สาธิตกรุงเทพธนบุรี ประชุมผู้ปกครอง เน้นจุดยืนของความสำคัญในการใช้ 3 ภาษา

สาธิตกรุงเทพธนบุรี ประชุมผู้ปกครอง  เน้นจุดยืนของความสำคัญในการใช้ 3 ภาษา

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัดกิจกรรมการประชุมผู้ปกครอง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ณ ห้องประชุมอาคาร 15 ชั้น 2 โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันก่อน โดยมี ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นประธานชี้แจงนโยบายของโรงเรียน พร้อมด้วย คณะผู้บริหารของโรงเรียน ประกอบด้วย ดร.สุวรรณา ดวงจินดา รองผู้อำนวยกวารฝ่ายบริหารงานวิชาการ, นางพรรณี กมลเลิศ รองผู้อำนวยการฝ่ายอนุบาล, นางอมรา จิตต์กุศล รองผู้อำนวยการฝ่ายประถม, นายดุสิต บุญอาจ รองผู้อำนวยการฝ่ายมัธยม


ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า สำหรับจุดประสงค์ของการประชุมผู้ปกครองในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหากท่านผู้ปกครองที่เข้าใหม่ มีคำถามใดใดเกี่ยวกับโรงเรียน ก็จะสามารถที่จะถามกับคณะผู้บริหารและคณะคุณครูได้เลย รวมทั้งวันนี้ยังมีการถ่ายรูปติดบัตรของนักเรียน เพื่อเป็นบัตรประจำตัวนักเรียนและบัตรประจำตัวผู้ปกครอง ที่จะต้องแสดงทุกครั้ง เมื่อมีการสแกนเข้า-ออก นั่นเอง

สำหรับนโยบายหลักๆ ของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ก็คือ การที่โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีมีความร่วมมือในการเป็นที่ปรึกษาวิชาการกับโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งในหลักสูตรสามัญ และ หลักสูตรอีพี นอกจากนั้นแล้ว รร.ของเรา ยังเน้นในจุดยืนของการให้ความสำคัญในการใช้ 3 ภาษาที่โรงเรียน ทั้ง ภาษาไทย, จีน และ อังกฤษ โดยในส่วนของอิงลิชโปรแกรมนั้น ตอนนี้ทาง รร. ได้ปรับปรุงสัดส่วนของวิชาที่ใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น สำหรับปีการศึกษา 2563 ซึ่งการเรียนภาษาอังกฤษจะอยู่ที่ประมาณ 75% ในขณะที่การเรียนเป็นภาษาไทย ก็ยังจะเน้นเป็นรายวิชาที่สำคัญ อาทิเช่น วิชาสังคมหน้าที่พลเมืองประวัติศาสตร์ และ วิชาภาษาไทย เป็นต้น

นอกจากนั้นแล้ว โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรียังจะเน้นในเรื่องของนโยบายความปลอดภัยสำหรับนักเรียน โดยจะมีการสแกนบัตรเข้า-ออก สำหรับผู้ปกครองที่จะเข้ามารับนักเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ปกครองและนักเรียนที่สนใจ สามารถสอบถามและสมัครได้แล้ววันนี้ ที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เลขที่ 468 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170 www.satitbtu.ac.th ติดต่อสอบถามโทร. 02-408-1919

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line