5 เรื่องน่ารู้ทีมชาติคองโกก่อนอุ่นเครื่องช้างศึก

5 เรื่องน่ารู้ทีมชาติคองโกก่อนอุ่นเครื่องช้างศึก

5 เรื่องน่ารู้ทีมชาติคองโกก่อนอุ่นเครื่องช้างศึก

 

เรื่องที่1 ที่มาของทีมชาติคองโก

         ชื่ออย่างเป็นทางการของคองโก ได้แก่ “สาธารณรัฐคองโก” ตั้งอยู่ฝั่งเหนือของแม่น้ำคองโก ซึ่งเป็นคนละประเทศกับ สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก หรือที่เราเคยได้ยินชื่อผ่านหูกันว่า “ดีอาร์ คองโก” ด้านทีมชาติคองโก ที่จะมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยนั้น อยู่ภายใต้การดูแลของสหพันธ์ฟุตบอลคองโก และยังไม่เคยผ่านการคัดเลือกไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่เคยคว้ารางวัลชนะเลิศ แอฟริกาคัพออฟเนชันส์เมื่อปี 1972 และยังเคยคว้าแชมป์ ออลแอฟริกาเกมส์ ในปี 1965

เรื่องที่2 ทีมชาติคองโกอันดับโลกสูงกว่าไทย

          ครั้งแรกที่สมาคมแถลงว่าทีมชาติไทยจะมีการอุ่นเครื่องกับทีมชาติคองโกใครหลายคนอาจเกิดความสงสัยหรือครุ่นคิดในใจว่ามันคือทีมชาติอะไรเหรอแล้วเราจะได้อะไรกับการอุ่นเครื่องในครั้งนี้ แต่อยากจะบอกว่าทีมชาติคองโกนี่แหละมีอันดับโลกที่เหนือกว่าไทย โดยปัจจุบัน คองโกรั้งอันดับ 90 ขณะที่ทีมชาติไทยอยู่อันดับ 114 ของโลก

เรื่องที่3 เธียวี่ บิฟูม่า ดาวซัลโวของทีมคือเพื่อน ธีรศิลป์ แดงดา

           ดาวซัลโวสูงสุดของทีมปีศาจแดงแห่งลุ่มแม่น้ำคองโกได้แก่ เธียวี่ บิฟูม่า ยิงไปแล้ว 15 ประตูจากการติดทีมชาติทั้งหมด 31 นัด และครั้งหนึ่งเคยร่วมงานกับ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทยมาแล้ว สมัยค้าแข้งกับอัลเมเรียในลาลีกา สเปน

เรื่องที่4 ทีมชาติคองโกกับการใช้โค้ชบราซิลเป็นครั้งแรก

        วาลโด้ ฟิลโญ่ อดีตกองกลางทีมชาติบราซิลชุดฟุตบอลโลก 1986 และ 1990 มาคุมทีมชาติคองโกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018 โดยสถิติของฟิลโญ่ในการคุมทีมชาติคองโก 5 นัด ชนะ 1 นัด เสมอและแพ้อย่างละ 2 นัด และการพบกับทีมชาติไทยในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่คองโกพบกับทีมนอกทวีปแอฟริกาภายใต้การคุมทีมของกุนซือบราซิเลียน

เรื่องที่5 ทีมชาติไทยจะได้อะไรกับการอุ่นเครื่องกับคองโก

                อากิระ นิชิโนะ น่าจะลองใช้แผนการเล่น วางแท็คติกกับทัพช้างศึกหลังหมดโอกาสใช้งาน เจ ชนาธิป ก่อนจะเจอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 ในวันที่15 ตุลาคม ที่จะมาถึงนี่ แน่นอนว่าชื่อชั้นชื่อทีมอย่างคองโกอาจจะไม่ถูกใจแฟนบอลชาวไทยมากนักแต่อย่างน้อยก็ยังดีกว่าไม่มีเกมให้ได้อุ่นเครื่องเลยและคองโกก็ไม่ใช่ทีมที่ฝีเท้ากากๆ และมีจุดเด่นอยู่ที่ความแข็งแกร่งตามสไตล์ผู้เล่นแอฟริกัน ดังนั้นขุนพลช้างศึกจะสามารถเก็บเกี่ยวประโยชน์จากเกมนัดนี้อย่างได้แน่นอน

แฟนบอลทีมชาติไทยก็อย่าลืมเข้าไปชมเข้าไปเชียร์ให้กำลังใจทัพช้างศึกพบทีมชาติคองโก กันได้ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม เวลา 19.00 น สนามบีจี ปทุม สเตเดียม


Comments

Share Tweet Line