“พีช” เมินสแตนอิน เสี่ยงเล่นเองกลั้นหายใจใต้น้ำถ่ายเอ็มวี “พอแล้ว” ให้ โปเตโต้

“พีช” เมินสแตนอิน เสี่ยงเล่นเองกลั้นหายใจใต้น้ำถ่ายเอ็มวี “พอแล้ว” ให้ โปเตโต้

พีช พชร ได้ร่วมงานกับ โปเตโต้ ครั้งแรกก็เจองานหิน เมื่อต้องรับบทพระเอกที่อารมณ์ดิ่งสุด ๆ ในมิวสิกวิดิโอเพลง “พอแล้ว” เพลงพิเศษที่หาฟังได้จากอัลบั้ม Potato Chud Tee Jed Limited Edition (โปเตโต้ ชุดที่เจ็ด ลิมิเต็ด อิดิชั่น) เท่านั้น เพราะงานนี้ พีช ใจเกินร้อยขอเล่นเองในฉากเสี่ยงตายกลั้นหายใจใต้น้ำ ดิ้นทุรนทุรายอยู่หลายเทค จน ปั๊บ , โอม , หั่ง , กานต์ วงโปเตโต้ ต้องขอคารวะในความทุ่มเท พร้อมปล่อยให้ดูกัน 30 ตุลาคม นี้


ปั๊บ บอกว่า “เหมือนเรามีความทุกข์ความเสียใจและมันไม่หายไปไหนซักที  เหมือนพายเรืออยู่ในอ่าง วนเวียนอยู่แต่กับเรื่องเดิม ๆ ทำให้ตัวเองดูไม่มีคุณค่า เราอยากจะบอกเค้าว่า เฮ้ย! เราทุกคนมีคุณค่าในสิ่งที่ตัวเองเป็น ลองเปิดใจดู แล้วอยู่กับความเป็นจริง ดูแลตัวเองให้ดี ๆ ทำตัวเองให้เข้มแข็งได้แล้วครับ เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมแต่งเนื้อร้องทำนองเองในรอบหลายปี ตอนอัดดนตรีก็อัดพร้อมกันไม่มีแยกชิ้น เราไม่ได้เรียบเรียงกันมาก่อนแค่วางโครงสร้างและวางฟอร์มคอร์ดของเพลงไว้เท่านั้น แล้วมาเน้นการอัดด้วยอารมณ์พร้อมกัน ซึ่งแต่ละครั้งที่อัดออกมาก็จะไม่เหมือนกันเลย สรุปเทคที่เลือกคือเทคที่อารมณ์ของเพลงเข้ากับอารมณ์ความรู้สึกที่ต้องการที่สุด ยิ่งใช้ดนตรีน้อยชิ้นตอนอัดยิ่งยากแต่ละคนต้องใช้สมาธิสูงมาก

เพลงนี้เป็นเกียรติมากที่น้อง พีช พชร มาเป็นพระเอกมิวสิกวิโอให้ น้องเค้าตีความความรู้สึกของเพลงนี้ออกมาได้ลึกในแบบที่ผมรู้สึก ซึ่งตรงใจผมมาก ๆ ผกก.มิวสิก บิณฑ์ บัวหมื่นชล เค้าเซ็ทฉากที่ให้ความรู้สึกทางด้านอารมณ์ความเศร้าเเตกต่างกันไปขึ้นมา อย่างฉากที่ พีช มองไปในตู้กระจกที่มีตัวเองดิ้นทุรนทุรายอยู่ในน้ำเปรียบเหมือนกำลังมองตัวเองดำดิ่งลงไปในความเจ็บปวด ตอนแรกทีมงานเตรียมสเเตนอินและถ่ายฉากนั้นไปแล้วด้วย แต่สุดท้าย พีช ขอเล่นเองครับ แถมยังกลั้นหายใจจริง ๆ เพื่อจะได้รู้สึกถึงความทรมานของคนจมน้ำด้วย หรือฉากที่ต้องทำอารมณ์ก็เฉียบมาก

อยู่ ๆ น้ำตาก็ไหลออกมาเอง น้องเค้าสุดยอดมาก ๆ พวกเรารู้สึกขอบคุณ พีช จริง ๆ ที่เต็มที่กับเพลงนี้ ภูมิใจและดีใจมากครับ แต่ก็แอบห่วงน้องเค้าด้วยครับ 555 ก็ขอฝากเพลง พอแล้ว เพลงช้ารสชาติใหม่ของโปเตโต้ด้วยครับ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบ และหวังว่าเพลงนี้จะเป็นเพื่อนปลอบใจทุกคนในวันที่ต้องจมอยู่กับความเจ็บปวดนะครับ ขอบคุณที่สนับสนุนกันเรื่อยมาครับ รักคนฟังครับ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line