ซีรีส์สุภาพบุรษจอมโจร เรื่อง ดวงใจขบถ

ซีรีส์สุภาพบุรษจอมโจร เรื่อง ดวงใจขบถ

ร้อยโทพสุ (ภัทรเดช สงวนความดี) นายทหารไทยถูกส่งตัวไปฝึกอยู่ในหน่วยรบพิเศษของอเมริกา เขาได้ร่วมปฏิบัติการกับ ร้อยโทยุพราช (หลุยส์ เฮส) นายทหารจากเมืองจายแห่งรัฐคีรีหลวง จนกลายเป็นเพื่อนรักกัน ทั้ง 2 คนถูกเรียกตัวไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ เจ้าแสงหน่อฟ้า (ณัฐนันท์ คุณวัฒน์) เจ้าหลวงเมืองจาย และ มหาเทวีจันทาเทวี (มัณฑนา หิมะทองคำ) ที่กำลังถูกนายพลอังกู (สุรวุฑ ไหมกัน) แห่งรัฐซาอูเข้ายึดเมืองจาย ทั้ง 2 ลักลอบเข้าเมืองจาย แต่ตามหาเจ้าหลวงกับมหาเทวีไม่เจอ เพราะทั้งคู่ไปประชุมที่เมืองอื่น พบแต่ เจ้าแสงจันทา หรือ เจ้าจ้อย        (ทิสานาฏ ศรศึก) ราชธิดาของเจ้าหลวงกำลังหนีออกจากหอคำพร้อม อ่อนคำ (แม็กกี้ อาภา) นางกำนัลคนสนิท ยุพราชจึงต้องให้พสุพาเจ้าจ้อยหนีข้ามชายแดนไทย เพื่อที่ตนกับอ่อนคำจะได้ออกตามหาเจ้าหลวงและมหาเทวี


พสุสัญญาว่าจะส่งเจ้าจ้อยให้ถึงมือ เจ้าขุนแสงเรือง (รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน) คู่หมั้น ที่รออยู่กับ มารดา เจ้าอุ่นคำ (สาวิตรี สามิภักดิ์) ที่เมืองไทยอย่างปลอดภัย การเดินทางรอนแรมหลบหนีทหารซาอูลำบากเสี่ยงตายไปด้วยกัน


ทำให้พสุกับเจ้าจ้อยตกหลุมรักกัน ขณะที่ยุพราชและอ่อนคำตามหาเจ้าหลวงกับมหาเทวีเจอ และช่วยพาข้ามชายแดนไทยไปส่งให้ เผ่าเทพ (ยศวรรธน์ ทะวาปี) นายตำรวจไทยที่มารอรับได้ก่อน ยุพราชตัดสินใจกลับเข้าคีรีหลวงเพื่อตามหาพสุและเจ้าจ้อย ยุพราชตามทั้งคู่เจอที่ชายแดนไทย แต่พบว่าเจ้าจ้อยได้มอบหัวใจให้พสุไปแล้ว ยุพราชแค้นพสุมากที่ทรยศเพื่อน เพราะยุพราชหลงรักเจ้าจ้อยมาตั้งแต่เด็ก เมื่อพสุพยายามจะพาเจ้าจ้อยข้ามชายแดน แต่เจอนายพลอังกูตามมาขัดขวาง พสุเลยเอาตัวเข้าล่อพวกนายพลอังกูไปอีกทาง เพื่อเปิดทางให้ยุพราชพาเจ้าจ้อยหนีข้ามชายแดนไปได้ ยุพราชโกหกว่าพสุทิ้งเจ้าจ้อยแล้วหนีเอาตัวรอดไปคนเดียว ทำให้เจ้าจ้อยเสียใจมาก โดยหารู้ไม่ว่าพสุได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการขัดขวางพวกนายพลอังกูไว้ ดีที่เผ่าเทพนำกำลัง ตชด.เข้าช่วยพสุหนีข้ามชายแดนไทยได้ เผ่าเทพแจ้งยุพราชว่า พสุอาการหนักอยู่โรงพยาบาล

แต่ยุพราชกลับไม่ยอมบอกเจ้าจ้อย ซ้ำยังทำให้เจ้าจ้อยเข้าใจผิดว่าพสุมี บัว (กิตติยา จิตรภักดี) เป็นคนรักอยู่แล้ว และทำให้พสุเข้าใจว่าเจ้าจ้อยกำลังจะแต่งงานกับเจ้าขุนแสงเรือง แต่เมื่อพสุรักษาตัวหาย เขาได้รับมอบหมายจากหน่วยให้มาดูแลความปลอดภัยของ เจ้าแสงหน่อฟ้าและครอบครัวที่คุ้มจันทรา เพราะเจ้าแสงหน่อฟ้ากำลังจะก่อตั้งกองกำลังกู้ชาติคืนจากรัฐบาลทหารซาอู และทางการไทยพบว่านายพลอังกูได้ส่งคนลักลอบเข้ามาจะสังหารครอบครัวเจ้าแสงหน่อฟ้า พสุแอบเข้าคุ้มจันทราเพื่อปรับความเข้าใจกับเจ้าจ้อย จนรู้ว่ายุพราชกุเรื่องทั้งหมดขึ้นเพื่อทำให้ทั้งคู่เลิกรักกัน ยุพราชมาเห็นเข้าเลยท้าดวลพสุด้วยมีดคูกรี แต่ยุพราชเพลี่ยงพล้ำจนออกจากคุ้มไปด้วยความโกรธแค้น เจ้าแสงหน่อฟ้าเลยแต่งตั้งพสุเป็นองครักษ์ดูแลเจ้าจ้อยแทนยุพราช

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ใน ซีรีส์สุภาพบุรษจอมโจร เรื่อง “ดวงใจขบถ” ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม นี้ ชมย้อนหลังได้ทางBUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู!! และแฟนละครช่อง 7HD ทั่วโลก สามารถติดตามชมละครใหม่ ละครย้อนหลังและละครดังที่คิดถึง ผ่านบริการ BUGABOO INTER!! ความพิเศษแบบนี้ เฉพาะสมาชิก BUGABOO INTER เท่านั้น ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ Android และ iOS #ฮิตทั่วไทยดูได้ทั่วโลก #เพราะความสนุกไม่มีพรมแดน #BUGABOOINTER #Ch7HD #ช่อง7HD

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line