมาเจอ จึงรุมสกรัมเสียก่อน แก้วตากับแจ๊คอ้อนวอนอย่าพาส่งตำรวจ จะเลี้ยงแมวหมาจรจัดเป็นการไถ่โทษ ทำดีเสียบ้าง เผื่อหมาแมวจะนำโชคมาให้เหมือนวันดีกับพัลลภ เจียมบอก...คนอย่างแก้วตากับแจ๊ค ที่หากินกับหมากับแมว ไม่มีทางที่จะมีโชคจากแมวนำโชคเป็นอันขาด เพราะเลวเกิน อย่างวันดีและพัลลภ เป็นคนดีมีน้ำใจ ที่เรียกว่าแมวมาหา หมามาสื่ ที่เจริญรุ่งเรืองขึ้นมา ไม่ใช่เครื่องรางของขลังอะไรหรอก...ผู้ให้ย่อมเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดา คนใจบุญ ผีรัก เทวดาชอบ ทำอะไรก็รุ่งเรือง แมวนำโชคเป็นแค่กำลังใจ แต่บาปบุญความดี คนสร้างเองล้วนๆ

โปรดติดตามชมรายการ”ฟ้ามีตา” ตอน...แมวนำโชค ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 27 เมษายน 2562 เวลา14.15 น. ทางช่อง 7HD กด35

Comments

Share Tweet Line