เทคโน โมบาย ประกาศอัพเกรด SPARK 3 Pro เป็น Android(TM) Q Beta

เทคโน โมบาย ประกาศอัพเกรด SPARK 3 Pro เป็น Android(TM) Q Beta

เทคโน โมบาย (www.TECNO-Mobile.com) แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม ประกาศที่งาน Google IO2019 ว่า สมาร์ทโฟน TECNO SPARK 3 Pro ซึ่งรันบนระบบปฏิบัติการ Android™ P™ เข้าร่วมทดสอบการอัพเกรดเป็น Android Q Beta ในวันที่ 7 พฤษภาคม 


Stephen HA รองประธานบริษัท TRANSSION ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเทคโน โมบาย และผู้จัดการทั่วไปของเทคโน โมบาย กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศขยายความร่วมมือของเรากับกูเกิ้ล โดยปีนี้ ทางเทคโน โมบายจะอัพเกรดสมาร์ทโฟน TECNO SPARK 3 Pro เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สมาร์ทโฟนที่เร็วยิ่งขึ้นบนระบบปฏิบัติการ Android™ Q ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้" 

เทคโน โมบาย มีการดำเนินงานในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และได้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้เล่นรายใหญ่ของโลกในปัจจุบัน โดย SPARK 3 Pro เป็นสมาร์ทโฟน 4G ที่มาพร้อมกล้อง AI Bright และหน่วยความจำ 32GB ROM + 2GB RAM ด้วยขุมพลังจากระบบปฏิบัติการ Android™ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จึงนำเสนอฟีเจอร์เด่น ๆ ครบครัน ได้แก่: 

  • กล้องสุดฉลาด ปรับตามพฤติกรรมผู้ใช้: กล้องอัจฉริยะด้วย AI Engine ที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้ ทั้งนิสัยและเจตนา
  • การจดจำทางชีวภาพ: SPARK 3 สามารถจดจำลักษณะหน้าตาที่แตกต่างกัน และทำการ “รีทัช” และ “ปรับแสง” รูปภาพโดยอัตโนมัติให้ได้ระดับที่เหมาะสมที่สุด
  • ปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้: ผู้ใช้ TECNO SPARK 3 Pro จะสามารถควบคุมการเข้าถึงข้อมูลตำแหน่งที่อยู่ ไฟล์ที่ใช้ร่วมกัน และคลังข้อมูลจำพวกรูปภาพและวิดีโอได้ดีขึ้น ด้วยการตั้งค่าให้แอปส่วนตัวนั้น “ล่องหน” ไปจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ
  • สติ๊กเกอร์ AR: ด้วยการเชื่อมต่อและความสามารถด้านสื่อที่ดีขึ้น ทำให้ผู้ใช้ TECNO SPARK 3 Pro สามารถสร้างสรรค์สติ๊กเกอร์ AR เพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลินในการสื่อสาร
  • ธีมมืด: หนึ่งในฟีเจอร์ที่มีการร้องขอมากที่สุด ในที่สุด Android Q ก็มีธีมมืด หรือ Dark Theme แบบทั้งระบบมาให้ใช้กันแล้ว โดยสามารถเปิดใช้งานธีมมืดได้ในการตั้งค่า หรือด้วยการเปิดโหมดประหยัดพลังงาน ธีมมืดจึงช่วยประหยัดแบตเตอรี่ด้วยเช่นกัน
  • ใช้ท่าทางนำทาง: ขอแนะนำระบบการสั่งการแบบใหม่ด้วยการขยับท่าทาง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสลับงานไปมาได้อย่างลื่นไหล และใช้ประโยชน์จากหน้าจอขนาดใหญ่ได้อย่างเต็มที่
  • แนะนำข้อความตอบกลับในหน้าแจ้งเตือน: ต่อยอดจากระบบตอบกลับอัจฉริยะใน Android 9 Pie ผู้ใช้สามารถเลือกใช้ข้อความแนะนำในส่วนการแจ้งเตือน ตัวอย่างเช่น เพิ่มเหตุการณ์จากข้อความลงในปฏิทิน
  • จัดลำดับการแจ้งเตือน: ใน Android Q ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการแจ้งเตือนของแอปได้ โดยหากเลือกการแจ้งเตือนแบบขัดจังหวะ จะมีเสียง มีการสั่น และปรากฏข้อความขึ้นบนหน้าจอที่ล็อกอยู่ นอกจากนี้ Android Q ยังเปิดตัวอัลกอริทึมเพื่อกำหนดได้เองโดยอัตโนมัติว่าการแจ้งเตือนดังกล่าวควรจะขึ้นมาขัดจังหวะหรือไม่

Comments

Share Tweet Line