กาย - ฮารุ 2  นักแสดง ชื่อดัง แจ้งความปอท. เอาผิด เพจขายยาลดความอ้วน ใช้ภาพอ้างขายสินค้า

กาย - ฮารุ 2  นักแสดง ชื่อดัง แจ้งความปอท. เอาผิด เพจขายยาลดความอ้วน ใช้ภาพอ้างขายสินค้า

พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รองผบช.ภ.1) พา นายรัชชานนท์ (กาย) และ นางฮารุ สุประกอบ 2 สามีภรรยา นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เดินทางเข้าพบ  พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.ปอท.) เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานซึ่งเป็นภาพถ่ายของเพจเว็บไซต์ผลิตภัณฑ์ยาลดความอ้วนแห่งหนึ่ง  ที่นำภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวของนางฮารุไปแอบอ้างจำหน่ายสินค้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับเพจดังกล่าว เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง 


นายรัชชานนท์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้เดินทางมาเพื่อแจ้งความกับ ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับเพจขายยาลดน้ำหนัก ซึ่งมีการนำภาพของภรรยาไปใช้แอบอ้างโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ หลังได้รับทราบข้อมูลจากเพื่อนที่หลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาใช้ เพราะเกรงว่าจะเกิดความเข้าใจผิดกับประชาชน

ขณะที่ นางฮารุ กล่าวว่า ตนรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีเพื่อนมาสอบถามถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพราะเห็นภาพตนเองอยู่ในโฆษณารีวิวสินค้า ทำให้รู้สึกตกใจ และเกรงว่าหากมีผู้หลงเชื่อจำนวนมากซื้อผลิตภัณฑ์ไปใช้ แล้วภายหลังได้รับผลข้างเคียง ตนเองจะได้รับความเสียหายเพราะที่ผ่านมาตนเองไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์นี้มาก่อน พร้อมยืนยันว่าใช้วิธีการออกกำลังกายในการลดน้ำหนัก   เบื้องต้นจึงให้เลขาฯส่วนตัวโทรไปสอบถามซื้อสินค้า ก็ได้รับการตอบกลับจากบริษัทฯว่า ตนเองเป็นพรีเซนเตอร์จริง ตนเองจึงบันทึกเสียงไว้เพื่อนำมาใช้เป็นหลักฐานในการร้องเรียน 

ทั้งนี้ ภายหลังรับเรื่อง ทางพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า การทำการตลาดลักษณะนี้ถือเป็นการทำการตลาดที่ไม่มีจิตสำนึก ผิดจรรยาบรรณ และยังผิดกฎหมายด้วย โดยหลังได้รับหลักฐานทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบสวน หาข้อมูลจากเว็บไซต์ที่เผยแพร่ขายผลิตภัณฑ์ ว่าเป็นของผู้ใด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นพบเข้าข่ายความผิดแล้ว 1 ข้อหา คือนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ส่วนจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ ต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line