อีลี่ คว้าอันดับสามในการจัดอันดับแบรนด์อาหารที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก

อีลี่ คว้าอันดับสามในการจัดอันดับแบรนด์อาหารที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก

แบรนด์ ไฟแนนซ์ (Brand Finance) ได้เปิดเผยรายงานประจำปีด้านการจัดอันดับมูลค่าแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกออกมาเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ซึ่งผลปรากฎว่า อีลี่ กรุ๊ป (Yili Group) บริษัทผลิตภัณฑ์นมชั้นนำของจีน อยู่ในอันดับ 3 ของการจัดอันดับ “50 แบรนด์อาหารที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก” ขณะเดียวกัน ในการจัดอันดับ “10 แบรนด์ผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่ามากสุด” ของสถาบันเดียวกัน ยังแสดงให้เห็นอีกว่า อีลี่สามารถรักษาตำแหน่งแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในเอเชียเอาไว้ได้ ทั้งยังคว้าตำแหน่งแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่ามากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลกมาครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน


“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่สูงเช่นนี้โดยแบรนด์ ไฟแนนซ์” คุณจาง อี้เปิง รองประธานของอีลี่ กรุ๊ป กล่าว "ความสำเร็จของเราไม่ได้มาจากแค่กลยุทธ์ 'Smart Dairy' ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์อีลี่ของเราเพียงเท่านั้น แต่ยังมาจากความร่วมมือในการก่อตั้ง 'Global Health Ecosystem' ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรระหว่างประเทศของเรา ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างการเติบโตขึ้นได้อย่างมั่นคง"

ทั้งนี้ อีลี่ได้ทำการส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศระดับโลกอันแข็งแกร่งและเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ในระดับโลกผ่านแนวคิด “WISH System" ซึ่งเน้นสร้างสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนใน 4 แนวทาง ดังนี้:

- ผลลัพธ์ที่ต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์ครอบคลุมทั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม : อีลี่ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการนำเสนอกลยุทธ์การพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมสีเขียว และได้รับการแต่งตั้งจากองค์การสหประชาชาติตลอดจนสถาบันวิชาชีพระหว่างประเทศให้เป็น “บริษัทที่ทำผลงานได้ดีสุดในการสร้างมูลค่าให้กับสังคมด้วยแนวคิดของการลดคาร์บอน”

- คุณภาพและนวัตกรรม : อีลี่ได้รวบรวมกำลังการผลิตทั้งหมดมาไว้รวมกันเพื่อปกป้องความปลอดภัยของผู้บริโภค ซึ่งทั้งแผนกผลิตน้ำนม นมผง โยเกิร์ต และเครื่องดื่มเย็นของบริษัทต่างก็ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับการผลิตอาหาร 22000 หรือ FSSC 22000

- สวัสดิการสังคม : อิลี่ใส่ใจต่อการเติบโตของเยาวชนและสนับสนุนการพัฒนาสุขภาพของชุมชน โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทย่อยของอีลี่ได้เข้าร่วมกิจกรรมการกุศล "One Million Help" ที่จัดโดยมูลนิธิโรคมะเร็งเด็กของอินโดนีเซีย ในกรุงจาการ์ตา และได้บริจาครายได้จากการขายทั้งหมดเพื่อการกุศล

- โภชนาการและสุขภาพ : อีลี่เป็นผู้นำในการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร โดยได้เข้าไปร่วมมือกับสถาบันและศูนย์วิจัยระดับสูงหลายแห่ง รวมถึงมหาวิทยาลัยวาเกนนิงเกน ของเนเธอร์แลนด์ และมหาวิทยาลัยลินคอล์น ของนิวซีแลนด์ เพื่อส่งมอบโภชนาการและสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภคทั่วโลก

ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมนม อีลี่มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการส่งเสริมระบบนิเวศด้านสุขภาพระดับโลกและสนับสนุน “ภูมิปัญญาจีน” ในการพัฒนาสุขภาพทั่วโลก

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line