สำนักพิมพ์วิช เปิดตัวหนังสือ “ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่ (I’m the heir)”

 สำนักพิมพ์วิช เปิดตัวหนังสือ “ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่ (I’m the heir)”

“ทำไมถึงต้องมารับช่วงกิจการต่อจากครอบครัว ?” คำถามนี้คงเกิดขึ้นในใจของใครหลายคนที่เป็นทายาทธุรกิจ ไม่ว่าธุรกิจเล็กหรือใหญ่ รวมทั้ง SMEs และ Startup ล้วนมีพื้นฐานจากการเป็นธุรกิจครอบครัว หรือธุรกิจแบบกงสี เมื่อธุรกิจถึงคราวต้อง “เปลี่ยผ่าน” การส่งต่อความสำเร็จในการสร้างธุรกิจครอบครัวจากรุ่นหนึ่งสู่รุ่นหนึ่ง นับเป็น “ความท้าทาย” ของรุ่นก่อตั้งและรุ่นสืบทอด เพราะทายาทธุรกิจรุ่นใหม่มักมีแนวคิด การทำงาน และการใช้ชีวิตที่แตกต่างจากรุ่นพ่อแม่ อาจนำมาซึ่ง “ปัญหา” ในการส่งไม้ต่อจากรุ่นสู่รุ่น


หนังสือ “ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่ (I’m the heir)” โดย พราวพร คือหนึ่งในทายาทธุรกิจที่ต้องสืบทอดกิจการ ได้มองเห็นถึงรอยต่อแห่งการเปลี่ยนผ่านที่เกิดขึ้น จึงได้รวบรวมแนวคิด วิธีการทำงาน ประสบการณ์ ที่สำคัญคือ การหาจุดกึ่งกลางในการบริหารธุรกิจระหว่างผู้ก่อตั้งและทายาท ผ่านบทสัมภาษณ์ของผู้สืบทอดกิจการของครอบครัว ทั้ง 20 ท่าน ซึ่งประกอบธุรกิจที่แตกต่างกัน จนทำให้รู้ว่า “ทายาทที่ต้องรับช่วงธุรกิจต่อต้องเผชิญอะไรบ้าง” “กว่าจะเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ต้องเตรียมตัวอย่างไร” และ “ทำอย่างไรให้รอยต่อของธุรกิจ ไม่เกิดรอยร้าวในครอบครัว”

คำตอบจากหนังสือเล่มนี้ั จึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ควรรู้ ส่วนผู้ก่อตั้งจะได้เข้าใจถึงความคิดของคนรุ่นใหม่ เพื่อการส่งต่อและรับช่วงการทำธุรกิจได้อย่างราบรื่น และต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไกลได้มากขึ้น เพราะการปรับตัวของทั้งสองฝ่าย จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน

หนังสือ “ฉันนี่แหละ ลูกเถ้าแก่ (I’m the heir)” จำหน่ายในราคา 295 บาท มีวางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 418 2885

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line