ชำแหละ 5 เรื่อง แมนยูฯแพ้นิวคาสเซิ่ล

ชำแหละ 5 เรื่อง แมนยูฯแพ้นิวคาสเซิ่ล

ชำแหละ 5 เรื่อง แมนยูฯแพ้นิวคาสเซิ่ล


เรื่องที่1 4-2-3-1 แผนเดิมที่เลวร้ายกว่าเดิม

               ปีศาจแดงหันมาใช้แผนการเล่น 4-2-3-1 ตั้งแต่ยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทัพแต่ทว่าระบบการเล่นแบบนี้อาจจะไม่เข้ากับนักเตะปีศาจแดงเลยเพราะว่าการที่ขาดกองหน้าตัวจบสกอร์แบบคมๆในทีมแทบจะไม่มีลำพังจะฝากผีฝากไข้กับเจ้า “แรชฟอร์ด” ก็เหมือนจะพึ่งไม่ได้เลยมองว่าการดันทุรังใช้แผนการเล่นแบบเดิมๆที่คู่แข่งจับทางได้หมดส่งผลที่ตามมาคือตอนนี้มันแย่กว่าเดิมไปแล้วหลังจากที่ไม่ชนะใครได้เลย

เรื่องที่2 แมนยูฯครองบอลได้เยอะ แต่ทำอะไรนิวคาสเซิ่ลไม่ได้เลย

              ต้องบอกว่ารูปเกมของแมนยูฯไม่ได้มีอะไรเลยทั้งเกม ดูเหมือนครองบอลได้มากกว่าก็จริงแต่ไม่สามารถที่จะเข้าทำเจาะในพื้นที่สุดท้ายได้เลย ได้แต่จ่ายบอลไปๆมาๆ ขวาไปซ้าย ซ้ายไปขวา แล้วก็กลับไปตั้งหลังในแดนตัวเอง ไม่มีความกดดันกล้าได้กล้าเสีย เพราะกว่าจะได้ยิงเข้ากรอบคู่แข่งบ้างก็ปาเข้าไปตั้งนาทีที่40 เอาซะแล้ว

เรื่องที่3 แนวรับปีศาจแดงหยุด แซงต์-มักซิแม็ง ไม่อยู่

          ตลอดทั้งเกมไอ้เจ้า แซงต์-มักซิแม็ง คอยปั่นป่วนแนวรับของแมนยูฯได้ตลอดโดย น้าโอเล่ แกก็คอยที่จะพยายามแก้เกมโดยถอด ดาโลต์ ออกดึงเอา ตวนเซเบ้ ไปยืนแทนเพื่อคอยหยุดเกมรุกจากปีกสลาลิกาดงที่มีความคล่องตัวสูง แต่พระเจ้า สตีฟ บรูซ แกดันแก้เกมเอา มักซิแม็ง โยกไปเล่นด้านซ้าย ก็นั่นแระครับผลก็ตามที่ออกมาอย่างที่ทุกคนเห็น

เรื่องที่4 นิวคาสเซิ่ล มาเล่นแบบไม่กลัว

             ต้องยอมรับว่าเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เปิดเกมรุกสู้ เรด เดวิลล์ ได้อย่างไม่เกรงกลัวบารมีทีมเยือนเลยสักนิด นักเตะสาลิกาดงที่มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท กระหายชัยชนะเล่นสู้ตายถวายชีวิตกันเลยทีเดียว แม้ทีมจะดูเป็นรองก็ตามและต้องชมการกระตุ้นลูกทีมของ สตีฟ บรูซ ที่พวกเขาแสดงให้เห็นว่า...ไม่มีความเกรงกลัว แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้เลยสักนิดเดียวสมควรที่จะได้รับชัยชนะไปครอง

เรื่องที่5 ถึงเวลาบอกลา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้หรือยัง

        หลังจากเสียงนกหวีดที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค หมดลงความรู้สึกของแฟนบอลปีศาจแดงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้าโอเล่ ควรจะไปจากทีมซะที กับแผนการเล่นและการทำงานแบบเดิมที่ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นแถมยังโดนคู่แข่งจับทางได้หมดแล้วแต่แกก็ยังดื้อด้าน ดันทุรังใช้มันอยู่ได้ทั้งที่มันไม่สามารถทำให้เกิดผลดีกับทีมขึ้นมาได้เลย โซลชา อาจจะไม่เหมาะที่จะขึ้นมาคุมทีมใหญ่ระดับพรีเมียร์ขนาดนี้ตอนนี้น่าจะปล่อยให้แกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนเพราะมาตรฐานมันต่างกับทีมบ้านเกิดที่พี่แกคุมได้แชมป์มาอย่างสิ้นเชิง ถ้าบอร์ดยังเห็นใจแฟนบอลทั่วโลก ผมว่ามันถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะบอกลา โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หรือควรจะดันทุรังให้คุมทีมต่อไป

Comments

Share Tweet Line