HReasily ได้รับเงินลงทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Envy Capital

HReasily ได้รับเงินลงทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Envy Capital

Envy Capital ได้ร่วมลงทุนเป็นมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน HReasily ซึ่งมีระบบด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่สามารถปรับให้เหมาะสมได้กับบริษัทขนาดเล็กถึงขนาดกลาง Envy Asset Management ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Envy Capital ได้เริ่มใช้บริการ HReasily ในปี 2558 เพื่อบริหารจัดการทีมสตาร์ทอัพของบริษัททีมีสมาชิกอยู่เพียงสามคนในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันทีมงานของ Envy ได้ขยายเพิ่มเป็น 18 คนแล้ว โดยทีมผู้บริหารได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและสนับสนุนผลลัพธ์ที่ดีของโซลูชั่นจาก HReasily ที่มีต่อวัฒนธรรมในที่ทำงาน


การลงทุนดังกล่าวแสดงถึงการยอมรับในศักยภาพการเติบโตของ HReasily รวมถึงวิสัยทัศน์อันก้าวไกลและเฉียบแหลมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Mr Pascal Henry ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง HReasily กล่าวว่า "การลงทุนครั้งนี้มีความหมายมากเป็นพิเศษเพราะเป็นการลงทุนจากลูกค้าที่พึงพอใจในบริการของ HReasily"

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ใช้บริการไม่เพียงเห็นเราเป็นโซลูชั่นดิจิทัล แต่ยังให้การยอมรับเราในฐานะหุ้นส่วนธุรกิจ การลงทุนจาก Envy จะช่วยเร่งเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาของเราให้รวดเร็วขึ้นได้อย่างแน่นอน และยังช่วยให้เราสามารถพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ไม่เพียงจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าที่เป็นนักลงทุนของเราเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อผู้ใช้บริการโซลูชั่นของเราในวงกว้างด้วย"

"แพลตฟอร์มนี้สามารถปรับขนาดได้" Ms Rhiya Lee รองกรรมการผู้จัดการของ Envy กล่าว

"HReasily ทำให้การบริหารงานหลายส่วนของเรากลายเป็นระบบดิจิทัลด้วยชุดซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบ HR ที่ใช้งานง่าย ทั้งยังช่วยให้เราประหยัดคนและเวลาในการทำงานได้เป็นอย่างมาก ทำให้เรามีอิสระที่จะพัฒนากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับบุคลากร เพื่อสร้างและปรับปรุงความสัมพันธ์ อันนำมาซึ่งวัฒนธรรมที่ดีขึ้นในที่ทำงาน

"ระบบนี้ทำให้เราสามารถเลือกใช้งานเฉพาะส่วนหรือขยายส่วนที่ต้องการได้ และเมื่อพิจารณาในระยะยาว เราพบว่ายังมีโซลูชั่นต่าง ๆ อีกมากมายที่เราจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ เพราะธุรกิจของเราจำเป็นต้องโตขึ้น" 

Ng You Zhi กรรมการผู้จัดการของ Envy Capital เชื่อว่า จะมี SMEs จำนวนมากขึ้นในสิงคโปร์และในภูมิภาคที่สามารถได้ประโยชน์ในลักษณะเดียวกัน โดยเขากล่าวว่า "ตลาดเองยังใหม่อยู่ ซึ่งเราเห็นศักยภาพที่จะเติบโตของ HReasily ชัดเจนมากในสิ่งที่ทำ ไม่ใช่แค่ในแวดวง HR แต่ยังไปไกลกว่านั้น"

เครื่องมือของ HReasily ทำให้การทำงานด้าน HR ที่น่าเบื่อหน่ายกลายเป็นระบบอัตโนมัติ และดิจิทัล Mr Ng และ Ms Lee กล่าวว่า ความน่าสนใจคือเครื่องมือเหล่านี้มีความเป็นนวัตกรรม ง่ายต่อการนำไปใช้งานและดูแลพนักงานใหม่ ปรับแต่งให้เข้ากับแต่ละบุคคลได้ และมีการเพิ่มโมดูลใหม่ ๆ อย่างสม่ำเสมอ

ในขณะที่บริษัทต่าง ๆ เดินหน้าแยกงานบัญชีออกจากส่วนงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างวัฒนธรรมในที่ทำงาน เทคโนโลยี HR อย่างเช่นเทคโนโลยีของ HReasily เปิดโอกาสให้เจ้าของธุรกิจสามารถตอบสนองความต้องการของทีมงานได้ดีขึ้น ด้วยการทำให้บริษัทเป็นสถานที่ที่น่าทำงาน

ปัจจุบันมีบริษัท 30,000 แห่งอยู่บนแพลตฟอร์มของ HReasily และมีผู้ใช้งานใน 8 ประเทศหลักทั่วเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และเวียดนาม

บริการของบริษัทครอบคลุมส่วนงานหลัก ๆ อาทิ การทำเงินเดือน การเบิกจ่าย การบันทึกเวลาทำงาน และการจัดการวันลา เฉพาะปีนี้ปีเดียว HReasily ได้เพิ่มส่วน Insurance เข้าสู่โมดูลนำร่อง Staff Benefits เช่นเดียวกับโซลูชั่น white-label และบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัว Scheduling and Employee Benefits เป็นลำดับต่อไป โดยมี Performance Appraisal, Reporting, Onboarding และ Scheduling อยู่ในแผนงานสำหรับปี 2563

Comments

Share Tweet Line