5 ประเด็นช้างศึกพ่ายเสือเหลือง

5 ประเด็นช้างศึกพ่ายเสือเหลือง

5 ประเด็นช้างศึกพ่ายเสือเหลือง


ประเด็นที่1 เปลี่ยนชุดแผงกองหลังน่าแปลกใจ

            การจัดทัพ11 ตัวจริงลงสนามของทีมชาติไทยบุกถ้ำเสือเหลืองน่าประหลาดใจกันเลยทีเดียวโดยเฉพาะแผงแนวรับทั้ง4ตัวที่มีการเปลี่ยนแปลงถึง3ตำแหน่ง โดยเฉพาะเซ็นเตอร์แบ็กที่เลือกใช้ เอเลียส ดอเลาะ ลงมายืนคู่กับ ทอมเบียร์ ทั้งที่มีให้เลือกใช้งานทั้ง ธนบูรณ์หรือพรรษา ที่เล่นได้เข้าขากับทอมเบียร์มากกว่าในนัดที่ผ่านมา ด้านแบ็คซ้ายหลังจากขาดอุ้ม ธีราธร ไปนิชิโนะกับเลือกกรกช ลงมาทำหน้าที่แทนหลังจากที่ก่อนหน้านี้คาดการกันว่าน่าจะเป็น เจ้าพี ศศลักณ์ ลงมาหยุดความเร็วของ โมฮามาดู ซูมาเรห์ ปีกความเร็วสูงของมาเลเซีย คนสุดท้ายที่ปรับเปลี่ยนคือ ทริสตอง โด ที่ลงมาทำหน้าที่แทน นิติพงษ์ เสลานนท์ ซึ่งโดก็ไม่สามารถหยุดเกมรุกของทางเสือเหลืองได้เลยรวมไปถึงเกมบุกก็ยังไม่ดี ลูกครอสไม่แม่นยำ นี่อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด ของกุนซือชาวญี่ปุ่นที่เลือกเปลี่ยนแผงแนวรับที่ถือว่ามีความสำคัญกับทีมเป็นอย่างมาก

ประเด็นที่2 แนวรับช้างศึกมีรอยรั่วเกินไป

           ต้องบอกว่าประตูที่เสียไปทั้ง2ลูกแทบไม่มีอะไรเลย และไม่ได้เกิดจากการเข้าทำที่น่ากลัวแต่ล้วนแล้วเกิดจากความผิดพลาดของแนวรับล้วนๆที่ดูเหมือนจะเล่นไม่เข้าขากันซะเลยจนโดยเฉพาะลูกที่เราโดนตีเสมอคู่เซ็นเตอร์ทั้ง ดอเลาะและทอมเบียร์ต้องรับผิดชอบกันไปแบบเต็มๆ ทั้งๆที่เราไม่ควรจะเสียมันด้วยซ้ำ รวมถึงประตูชัยของเสือเหลืองที่แนวรับของเรายืนขาตายปล่อยให้เขาซัดเต็มข้อแสกหน้า ศิวรักษ์ เข้าไปเต็ม ที่คือข้อผิดพลาดที่ นิชิโนะ ต้องรีบนำกลับแก้ไขก่อนดวลเวียดนามให้เร็วที่สุด

ประเด็นที่3 มาเลเซียวิ่งเข้าหาบอลเร็วทำช้างศึกเล่นไม่ออก

            ตลอดเวลา 90 นาที ต้องขอชื่นชมว่าทัพเสือเหลืองเตรียมตัวมาสู้กับเราได้เป็นอย่างดี นักเตะของเขา วิ่งไล่บอล วิ่งเข้าหาบอล บีบพื้นที่เร็วทำให้ช้างศึกเล่นบอลได้ยาก และแทบจะทำอะไรแนวรับเขาไม่ได้เลย นักเตะเสือเหลืองเล่นด้วยความมั่นใจและดุดัน ความสามารถเฉพาะตัวยอดเยี่ยม ต้องยอมรับว่าเกมนี้ ตัน เชง โฮ วางแผนมาดีมากและพวกเขาไม่กลัวทีมชาติไทย ผลเลยออกมาตามที่เห็น

ประเด็นที่4 ครึ่งแรกมาดี ครึ่งหลังแรงหมด

            เริ่มเกมมาทีมชาติไทยดูมีรูปทรงแล้วได้เฮก่อนจากประตูขึ้นนำของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งดูยังไงเกมนี้เหล่าช้างศึกน่าจะเก็บชัยได้ออกไปไม่ยาก เพราะอะไรๆก็ดูเป็นใจให้เราแต่อีกไม่นานทางด้านเสือเหลืองเริ่มตั้งเกมกันได้โดยใช้ความเร็วเข้าโจมตีก็เห็นผลทันทีเมื่อ ซูมาเลห์ เป็นคนแอสซิสต์ให้ เบรนเดน กาน วิ่งมาชาร์จ ท่ามกลางแนวรับของไทยที่ยืนกันอยู่สามคน หลังจบพักครึ่งเราหวังจะได้เห็นการแก้เกมของนิชิโนะ กุณซือระดับบอลโลกของเรา แต่ทว่าลงมาครึ่งหลังนักเตะไทยทำไมดูเชื่องช้า การครองบอลหายไป ไม่สามารถทำเกมรุกได้เลยจะมีหวาดเสียวก็แค่ลูกวอลเลย์ของ สุภโชค เท่านั้น นอกนั้นแทบจะโดนบุกทั้งเกม ยังไงก็คงต้องชมการวางหมากมาดีของ ตัน เชง โฮ วันนี้เขามาเพื่อหยุดเกมรุกของไทย โดยเฉพาะการเก็บ ชนาธิป และ ธีรศิลป์ ได้อยู่หมัด ส่วน สุภโชค และ เอกนิษฐ์ ก็ยังคงเล่นไม่ออกด้วยเหมือนกัน

ประเด็นที่5 ไทยลุ้นหนักเจอเวียดนามต้องชนะอย่างเดียว

             ต้องยอมรับว่าการพ่ายแพ้มาเลเซียในเกมนี้มันส่งผลให้เราต้องกลับมาลุ้นหนักในการที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปของฟุตบอลโลก แต่เอาจริงๆสถานการณ์ถือว่ายังพอเป็นใจให้เราเมื่อเวียดนามเอาชนะยูเออีมาได้ แต่ทว่าการออกไปเยือนเวียดนามมันคงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิดเพราะตอนนี้ทัพดาวทองมีความแข็งแกร่งมากบวกกับทางด้านเสือเหลืองที่ฟอร์มกำลังเข้าที่เข้าทางแล้วดันไปเจอกับอินโดนีเซียซึ่งคงจะเก็บชัยได้ไม่ยาก และถ้าหากเป็นเช่นนั้นทัพช้างศึกจะร่วงหล่นจากอันดับ 2 ลงทันที สถานการณ์ตอนนี้เหมือนบีบบังคับให้เราต้องเก็บชัยชนะจากเวียดนามออกมาให้ได้ เพื่อรักษาโอกาสที่มีให้อยู่ในมือต่อไป  

Comments

Share Tweet Line