สำนักพิมพ์วิช เปิดตัวหนังสือ “คิดแบบฉั้วๆ” วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล

สำนักพิมพ์วิช เปิดตัวหนังสือ “คิดแบบฉั้วๆ” วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล

“คิดแบบฉั้วๆ” เรื่องราวชีวิต มุมคิด วิสัยทัศน์ ของวิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล หรือเฮีย ฉั้ว เจ้าของแนวคิด อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขอแค่ลงมือทำ จุดเริ่มต้นของเด็กชายชาวจีนฐานะยากจน ที่ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด สู่การเป็นผู้นำองค์กรสูงสุดในธุรกิจเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ KARMART (คาร์มาร์ท) ได้สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาการดำเนินชีวิตอันลุ่มลึก มุมคิด วิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจอันเฉียบคม การบริหารคน องค์กร และการรับมือกับปัญหาต่างๆจนก้าวผ่านอุปสรรคที่เป็นบททดสอบสำคัญมาได้ แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ความวิริยะอุตสาหะของมนุษย์คนหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะเจออุปสรรคใด ๆ ก็ไม่อาจจะหยุดยั้งศักยภาพและหัวใจที่มุ่งมั่นได้


เรื่องราวของบุคคลคนต้นแบบ วิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล หรือ เฮียฉั้ว ที่ช่วงชีวิตในวัยเด็กหมดไปกับการทำงานเพื่อเก็บออมเงิน และดิ้นรนเพื่อให้มีการศึกษาเหมือนเด็กทั่วไป ทำให้เขามองหาโอกาสจากการขายสินค้าต่าง ๆ ตั้งแต่ถุงกระดาษ ผลไม้ เครื่องใช้ไฟฟ้านำเข้า และเครื่องคิดเลข ด้วยความมุ่งมั่น ความมีวินัย และความอุตสาหะ ในวัยเพียง 20 กว่าปี สามารถมีเงินเก็บหลักล้าน ซื้อบ้านหลังแรกได้ นับเป็นจุดเปลี่ยน

สำคัญในชีวิต เพราะเชื่อว่าการศึกษาไม่ใช่เงื่อนไขในการสร้างความร่ำรวยและความสำเร็จ การศึกษาไม่ได้ขึ้นอยู่กับใบปริญญาและสถาบันการศึกษา หากแต่การเรียนรู้สามารถเกิดขึ้นได้ ตลอดเวลา พร้อมกับตั้งปณิธานไว้ว่า ชีวิตไม่ใช่การหาเงินเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับตนเองเท่านั้น แต่ต้องทำประโยชน์ให้สังคมด้วยเช่นกัน

หนังสือ “คิดแบบฉั้วๆ” จึงเป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิต มุมคิด วิสัยทัศน์ ต่อสู่กับความยากลำบาก จากเด็กขายขนมสายไหมหยอดเหรียญและไอศกรีม ต่อสู่ฟันฝ่าจนเป็นเถ้าแก่เจ้าของโรงงานผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และพลิกผันชีวิตสู่ธุรกิจเครื่องสำอางที่ประสบความสำเร็จอันดับต้นของประเทศ

หนังสือ “คิดแบบฉั้วๆ” จำหน่ายในราคา 225 บาท มีวางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 418 2885

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line