ตามคาด! “แอมมี่ ศิริลักษณ์” คว้าแชมป์ สุดยอด ลูกทุ่งไอดอล หญิงคนแรกของเมืองไทย

ตามคาด! “แอมมี่ ศิริลักษณ์” คว้าแชมป์ สุดยอด ลูกทุ่งไอดอล หญิงคนแรกของเมืองไทย

ได้สุดยอดลูกทุ่งไอดอลหญิงคนแรกของประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อย นั้นคือ “แอมมี่ - ศิริลักษณ์ เภกกิ้ม” หลังจากผ่านบททดสอบเส้นทางไอดอลมาทุกโจทย์เพลงลูกทุ่ง เพื่อเตรียมตัวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพ เรียกว่าปิดเวทีการแข่งขันไปอย่างสวยงาม ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 20 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศมีผู้แข่งขัน 4 คนสุดท้ายในรายการ ได้แก่ L3 แอมมี่ - ศิริลักษณ์ เภกกิ้ม, L5 ชบาแก้ว - รุ่งนภัสสร มาพล, L6 นะโม - นิตยา แซ่ตั้ง และ L7 แพรว - รัตนาพร นอสูงเนิน


ตลอดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าแข่งได้แสดงโชว์ร้องเพลงในรูปแบบมินิคอนเสิร์ตโดยสามารถเลือกเพลงที่ต้องการจะร้องเองได้ เป็นเพลงช้า 1 เพลง และเพลงเร็ว 1 เพลง ซึ่งทั้งหมดจะมีการทำดนตรีใหม่ เริ่มต้นมินิคอนเสิร์ตจาก L6นะโม ที่ออกมาโชว์เป็นคนแรกในเพลง อยากบอกรักเธอ ของ ไชยา มิตรชัย เพลงจากศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่ง นะโม ก็จัดเต็มทั้งลูกเอื้อน ลูกคอมาเต็ม และยังผสมผสานกลิ่นลิเกเข้าไปแบบไม่ซ้ำใคร ต่อด้วยเพลงเร็วอย่าง คนดังลืมหลังควาย ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่เลือกเพลงนี้เพราะว่าเป็นเพลงแรกที่ใช้ขึ้นประกวดร้องเพลง ตามมาด้วย L7 แพรว ที่ออกมาเปิดโชว์ด้วยเพลงสนุกๆ ทำเอาคนดูมันกระจายไปพร้อมๆ กับเพลง ผู้สาวขาเลาะ ของ ลำไย ไหทองคำ และปิดโชว์ด้วยเพลงตะกายดาว ของ นันทิดา แก้วบัวสาย ที่เจ้าตัวดีไซน์ดนตรี รวมถึงวิธีการร้องใหม่ ให้ออกมาสไตล์ลูกทุ่ง เรียกว่าโชว์นี้แพรวเอาอยู่จริงๆ ส่วน L5 ชบาแก้ว ไม่น้อยหน้า ออกมาเปิดโชว์ในเพลงช้า ความหมายดี อย่าง คนกล่อมโลก ของ เสรี รุ่งสว่าง ที่จัดเต็มอินเนอร์สุดๆ จนคุณแม่ที่มาชมมีเสียน้ำตา และต่อด้วยเพลง เต่างอย ของ จินตหรา พูนลาภ ที่ทั้งเต้น ทั้งเอนเตอร์เทน ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ทำเอาคนทั้งสตูดิโอโยกตามจนแทบหยุดหายใจ พร้อมปล่อยมุกตลกจนเหล่ากรรมการถึงกับออกปากว่า ไม่อยากให้โชว์จบเลย! และคนสุดท้าย L3 แอมมี่ ที่ออกมาโชว์เสียงพร้อมอินเนอร์ที่ออกมาจากความรู้สึกล้วนๆ ในเพลง หนาวแสงนีออน ของ ตั๊กแตน ชลดา พร้อมบอกอีกว่าที่เลือกเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่คุณแม่ชอบมาก ปิดท้ายด้วยเพลงฮิตแห่งปี จังหวะสนุกๆ อย่าง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ของ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่สายเต้นอย่างแอมมี่ ไม่ยอมใคร จัดมาทุกสเต็ป เต้นกระจายใส่ไม่ยั้ง ทำเอาคนดูถึงกับกรี๊ดลั่นสนั่นสตูดิโอ และสนุกไปพร้อมๆ กับโชว์จากเธอ

เรียกว่าการโชว์ครั้งสุดท้ายบนเวที ลูกทุ่งไอดอล จากสาวๆ ทั้ง 4 คน ต่างใส่เต็ม สร้างความสนุกสนานและประทับใจเป็นอย่างมาก จนกระทั่งช่วงท้ายของการแข่งขัน เอ วราวุธ พิธีกรรายการได้ทำการปิดโหวต เริ่มนับคะแนนโหวตจากSMS ทั่วประเทศที่ส่งมา และยอดโหวตจาก JOOX Music Application จนถึงเวลาประกาศผลการแข่งขันทำเอาทั้ง 4 สาว ต่างลุ้นกันตัวเกร็ง เงียบกันทั้งสตูดิโอ และเพียงไม่กี่อึดใจ พิธีกรก็ได้ประกาศว่า “แอมมี่ - ศิริลักษณ์ เภกกิ้ม” สาวใต้วัย 24 ปี จาก จ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ชนะสุดยอดลูกทุ่งไอดอลหญิงคนแรกของประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมรางวัลเงินสดหนึ่งล้านบาท!!!

งานนี้ แอมมี่ แชมป์ลูกทุ่งไอดอลคนแรก เผยความรู้สึกว่า “แม่ หนูทำได้แล้วนะ!!! น้องแอมต้องขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเทรนเนอร์ คอมเมนเตเตอร์ที่คอยสอน ติ ชม และแนะนำมาตลอด ที่สำคัญต้องขอบคุณพี่เอค่ะ ที่สร้างรายการลูกทุ่งไอดอลขึ้นมา บอกได้เลยว่ารายการนี้เป็นมากกว่าเวทีประกวดแข่งขันร้องเพลง แต่มันเปรียบเสมือนโรงเรียนที่ขัดเกลาเด็กๆ ที่ชื่นชอบการร้องเพลงได้ก้าวเข้าสู่คำว่าศิลปินมืออาชีพอย่างถูกต้อง เป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากจากการทำงานทั่วไป และการได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ จากศิลปินมากประสบการณ์ที่แวะเวียนเข้ามาสอนอย่างใกล้ชิด ตอนเก็บตัวในบ้านพักรอบ 20 คน ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการร้องเพลง การแบ่งคำ การเอื้อน และเทคนิคในการขึ้นโชว์บนเวที รวมถึงการเต้นอีกด้วย น้องแอมรู้สึกคุ้มค่ามากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้ค่ะ

ส่วนสิ่งที่ทำให้คว้าใจคนดูในครั้งนี้มาได้ คงเป็นเพราะมีเป้าหมายที่แน่วแน่ นั้นคือเป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง เป็นความฝันสูงสุดของหนูและคุณแม่ด้วย หนูจึงไม่เคยคิดละทิ้งความพยายาม เลยตั้งใจฝึกฝน อดทน และเรียนรู้ นำคำคอมเมนต์ต่างๆ ในรายการมาพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ รวมถึงเสน่ห์ของหนูบนเวทีที่สนุกสนานและมีอารมณ์ร่วมกับเพลง ส่วนนี้เลยทำให้หนูได้ตำแหน่งลูกทุ่งไอดอลหญิงคนแรกของประเทศไทย สุดท้ายขอขอบคุณทุกคะแนนโหวตรวมถึงครอบครัวญาติพี่น้อง และคนสำคัญของหนูคือคุณแม่ค่ะ ที่คอยเป็นกำลังใจและผลักดันมาตลอด ฝากติดตามผลงานเพลงก็มาดิค้าบ และผลงานต่อๆ ไปด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line