ท็อป-พิพัฒน์ และ เอ๋-มณีรัตน์ ลุยภาคใต้ร่วมโครงการส่งความรู้สร้างความปี 2

ท็อป-พิพัฒน์ และ เอ๋-มณีรัตน์ ลุยภาคใต้ร่วมโครงการส่งความรู้สร้างความปี 2

สร้างแรงบันดาลใจการอ่านให้กับเยาวชนไทยสองนักแสดงนักอ่าน ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร นักแสดงและพิธีกร  และเอ๋-มณีรัตน์  คำอ้วน นักแสดงสาวมากความสามารถ ลุยเดินทางลงภาคใต้ร่วมกิจรรม SCHOOL ROADSHOW กับโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุขปี 2 ” สร้างแรงบันดาลใจการอ่านให้กับเยาวชนไทย  โดยท็อป พิพัฒน์เดินทางไปร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนบ้านธรรมเถียร  จังหวัดพัทลุง และเอ๋ มณีรัตน์ เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนอนุบาลกระบี่ จังหวัดกระบี่  โดยโครงการเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และร้านนายอินทร์  ซึ่งท็อป พิพัฒน์ และเอ๋ มณีรัตน์  ได้เข้าร่วมกิจกรรมในฐานะ “ทูตการอ่าน” มาร่วมแชร์ประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจรักการอ่านและเล่านิทานที่สอดแทรกความรู้ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนาน


ท็อป-พิพัฒน์ เผยว่า “รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการส่งความรู้สร้างความสุขปี 2 ในปีนี้  ผมเดินทางจากกรุงเทพฯ มาพัทลุงเพื่อเจอกับน้องๆ  รู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง  โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว  หนังสือที่ชอบอ่านก็จะแล้วแต่ช่วงวัยอาจจะเริ่มจากการอ่านการ์ตูน แต่เมื่อเริ่มโตขึ้นได้มีโอกาสได้อ่านหนังสือชุดความรู้ที่มีการสอดแทรกความรู้ต่างๆภายในเล่ม  ทำให้เรามีความรู้รอบตัวเพิ่มมากขึ้น  เคล็ดลับในการอ่านของผมคงจะเลือกอ่านหนังสือจากเรื่องที่มีความสนใจและทดลองอ่าน  ถ้าเราไม่เคยได้ทดลองอ่านเลยเราก็อาจจะไม่รู้ว่าเราเองสนใจเรื่องไหน  ผมเลยเลือกที่จะอ่านหนังสือในหลากหลายรูปแบบ เพราะหนังสือแต่และประเภทรูปแบบการนำเสนอมีความแตกต่างกัน การอ่านจะช่วยพัฒนาอะไรได้หลากหลายอย่างเริ่มจากการอ่านหนังสือเพียงวันละ 15 นาที อยากให้น้องๆทุกคนหันมาอ่านหนังสือกันเยอะๆนะครับ”

ด้านเอ๋-มณีรัตน์ เผยว่า “กิจกรรมวันนี้สนุกมากค่ะน้องๆ น่ารักสดใสและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี  รู้สึกได้รับพลังบวกกลับไปพร้อมลุยงานต่ออย่างเต็มที่  ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับโครงการส่งความรู้สร้างความสุข ปี2 ที่ส่งเสริมให้น้องๆเห็นถึงความสำคัญของการอ่าน  เพราะการอ่านเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยพัฒนาให้เติบโตไปเป็นเด็กที่มีคุณภาพ เมื่อก่อนเอ๋เป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือ  แต่เมื่อโตขึ้นแล้วรู้สึกเสียดายเวลาที่พลาดอะไรไปมากมาย  พอกลับมาอ่านหนังสือมากขึ้นรู้สึกได้เลยว่าโลกของเรากว้างขึ้นและมีอะไรเยอะแยะมากมายให้เราได้เรียนรู้  จินตนาการจะเสริมสร้างให้เรามีความรู้ที่รอบตัวมากยิ่งขึ้น อยากเชิญชวนน้องๆทุกคนให้หันมาอ่านหนังสือกันเยอะๆนะคะ”

สามารถติดตาม SCHOOL ROADSHOW  กับศิลปินคนดังนักอ่านที่จะไปร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับโรงเรียนต่อไปอย่างต่อเนื่อง ได้ทางแฟนเพจ  The Happy Read

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line