ท่องเที่ยวตามเทรนด์ใหม่ เจ็ดเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการออกเดินสำรวจ

ท่องเที่ยวตามเทรนด์ใหม่ เจ็ดเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการออกเดินสำรวจ

สำหรับนักเดินทางที่กำลังมองหาวิธีใหม่ ๆ เพื่อออกสำรวจจุดหมายของตน ทำไมไม่ลองใช้สองขาแล้วก้าวออกไปทัวร์เดินเท้าดูบ้างล่ะ โดยทัวร์แบบเดินเท้านั้นมีให้เลือกทุกประเภท ตั้งแต่การเดินป่าสายลุยไปจนถึงการเดินเล่นสบายๆ ทั้งแบบมีไกด์นำหรือไปด้วยตนเอง ไม่เพียงแต่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมเพื่อสัมผัสบรรยากาศจริง ๆ ของสถานที่ที่ท่านกำลังแวะเวียนไปเท่านั้น แต่ยังเป็นการออกกำลังกายที่ดีอีกด้วย เมื่อต้องวางแผนการเดินทางสำหรับวันหยุดพักผ่อนในปีนี้ เกือบครึ่งหนึ่ง (40%)1 ของนักเดินทางชาวไทย ต่างสนใจทัวร์แบบเดินเท้า


Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท อีกทั้งประสบการณ์การท่องเที่ยวห้ามพลาดหลากหลายรูปแบบ และตัวเลือกการเดินทางที่ราบรื่นไม่มีสะดุด ขอแนะนำจุดหมายที่ดีที่สุดสำหรับออกสำรวจด้วยการเดิน จากนครเวียงจันทน์ถึงกรุงเวียนนา นักเดินทางสามารถเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหรือออกผจญภัยไปยังเส้นทางที่ยังไม่มีผู้ใดเคยพิชิต พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับที่พักที่สมบูรณ์แบบจาก Booking.com เนื่องจาก Booking.com ให้บริการที่พักมากกว่า 28 ล้านแห่งทั่วทุกจุดหมายกว่า 154,000 แห่ง โดยจำนวนดังกล่าวนี้เป็นบ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และสถานที่พักอื่น ๆ ที่ไม่เหมือนใครมากกว่า 6.2 ล้านแห่ง

เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว

ข้อมูลจากนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ Booking.com ระบุว่ากรุงเวียงจันทน์ถือเป็นจุดหมายยอดนิยมของทัวร์เดินเท้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้2 และมีทัวร์เดินเท้าที่ยอดเยี่ยมทั้งกลางวันและกลางคืน โดยในระหว่างวันสามารถชมวิวทิวทัศน์ถนนที่กว้างขวางเรียงรายไปด้วยสถาปัตยกรรมจากยุคอาณานิคมของฝรั่งเศส รวมถึงวัดพุทธ เช่น พระธาตุหลวงและศาลเจ้า รวมถึงวัดสีสะเกด การเดินเล่นในช่วงกลางคืนคงมิอาจเรียกว่าสมบูรณ์แบบได้หากไม่แวะเวียนไปที่ไนท์บาซาร์ริมแม่น้ำและตลาดอาหารกลางคืนเวียงจันทน์เพื่อลองลิ้มรสอาหารข้างทางแสนอร่อย

ที่พักแนะนำ: Barn1920s Hostel ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเวียงจันทน์ ใกล้กับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติลาว และห่างจากตลาดกลางคืนยอดนิยมโดยใช้เวลาเดินเพียง 3 นาที ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการออกสำรวจเมืองด้วยการเดินเท้า เริ่มต้นวันใหม่ด้วยบุฟเฟต์อาหารเช้า แล้วออกสำรวจสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาในบริเวณใกล้เคียง เช่น วัดสีสะเกด พระธาตุหลวง และอนุสาวรีย์เจ้าฟ้าฮ่ามกุมาร ในตอนเย็นคุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับเพื่อนนักเดินทางได้ในสวน ห้องรับรองส่วนกลาง คาเฟ่ หรือบาร์

เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้

หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางไปเกาหลีใต้ ขอแนะนำให้มุ่งหน้าไปยังเมืองแทกูเนื่องจากที่นี่ได้รับการแนะนำจากนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการ Booking.com ให้เป็นหนึ่ในจุดหมายยอดนิยมสำหรับทัวร์เดินเท้าในเอเชีย โดยแทกูมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สามารถเดินสำรวจได้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน โดยช่วงกลางวันให้ออกสำรวจตรอกซอกซอยของแทกูรวมถึงศูนย์อาหารตรอกจินและจิตรกรรมฝาผนังตรอกซัมด็อกดง หรือแวะเวียนไปที่อุทยานดูรยูก็ได้ ส่วนการเดินขึ้นเขาในอุทยานอัปซานให้เก็บไว้สำหรับช่วงเย็นเพื่อตื่นตาตื่นใจไปกับภาพพระอาทิตย์ตกดินและทิวทัศน์ผืนป่าในมุมกว้าง หรือแวะเวียนไปที่ทะเลสาบซูซองเพื่อชมการแสดงแสงสีริมน้ำที่สวยงามราวกับต้องมนต์สะกด

ที่พักแนะนำ: Aega Hanok Guesthouse ได้รับคะแนนสูงมากจากผู้เดินทางที่ใช้ Booking.com ว่าเป็นที่พักที่คุ้มค่าที่สุดในแทกู จึงเหมาะสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณจำกัด โดยสามารถออกสำรวจบริเวณโดยรอบทั้งหมดซึ่งอยู่ในระยะเดินถึง พร้อมทั้งเดินทางไปยังตลาดโซมุน สวนดูรยู และห้างสรรพสินค้า DEBEC Plaza

เมืองทรอยส์ริเวียร์ ประเทศแคนาดา

ทรอยส์ริเวียร์เป็นจุดหมายสำหรับทัวร์เดินเท้าที่นักเดินทางผู้ใช้ Booking.com ต่างหลงรัก เนื่องจากได้รับการให้คะแนนเป็นจุดหมายยอดนิยมในอเมริกาเหนือ สวมรองเท้าใส่สบาย ๆ สักคู่แล้วออกไปค้นพบเมืองที่มีเสน่ห์แห่งนี้ทั้งในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและตก สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงกลางวัน ได้แก่ การออกเดินทางรอบเมืองเก่าของทรอยส์ริเวียร์ที่มีอาคารเก่าแก่มากกว่า 50 หลังที่มีอายุย้อนกลับไปจนถึงปี ค.ศ. 1650 รวมถึงการเที่ยวชมสะพานลาวิโอแลตต์ที่แสนงดงามราวกับภาพวาดซึ่งเป็นสะพานโค้งที่ข้ามแม่น้ำเซนต์ลอว์เรนซ์ เมื่ออาทิตย์ลาลับขอบฟ้าแล้ว อย่าลืมแวะเวียนไปยังถนนรูส์เดส์ฟอร์จสุดฮอตฮิตซึ่งเริ่มต้นจากแม่น้ำเซนต์ลอว์เรนซ์ไปจนถึงรูส์แบลล์เฟอลล์และเต็มไปด้วยบาร์มากมาย

ที่พักแนะนำ: สัมผัสบรรยากาศเสมือนว่าได้เดินทางย้อนเวลาสู่อดีตด้วยการเข้าพักที่  Gite Loiselle ซึ่งอบอวลด้วยสเน่ห์จากยุคโบราณ บีแอนด์บีแสนสวยงามราวกับภาพวาดแห่งนี้ที่ชูจุดขายด้วยทำเลในจุดศูนย์กลาง ตั้งอยู่ในศูนย์กลางด้านประวัติศาสตร์ของเมืองทรอยส์ริเวียร์และอยู่ห่างจากแม่น้ำเซนต์ลอว์เรนซ์เพียงระยะเดินสั้นๆ ซึ่งคุณจะพบกับร้านอาหาร คาเฟ่ และพิพิธภัณฑ์มากมายให้ได้ออกสำรวจ

เมืองคูลิแคน ประเทศเม็กซิโก

คูลิแคนถือเป็นจุดหมายยอดนิยมของทัวร์เดินเท้าในภูมิภาคละตินอเมริกาตามที่ได้รับการบอกต่อโดยนักเดินทางผู้ใช้ Booking.com และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายให้ได้ไปชม ในระหว่างวันให้เดินทางไปยังสวนพฤกษศาสตร์เพื่อสูดกลิ่นหอมแสนสดชื่นของดอกไม้นานาพันธุ์ หรือแสวงหาความสงบและความเงียบด้วยการเดินทางไปที่โบสถ์แม่พระประจักษ์ที่กัวดาลูปซึ่งสามารถชมทิวทัศน์ของเมืองที่สวยงามแบบไม่มีใครเทียบได้ ในช่วงเย็น ลองเดินทัวร์ชิมอาหารข้างถนนแสนอร่อยและลิ้มลองอาหารท้องถิ่นเช่น ชิโลริโอ (เมนูจากรัฐซีนาโลอาในเม็กซิโกที่ทำจากหมูทอดในซอสพริก) มาชากา (เนื้อหมูหรือเนื้อวัวตากแห้งที่ปรุงรสด้วยเครื่องเทศแบบดั้งเดิม) หรืออาหารทะเลแบบสด ๆ

ที่พักแนะนำ: Hotel Los Tres Rios ถือเป็นสถานที่พักสุดลงตัวสำหรับนักเดินทางที่รักการเดินสำรวจ เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับใจกลางเมืองคูลิแคน หลังจากออกสำรวจแล้ว อย่าลืมคลายร้อนด้วยการแช่ตัวในสระว่ายน้ำกลางแจ้ง จากนั้นอิ่มอร่อยกับอาหารรสเลิศในห้องอาหารของโรงแรมซึ่งให้บริการอาหารนานาชาติ

เมืองโอเรนบุร์ก ประเทศรัสเซีย

หากกำลังวางแผนวันหยุดพักผ่อนไปยุโรปและอยากออกสำรวจจุดหมายของท่านด้วยการเดิน เมืองโอเรนบุร์กในรัสเซียถือเป็นจุดหมายยอดนิยมของทัวร์เดินเท้าในยุโรปที่ได้รับการบอกต่อโดยนักเดินทางที่ใช้ Booking.com จุดหมายนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ล้วนสามารถออกสำรวจได้ด้วยการเดินทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน โดยในช่วงกลางวัน ขอแนะนำให้เดินไปตามสะพานคนเดินอันโด่งดังซึ่งเชื่อมต่อระหว่างทวีปยุโรปและเอเชีย จากนั้นแวะไปที่ศูนย์การค้า Armada Mall เพื่อสนุกกับการช้อปปิ้งและความบันเทิงต่างๆ ในยามค่ำคืน

ที่พักแนะนำ: Grand Hotel ที่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมืองโอเรนบุร์กชูจุดเด่นในเรื่องของทำเลแสนวิเศษ พร้อมทั้งห้องซาวน่าและสระว่ายน้ำในร่ม แม่น้ำอูราลอยู่ในระยะเดินไปไม่ไกล นอกจากนี้ท่านยังสามารถพบร้านค้าและคาเฟ่มากมายอยู่รายรอบโรงแรมโดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาทีเท่านั้น

เมืองเอดินบะระ สหราชอาณาจักร

นอกเหนือจากจุดหมายยอดนิยมที่ได้รับการบอกต่อสำหรับทัวร์เดินเท้าโดยนักเดินทางที่ใช้ Booking.com แล้ว อีกหนึ่งเมืองที่ไม่ควรมองข้ามคือเอดินบะระในบรรยากาศของเมืองจากยุคกลาง เพลิดเพลินกับการเดินเล่นสบายๆ ระหว่างวัน พร้อมเยี่ยมชมบัลลังก์กษัตริย์อาร์เธอร์และปราสาทเอดินบะระอันโด่งดัง ก่อนที่จะแวะชิมเหล้ายินท้องถิ่น ช่วงกลางคืนก็เปลี่ยนบรรยากาศและไปค้นพบเรื่องราวอันน่าขนลุกของอดีตอันมืดมนในเมืองเอดินบะระไปกับทัวร์เดินเท้า The Dark Side สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ที่ Booking.com มีให้บริการในเอดินบะระตอนนี้ซึ่งสามารถเพิ่มในแผนการเดินทางได้มีทั้งทัวร์เดินเท้า Harry Potter หรือการเดินป่าไปยังทะเลสาบโลมอนด์ ปราสาทสเตอร์ลิง และรูปปั้นเดอะเคลพีส์ ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งหากต้องการเปลี่ยนทิวทัศน์จากท้องถนนอันจอแจไปสู่ชนบทอันเงียบสงบ

ที่พักแนะนำ:  My-Quartermile Apartments ที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเอดินบะระรายล้อมไปด้วยบาร์ คาเฟ่ และร้านอาหารหลากหลาย จากที่พักสามารถเดินไปยังปราสาทเอดินบะระได้ภายใน 20 นาที รวมถึงย่านเมืองเก่าและเมืองใหม่ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกและตั้งอยู่บนถนนรอยัลไมล์

เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย

การเดินเล่นรอบเมืองที่สวยงามของกรุงเวียนนาถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะและการออกแบบควรต้องไปพระราชวังเชินบรุนน์ มหาวิหารเซนต์สตีเฟน พระราชวังเบลวีเดียร์ และศาลาว่าการแรทเฮาส์ เวียนนาในแบบนีโอโกธิค นอกจากนี้ เวียนนายังเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องของระบบขนส่งสาธารณะที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นหากเท้าสองข้างของคุณเริ่มเหนื่อยล้า ก็สามารถกระโดดขึ้นรถราง หยิบแผนที่ออกมา แล้วสร้างคู่มือนำเที่ยวเมืองในแบบของคุณเองได้เลย ในเวียนนา Booking.com มีบริการสิ่งน่าสนใจยอดนิยม 67 รายการ โดยมีทั้งส่วนลด 10% ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ MUMOK และส่วนลด 20% สำหรับรถบัสแบบขึ้นลงไม่จำกัดและทัวร์เดินชมเมือง คุณจึงมีกิจกรรมให้ได้เพลิดเพลินตลอดทริป

ที่พักแนะนำ:  Vision Apartments เป็นที่พักทันสมัยและหรูหรา ตั้งอยู่ห่างจากมหาวิหารเซนต์สตีเฟนส์เพียงเดินแค่ 5 นาที อพาร์ตเมนต์นี้ตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสำหรับนักเดินทางชอบการออกสำรวจ เนื่องจากสถานีชเวเดนพลัทซ์ซึ่งให้บริการเชื่อมต่อโดยตรงไปยังพระราชวังเชินบรุนน์และอาคารฮุนเดอร์ตวาสเซอร์เฮาส์อยู่ในระยะที่สามารถเดินถึงได้สบาย ๆ จากที่พัก

1* การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com โดยได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งได้เดินทางในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา/วางแผนที่จะเดินทางในอีก 12 เดือนข้างหน้า มีผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด 21,500 คน (ประกอบด้วยแห่งละ 1,000 คนจากออสเตรเลีย เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี จีน บราซิล อินเดีย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ รัสเซีย อินโดนีเซีย โคลัมเบีย และเกาหลีใต้ และแห่งละ 500 คนจากญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ ประเทศไทย อาร์เจนตินา เบลเยียม แคนาดา เดนมาร์ก ฮ่องกง โครเอเชีย ไต้หวัน เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ สวีเดน สิงคโปร์ และอิสราเอล)  ผู้เข้าพักทำแบบสอบถามออนไลน์ระหว่างวันที่ 10 สิงหาคมถึง 30 สิงหาคม ค.ศ. 2018 2* รายการนี้อิงจากการบอกต่อโดยลูกค้านานาชาติที่ใช้บริการ Booking.com ซึ่งเดินทางไปยังจุดหมายเหล่านี้ จุดหมายจะต้องได้รับการบอกต่อ 500 ครั้งในหัวข้อ "ทัวร์เดินเที่ยว" เพื่อให้ได้รับการพิจารณา และได้รับการคัดเลือกโดยอิงตามสัดส่วนจากจำนวนการบอกต่อทั้งหมด

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line