แอร์บัสเริ่มสายการผลิตเอ220 ในสหรัฐอเมริกาแล้ว

แอร์บัสเริ่มสายการผลิตเอ220 ในสหรัฐอเมริกาแล้ว

แอร์บัสได้เริ่มต้นสายการผลิตเครื่องบิน เอ220 ในสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยทีมงานชุดแรกของฝ่ายผลิตเครื่องบิน เอ220 ได้เริ่มทำงานที่โรงงานผลิตของแอร์บัสที่ตั้งอยู่ที่เมืองโมบิล รัฐอลาบามา ภายหลังจากที่เข้ารับการฝึกอบรมแบบตัวต่อตัว (On-the-job training) ที่เมืองมิราเบล รัฐควิเบก แคนาดา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโปรแกรมและสายการประกอบขั้นสุดท้ายหลักของเครื่องบิน เอ220


“การขยายการผลิตเครื่องบินพาณิชย์ของเราในเมืองโมบิลเป็นสายการผลิตแห่งที่สอง ที่มีแรงงานรองรับถึง 400 ตำแหน่งงาน โรงงานผลิตแห่งนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแอร์บัสในฐานะผู้ผลิตเครื่องบินระดับโลกอย่างแท้จริง ทั้งยังสามารถยืนยันโดยไม่มีข้อสงสัยเลยว่าแอร์บัสเป็นส่วนสำคัญของภูมิทัศน์ด้านการผลิตของประเทศสหรัฐอเมริกา” เจฟฟรีย์ นิทเทล ประธานและซีอีโอของแอร์บัสอเมริกา “เราได้สร้างฐานอุตสาหกรรมทั่วโลกเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการขยายไปยังโมบิล และเครือข่ายการผลิตของเราในเอเชีย แคนาดา และยุโรป”

แอร์บัสประกาศแผนการเพิ่มการผลิตเอ220 ในเมืองโมบิลในเดือนตุลาคม 2560 การก่อสร้างโรงเก็บเครื่องบิน เอ220 หลักและอาคารสำหรับรองรับในส่วนต่างๆ สำหรับเอ220 ลำใหม่ เริ่มต้นที่โมบิล แอร์โรเฟลกซ์ แอท บรูคลีย์ (Mobile Aeroplex at Brookley) นิคมอุตสาหกรรมและท่าอากาศยานเมื่อต้นปีนี้ แอร์บัสกำลังผลิตเครื่องบินจำนวน 2-3 ลำแรกในอาคารของเครื่องบินตระกูล เอ320 บางแห่งในปัจจุบันและโรงเก็บเครื่องบินที่สร้างขึ้นใหม่ เครื่องบิน เอ220 ลำแรกที่ผลิตในสหรัฐอเมริกาสำหรับสายการบินเดลต้าแอร์ไลน์มีกำหนดส่งมอบในไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 โดยในช่วงกลางทศวรรษหน้า โรงงานจะสามารถผลิตเครื่องบิน เอ220 ได้จำนวน 40-50 ต่อปี

เครื่องบิน เอ220 เป็นเครื่องบินที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ตลาดเครื่องบินขนาด 100-150 ที่นั่ง และสามารถส่งมอบประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ไม่มีใครเทียบได้ พร้อมความสะดวกสบายในแบบเครื่องบินลำตัวกว้างแม้จะเป็นเครื่องบินทางเดินเดี่ยว เครื่องบิน เอ220 ได้นำเอาหลักอากาศพลศาสตร์ที่ทันสมัย ประกอบกับการใช้วัสดุชั้นดี และเครื่องยนต์เกียร์เทอร์โบแฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ แพรทท์ แอนด์ วิทนีย์ (Pratt & Whitney) รุ่นพีดับเบิลยู1500จี (PW1500G) มารวมกันเพื่อทำให้เครื่องบินรุ่นนี้ช่วยลดการเชื้อเพลิงลงอย่างน้อยร้อยละ 20 ต่อที่นั่ง เมื่อทำการเทียบกับเครื่องยนต์ของเครื่องบินรุ่นก่อนหน้า เอ220 เป็นเครื่องบินที่สามารถให้ประสิทธิภาพที่เหมือนกับเครื่องบินทางเดินเดี่ยวรุ่นที่มีขนาดใหญ่กว่า ด้วยคำสั่งซื้อเครื่องบินจำนวน 551 ลำ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2562 ทำให้ เอ220 สามารถครองส่วนแบ่งตลาดที่มากที่สุดของเครื่องบินขนาด 100-150 ที่นั่ง ซึ่งคิดเป็นเครื่องบินจำนวนราว 7,000 ลำ ในอีก 20 ปีข้างหน้า

แอร์บัสมีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและยาวนานกับสหรัฐอเมริกา เห็นได้จากเครื่องบินแอร์บัสที่ดำเนินการโดยสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา นอกจากนี้ แอร์บัสยังเป็นหุ้นส่วนหลักของบริษัทและพนักงานด้านการบินและอวกาศของสหรัฐอเมริกา บริษัทซื้อชิ้นส่วนและวัสดุอุปกรณ์มูลค่า 48 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากซัพพลายเออร์ชาวอเมริกันในช่วงสามปีที่ผ่านมา และสนับสนุนงานให้กับชาวอเมริกันมากกว่า 275,000 ตำแหน่ง สำหรับโรงงานแอร์บัสในสหรัฐ แอร์บัสจะมีหน่วยงานๆ ดังนี้  ศูนย์วิศวกรรมในแคนซัสและอลาบามา สถานที่ฝึกอบรมในฟลอริดาและโคโลราโด ศูนย์ให้การสนับสนุนทางด้านวัสดุและสำนักงานใหญ่ในเวอร์จิเนีย สถาบันนวัตกรรม Think tank (A3) ในแคลิฟอร์เนีย ธุรกิจการวิเคราะห์ข้อมูลโดรน (Airbus Aerial) ในแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย โรงงานผลิตและประกอบเฮลิคอปเตอร์ในเท็กซัสและมิสซิสซิปปี และโรงงานผลิตดาวเทียม (OneWeb) ในฟลอริดา

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line