ฟ้ามีตา ตอน...ฉันตายไม่ได้

ฟ้ามีตา ตอน...ฉันตายไม่ได้

“ฟ้ามีตา” ตอน...ฉันตายไม่ได้  ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 21 กันยายน 2562



ละครสั้นสร้างสรรค์สังคม รายการ “ฟ้ามีตา” ของ “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน “ฉันตายไม่ได้” กำกับการแสดงโดย “เสริฐ-ทองสิทธิ์ โสดาโคตร” เป็นเรื่องราวของสะอิ้ง(ปู-นาตยา จันทร์รุ่ง) ถูกจับฐานค้ายาบ้า ระหว่างประกันตัว ไอ้ปื้ด(ปลั๊ก-สวีเดน ทะสานนท์) ลูกชายของสะอิ้ง ได้นำใบมรณะบัตรไปแจ้งกับหมวดพายัพ(เติ้ล-ปิติพล พรตรีสัตย์) ว่าแม่ตายแล้ว เมื่อเผาศพเรียบร้อยก็นำหลักฐานไปยื่นขอปิดคดีกับอัยการ พร้อมขอเงินประกันจำนวน 1 ล้านคืน เรื่องทำท่าจะจบเรียบร้อย แต่ในอีก 1ปีต่อมา สะอิ้งกลับเดินขึ้นสน.แจ้งความกับท่านผกก.ดิเรก (หรั่ง-เพชรฎี ศรีฤกษ์) ว่า ไม่ได้ตาย...ทนตายต่อไปไม่ไหวแล้ว เพราะที่ผ่านมาถูกหมวดพายัพรีดเอาค่าปิดปากครั้งละหมื่น สองหมื่น แถมไอ้ปื้ดก็ติดยา สะอิ้งเห็นว่า ขืนตายต่อไป คงหมดตัวแน่ๆ เลยเดินมามอบตัว ท่านผกก.สั่งสอบคดี ตั้งแต่ กำนันผู้ออกใบมรณะบัตร อนามัยตำบลผู้ชันสูตรศพ พระครูผู้อนุญาตให้มีการเผาศพ อนามัยตำบลบอกว่า

...ไอ้ปื้ด มาแจ้งว่า นางสะอิ้งเป็นลมตาย ตนไปตรวจสอบจับชีพจรดู ก็เห็นว่าไม่เต้น จึงเซ็นรับรองให้ กำนันผู้ออกใบมรณะบัตรให้การว่า...เมื่อมีใบเซ็นรับรองจากตำบล ตนก็ออกใบมรณะบัตรให้ มาถึงพระครู.. พระครูบอก กลัวผี เลยไม่ได้เปิดดูศพ แต่สั่งให้เผาเลย ท่านผกก.ไม่จบ บอก...คนไม่ตาย จะจับชีพจรบอกว่าตายได้ยังไง? ที่สำคัญ..เอาศพใครมาเผาแทนนางสะอิ้ง สอบไปสอบมา อนามัยตำบลจึงยอมเปิดปากว่ารับสินบน กำนันก็รับสินบน พระครูเองก็รับสินบนด้วยการอนุญาตให้เอาศพหญิงจรจัดมาเผาแทนนางสะอิ้ง สรุป..ทำความผิดกันเป็นขบวนการ และในที่สุด ก็ถูกจับหมด ท่านผกก.บอก...

 ไม่ว่าหน้าที่ไหน ตำแหน่งอะไร หากไม่ดี ทำหน้าที่บกพร่อง มีการทุจริต สักวันก็ต้องได้รับผลกรรมแน่ๆ นางสะอิ้งเองก็บอก...ที่ตายไม่ได้..นอกจากไม่มีเงินให้ขูดรีดแล้ว...ความผิดมันยังตามหลอกหลอน จนต้องมาสารภาพว่ายังไม่ตาย..จากนี้..หากพ้นคดี ติดคุกเสร็จ ก็จะขอประพฤติตนเป็นคนดี เพราะเข็ดแล้วจริงๆกับการเป็คนไม่ดี ปวดหัวทุกข์ทรมาน ยังกับตายทั้งเป็น

 โปรดติดตามชมในละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...ฉันตายไม่ได้ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 21 กันยายน 2562 เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7 Hdกด 35

Comments

Share Tweet Line