“แมน” ประกบคู่ “คารีสา” ครั้งแรก!! ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวละครเทิดพระเกียริวันแม่ “ป่าปลูกรัก”

“แมน” ประกบคู่ “คารีสา” ครั้งแรก!! ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวละครเทิดพระเกียริวันแม่ “ป่าปลูกรัก”

     ป่าปลูกรัก ละครเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ของมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก  ซึ่งได้นางเอกสาวสวยอย่าง คารีสา สปริงเก็ตต์ ประกบคู่กับ แมน-ธฤษณุ สรนันท์ เป็นครั้งแรก!! ทั้งยังมีนักแสดงมากฝีมืออาทิโอ๋-ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์, บอม-นนทัช ธนวัฒน์ยรรยง, เอ็กซ์-จาตุรงค์ โกลิมาศ, ฟิล์ม-จิรายุ อึ้งวานิช, ไมเคิล เวลส์ช, โกไข่-จุมพล ทองตัน, มิ้ง-ชุติญา ลิ้มเจริญ และออม-เมธันยวีร์ ภิวัฒธนพล ภายใต้การกำกับการแสดง “นท พูนไชยศรี” ออกอากาศในวันแม่ 12 สิงหาคมนี้  เวลา 22.00-24.00 น. ทาง ททบ.5 HD1


      

    โดยละครเทิดพระเกียรติวันแม่ “ป่าปลูกรัก” เป็นละครที่นำเสนอเรื่องราวให้เห็นคุณค่าของการรักษาป่า และสัตว์ป่า ดังพระราชดำรัส “เราต้องเข้าใจให้ลึกซึ้ง ว่าทรัพยากรป่าไม้นั้นสำคัญต่อพวกเรามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ป่าไม้เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่ให้ความชุ่มฉ่ำต่อแผ่นดิน และป่าไม้ มีสัตว์เพื่อช่วยในการขยายพันธุ์และสร้างความสมดุลของธรรมชาติ ส่วนสัตว์ป่านั้นก็ต้องมีแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัย จึงกล่าวได้ว่า มนุษย์ ป่าไม้และสัตว์ป่า มีความสัมพันธ์กันอย่างละเอียดลึกซึ้ง จนไม่สามารถจะขาดส่วนหนึ่งส่วนใดได้”  ซึ่งจะเห็นได้ว่า ป่าไม้ สัตว์ป่า และมนุษย์ ต้องพึ่งพาอาศัยกันอยู่ในระบบนิเวศเดียวกัน

          ร่มไม้(คารีสา สปริงเก็ตต์) หญิงสาวที่หัวใจกล้าแกร่ง เรียนจบมุ่งหน้าเข้ารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ซึ่งพื้นที่ที่ร่มไม้ดูแลมีผู้ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ในเขตหวงห้าม จนเจ้าหน้าที่ขนานนามว่า พรานกรุง (โอ๋-ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์) ซึ่งลักลอบเข้าเขตอุทยานจากการช่วยเหลือนำทางของกล้า(ไมเคิล เวลส์ช) พรานป่าในพื้นที่  ร่มไม้บุกเข้าป่าพร้อมหัวหน้าชัยชนะ(เอ็กซ์-จาตุรงค์ โกลิมาศ),เอื้อ(ฟิล์ม-จิรายุ อึ้งวานิช) และเพื่อนร่วมทีม แต่เมื่อไปถึงกลุ่มพรานกรุงต่างพากันหลบหนีไปหมด พบแต่ลูกช้าง จึงพากลับไปดูแลที่เขตอนุรักษ์

และตั้งชื่อช้างว่า “รถถัง” ร่มไม้เดินทางไปหาอิสระ(บอม-นนทัช ธนวัฒน์ยรรยง) เพื่อนนักข่าวที่กรุงเทพ เพื่อให้ช่วยตีข่าวเรื่องพรานกรุง และทำให้เมืองเอก(แมน-ธฤษณุ สรนันท์) ได้พบกับร่มไม้ เมืองเอกตัดสินใจเดินทางไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยโกหกร่มไม้ว่าตัวเองเป็นช่างภาพ รับจ้างถ่ายรูปสัตว์ป่าส่งเว็บไซต์สารคดีต่างๆ ร่มไม้หวังจะให้เมืองเอกช่วยปลุกจิตสำนึกให้คนรักป่าและสัตว์ป่า จึงอาสาช่วยพาเมืองเอกไปยังเขตอุทยาน

เมื่อเมืองเอกรู้ความจริงว่าพ่อตนคือตัวการที่ล่าสัตว์ป่าก็เสียใจมาก ร่มไม้ได้รับข่าวว่ามีคนบุกรุกเขตห้ามล่าสัตว์ เมืองเอกตามไปช่วยขัดขวางไม่ให้พ่อก่อกรรมอีก จนเกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และพวกบุรี ร่มไม้เกือบโดนบุรียิง แต่เมืองเอกเอาตัวเข้าขวางจนโดนยิงบาดเจ็บสาหัส เมืองเอกเข้าบริหารบริษัทแทนบุรี เปลี่ยนแปลงโครงการต่างๆ ในอนาคตให้เป็นโครงการป่ากลางเมือง รณรงค์ให้ผู้คนรักต้นไม้ รักสัตว์ป่า

            

แฟนๆละครห้ามพลาดรับชมละครเทิดพระเกียรติ “ป่าปลูกรัก” ในคืนวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคมนี้ เวลา 22.00-24.00 น. ทางททบ.5 HD1

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line