เอชพี เดินหน้ายกระดับวงการเกม จัด Gaming Bootcamp ซีซั่น 2

เอชพี เดินหน้ายกระดับวงการเกม จัด Gaming Bootcamp ซีซั่น 2

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย จัดโครงการ Gaming Development Bootcamp ซีซั่น 2 เดินหน้ายกระดับวงการเกมพร้อมส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมแบบ Play to Progress เพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจให้กับผู้พัฒนาเกมรุ่นใหม่และเสริมสร้างชุมชนนักพัฒนาเกมให้แข็งแกร่ง ภายใต้การฝึกอมรมโครงการ Gaming Development Bootcamp ซีซั่น 2 นี้ มุ่งมั่นผลักดันให้ผู้เล่นเกมรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะ สัมผัสประสบการณ์ระดับมืออาชีพ เพิ่มศักยภาพในการผลิตคอนเทนต์ ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อช่วยกันพัฒนาอีโคซิสเต็ม ร่วมกันกำหนดอนาคตของวงการเกมมิ่งไทยให้ก้าวหน้า

“ปัจจุบัน เกมมิ่ง เป็นกลุ่ม social experience ที่ทรงอิทธิพล มีความแข็งแกร่ง สร้างประโยชน์ต่อสังคม เอชพี มุ่งมั่นและมีความรับผิดชอบในการสร้างสังคมของกลุ่มคนเล่นเกม และพร้อมผลักดันศักยภาพทุกคนที่มุ่งมั่นในการเล่นเกมแบบ Play to Progress ก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดของตัวเอง ขยายขีดความสามารถทั้งการสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ และเชื่อมเครือข่ายสังคมนักพัฒนาเกมในประเทศไทยให้เติบโตและเข้มแข็งขึ้น” แภทริยา ภัทรากร Country Category Manager – Personal Systems เอชพี อิงค์ ประเทศไทย กล่าว

จากความสำเร็จของโครงการ VR Development Bootcamp ซีซั่นแรกที่ผ่านมา เอชพี ยังเดินหน้าพัฒนาความสามารถของนักพัฒนาเกม และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเกมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น Gaming Development Bootcamp ซีซั่น 2 เป็นการต่อยอดให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้สัมผัสกับการสรรค์สร้างและผลิตเกมจริงบนโปรแกรม Unity




โครงการนี้เปิดโอกาสให้นิสิตและนักศึกษาที่ศึกษาด้านการพัฒนาเกมจากหลากหลายสถาบันในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 24 ทีม จำนวน 105 คน เข้ารับการฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรม Unity โดยในระหว่างการแข่งขัน แต่ละทีมได้สร้างสรรค์ผลงานตามโจทย์ที่ได้รับเพื่อเสนอต่อกรรมการและผู้เชี่ยวชาญในรอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัล “The Winner of Gaming Dev Bootcamp 2019”

สำหรับโครงการ Gaming Development Bootcamp ในปีนี้ มีทีมตัวแทนจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เข้าร่วมในการแข่งขันซึ่งจัดขึ้นที่ จีจีอารีน่า สยามสแควร์วัน เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมี นายศรัญย์พัจน์ เสรีวิวัฒนา รองนายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย เป็นประธาน พร้อมมอบรางวัลร่วมกับ นางสาวแภทริยา ภัทรากร Country Category Manager – Personal Systems เอชพี อิงค์ ประเทศไทย โดยทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมซานเซอร์ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คว้าตำแหน่ง The Winner of Gaming Dev Bangkok 2019 พร้อมรับทุนสนับสนุนการศึกษาและใบประกาศเกียรติบัตรจากเอชพี อิงค์ ประเทศไทย



“เอชพี มุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง มีการลงทุนอย่างจริงจัง เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ พร้อมกับการพัฒนาระบบ ecosystem ของการเล่นเกมเสมือนจริง เราภูมิใจที่มีบทบาทให้การสร้างประสบการณ์และยกระดับ Play to Progress ให้กับเกมเมอร์ทุกประเภท OMEN และ HP Pavilion จึงได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นเพื่อเสริมความแกร่งและจุดประกายให้เหล่าเกมเมอร์ได้ปลดล็อกศักยภาพของพวกเขา” แภทริยา กล่าวย้ำ

เอชพี กำลังพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับระบบ ecosystem ของอุตสาหกรรมเกมมิ่ง ผ่านผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์  ซอฟต์แวร์และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เพื่อให้นักเล่นเกมได้รับประสบการณ์ที่เสมือนจริงที่สุดและเชื่อมต่อกับชุมชนของพวกเขา แนวปฏิบัติในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ของเอชพี คือ การผลักดันและขยายขอบเขตของขีดความ สามารถที่เป็นอยู่ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีวิวัฒนาการและนวัตกรรมที่สร้างความเปลี่ยนแปลง เช่น OMEN by HP มอบแล็ปท็อปและเดสก์ท็อปสำหรับเล่นเกมที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยให้นักเล่นเกมสามารถปรับแต่งสมรรถภาพเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด และ HP Pavilion Gaming ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักเล่นเกมระดับเมนสตรีม ผสานพลังที่ยอดเยี่ยมของประสบการณ์การเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพขั้นสูง ให้ความคุ้มค่า รองรับทุกการใช้ในงานในชีวิตประจำวันได้อย่างครบครัน



ราคาและการวางจำหน่าย
     - OMEN X 2S พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ HP Online Store และร้านค้าปลีกในราคาเริ่มต้นที่ 99,990 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
     - OMEN 15 พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ HP Online Store และร้านค้าปลีกในราคาเริ่มต้นที่ 49,990 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
     - HP Pavilion Gaming 15พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ HP Online Store และร้านค้าปลีกในราคาเริ่มต้นที่ 25,990 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มเกมมิ่ง OMEN และ HP Pavilion Gaming นวัตกรรมล่าสุดได้ที่ HP Experience Store ชั้น 3 สยามสแควร์วัน  ศูนย์การค้าแนวช้อปปิ้งสตรีทจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS ใจกลางสยามสแควร์ และ HP Online Store https://store.hp.com/th-th/default/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line