“พอร์ช” หลั่งน้ำตาลูกผู้ชายสังเวยรัก “เกรซ” ก่อนสิ้นใจ

“พอร์ช” หลั่งน้ำตาลูกผู้ชายสังเวยรัก “เกรซ” ก่อนสิ้นใจ

เรื่องราวกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ความลับทุกอย่างก็กำลังจะคลี่คลายลง สำหรับละครดราม่ารสแซ่บ “สวยซ่อนคม” ของค่าย “ดาราวิดีโอ” โดยเฉพาะเรื่องราวความรักของส่งไห้ ที่รับบทโดย “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” กับอ้ายผิง(ตัวจริง) ที่รับบทโดย “เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” ที่กำลังจะจบลงด้วยความเศร้า เพราะอ้ายผิง(ตัวจริง)กำลังจะตายแต่รอให้ส่งไห้มาบอกร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ทุกอย่างถูกเปิดเผยแล้ว


ฉากนี้เป็นตอนที่ส่งไห้(พอร์ช-ศรัณย์)มาหาอ้ายผิง(ตัวจริง)(เกรซ-กาญจน์เกล้า)ที่โรงพยาบาล หลังจากที่สุ้ยไถ่พามารักษาตัวที่กรุงเทพ ส่งไห้ดีใจที่ได้เจอคนรักถึงแม้ว่าจะอยู่ในสภาพเจ้าหญิงนินทา ส่งไห้เข้าไปหาอ้ายผิงแล้วบอกรัก อ้ายผิงก็จากไปอย่างสงบ ที่ยังมีชีวิตอยู่ก็เพราะรอการกลับมาเจอกันอีกครั้งกับส่งไห้ ส่งไห้ร้องไห้โฮด้วยความเสียใจ

เบื้องหลังความดราม่าของฉากนี้ต้องยกงานยากให้กับหนุ่มพอร์ชเลย เพราะฉากนี้เขาจะต้องใช้อารมณ์ในการแสดงค่อนข้างเยอะ แต่คนที่ดูจะชิวสุดคงหนีไม่พ้นสาวเกรซ ที่แค่นอนนิ่งๆสวยๆแค่นั้น พี่หลุยส์-สยาม สังวริบุตร ผู้กำกับของเราเลยไปเน้นหนักในตัวของพอร์ช นอกจากจะต้องเล่นอารมณ์เยอะแล้วยังต้องเล่นเป็นสองตัวละคร การถ่ายทำเลยค่อยข้างหลายขั้นตอน เพื่อเป็นการไม่ให้เสียเวลาพี่หลุยส์เลยขอซ้อมคิวบ๊อกกิ้งเบาๆแล้วก็จัดวางตำแหน่งให้ตัวละครคนอื่นๆ เพราะว่าจะต้องมีพอร์ชอีกคนมายืนด้วยในฉาก เวลาเอามาตัดต่อแล้วจะได้ไม่ทับกัน เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว พอร์ชก็เริ่มเล่นเป็นตัวของส่งไห้ก่อน เข้ามาหาเกรซที่นอนนิ่งๆอยู่บนเตียงมีสายระโยงระยางเต็มไปหมด พอร์ชจ้องมองด้วยความดีใจ ค่อยๆทรุกตัวลงนั่งข้างๆเตียง และก็ค่อยๆกุมมือของเกรซขึ้นมาจับเอาไว้ แล้วก็บอกถึงความรู้สึกดีใจและเสียใจที่เห็นเกรซต้องอยู่ในสภาพแบบนี้

 

พอร์ชพูดคุยกับเกรซไปได้สักพักจนมาที่ประโยคที่ว่า “จะไม่ปล่อยให้เกรซไปไหนอีกแล้ว” พอร์ชก้มหน้าร้องไห้ซบที่ฝ่ามือของเกรซ แล้วเกรซก็มีปฏิริยาหายใจเฮือกขึ้นมา พร้อมกับเสียงคลื่นสัญญาณหัวใจดังขึ้น ทุกคนมองด้วยความตกใจ ก่อนเสียงนั้นค่อยๆหยุด พอร์ชรีบเข้าไปกอดเกรซเอาไว้แล้วบอกว่าอย่าเป็นอะไร เขาอยู่นี่แล้ว แล้วก็เขย่าตัวเกรซให้ลืมตาขึ้นมา แต่ก็ไม่สำเร็จชีพจรหยุดเต้นไปแล้ว พอร์ชปล่อยโฮร้องไห้ฟูมฟายเข้าไปกอดร่างไร้วิญญารของเกรซเอาไว้ น้ำตาไหลอาบสองแก้ม คนอื่นๆไม่ว่าจะเป็นอาดาว พระพาย-รมิดา ต่างก็ร้องไห้โฮด้วยความเสีย แล้วพี่หลุยส์ก็สั่งคัท แล้วรีบให้พอร์ชไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและผม เป็นตัวสุ้ยไถ่ทันที ส่วนนักแสดงคนอื่นก็พยายามเลี้ยงอารมณ์และความรุ้สึกเอาไว้ให้ต่อเนื่อง หลังจากที่พอร์ชเปลี่ยนชุดเสร็จก็รีบเข้ามาประจำจุดที่มาร์คเอาไว้ แล้วก็เล่นไปตามคาแรกเตอร์ของสุ้ยไถ่ต่อทันที ซึ่งงานนี้ต้องยกให้พอร์ชเลยจริงๆ เล่นได้ดีมากแล้วเก็บได้ทุกอารมณ์ จำคอนของตัวเองได้ดี เรียกว่าเทคเดียวผ่านไปอย่างง่ายดาย แต่ภาพที่ตัดต่อออกมาอารมณ์ของตัวละครจะเป็นอย่างไรนั้น 

ต้องไปติดตามชมในละคร “สวยซ่อนคม” ออกอากาศวันพฤหัสบดี ที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line