เบนซ์ ณัฐธิดา เล่าประสบการณ์สุดฟิน!สัมผัสบรรยากาศ เกาะคิวชู ครั้งแรก

เบนซ์ ณัฐธิดา เล่าประสบการณ์สุดฟิน!สัมผัสบรรยากาศ เกาะคิวชู ครั้งแรก

ถือโอกาสได้เที่ยว และทำงานพร้อมกันเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงสาว “เบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ” ที่รับบท “เอมิ” เด็กที่เกิดและโตในแดนปลาดิบ จากซีรีส์เรื่อง “ไดมอนด์ อายส์ ตา สัมผัส ผี 2” ทาง “ช่อง MONO29” (โมโนทเวนตี้ไนน์) ซึ่งกำลังออกาอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 15.00 น. โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้ยกกอง ถ่ายทำไปถึงเกาะคิวซู ประเทศญี่ปุ่นจริงๆ  งานนี้ “เบนซ์” เล่าถึงประสบการณ์ และความสนุกสนานที่ได้จาก การทำงานและเที่ยวในครั้งนี้ว่า


“เบนซ์เคยไปญี่ปุ่นเมืองอื่นๆ มาแล้วสองครั้ง คือไม่ได้ไปเที่ยวแต่ไปทำงานอย่างเดียวเลยค่ะ ครั้งนี้ที่เกาะคิวชูก็ไปทำงานอีกเหมือนกัน แต่ที่พิเศษกว่าสองครั้งก่อนก็คือ ช่วงที่เบนซ์ไม่มีคิวถ่าย ก็จะแว๊บไปเที่ยวกับ “อาสุเชาว์ พงษ์วิไล” บ้างกับ “พี่บรู๊ค” (ดนุพร ปุณณกันต์) บ้างค่ะ

เบนซ์ว่าเกาะคิวชูเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ เป็นบรรยากาศแบบนอกเมือง มีหมู่บ้านมีความเก่า แก่ คลาสสิก ผู้คนไม่วุ่นวาย สงบ คนน้อยมากๆและส่วนใหญ่ก็จะค่อนข้างมีอายุนิดนึงมาครั้งนี้ เบนซ์ก็ได้ไปหลายสถานที่เลยค่ะ เช่นที่ คิตะคิวชู,ฟุกุโอกะ  ไปปราสาทโคคุระ และไปที่เมือง ชิโมโน เซกิ แต่ประทับใจทะเลที่นั่นมาก หาดทรายขาว ทะเลสีฟ้า สวยมากเหมือนในฝันเลยค่ะ และที่นั่น อากาศดีมากๆ ช่วงนั้นไม่ได้หนาวมาก มีลมพัดเย็น ส่วนในเรื่องของการทำงานการถ่ายทำ ไม่มี อุปสรรคเลยค่ะ มีวันนึงเราต้องเดินทางไปถ่ายกันถึงสามเมือง โดยแต่ละที่ต้องเดินทางค่อนข้างไกล ซึ่งรถบ้านเค้าไม่ติดเลยค่ะ ทำให้การเดินทางสะดวกสบายถึงที่หมายตามเวลา ตามแพลนที่วางไว้ ทุกซีน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

สำหรับปัญหา “เบนซ์” จะมีเรื่องการใช้ภาษานิดหน่อย “เบนซ์” เล่นเป็นเด็กที่เกิดที่ญี่ปุ่น ซึ่งการใช้ ภาษา-สำเนียงญี่ปุ่นยากมาก คือพอเราท่องบทพูดภาษาได้แต่บางคำสำเนียงไม่ได้ก็มี ยังดีที่มีล่ามที่นู้น คอยช่วย  ตอนซ้อมบทพูดคำนึง ประโยคนึงซ้อมวนไปวนมาหลายสิบรอบกว่า จะสำเนียงเหมือนเค้าจริงๆ ทำการบ้าน เยอะอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาด้วยดีค่ะ กลับมา ครั้งนี้รู้สึกประทับใจเกาะคิวชู มากๆ คิดว่าถ้ามี โอกาสก็อยากจะพาคุณแม่ไปเที่ยว ที่นั่น เลยค่ะ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line