5 เรื่องน่ารู้ช้างศึกเสมอเวียดนาม

5 เรื่องน่ารู้ช้างศึกเสมอเวียดนาม

5 เรื่องน่ารู้ช้างศึกเสมอเวียดนาม


เรื่องที่1 เวียดนามวิ่งบีบพื้นที่เร็วทำให้เราเล่นยาก

             ตั้งแต่เสียงนกหวีดดังขึ้นทัพนักเตะดาวทองเริ่มวิ่งเข้าไล่บอลจากเหล่าช้างศึกทันที ทำให้การเล่นบอล การออกบอลจากเราค่อนข้างลำบากเลยทีเดียว มีหลายจังหวะที่เราโดนเพรสซิ่งอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถสร้างโอกาสทำเกมขึ้นไปได้และแนวรุกของทีมชาติไทยก็ไม่สามารถทำอะไรหรือสร้างความกดดันให้กับแนวรับของเวียดนามได้เลยทั้งสุภโชค สารชาติและ เอกนิษฐ์ ปัญญา ถึงแม้จะได้บอลบ่อยแต่ก็เสียบอลให้กับทางเวียดนามบ่อยเช่นกันซึ่งต้องยอมรับว่าการที่จะบุกมาเอา3แต้มจากเวียดนามตอนนี้มันไม่ง่ายเหมือนที่ผ่านมาแล้วละซิ

เรื่องที่2 ดัง วาน ลัม โคตรเหนียว

              นายด่านจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมากเลยทีเดียวในเกมนี้ ไม่ใช่แค่จังหวะเซฟจุดโทษจาก โก๋อุ้ม เท่านั้นแต่เขายังคือตัวแปรสำคัญของเกมที่ช่วยให้ทัพดาวทองไม่เสียประตู โดยมีการเซฟในจังหวะอันตรายหลายต่อหลายครั้ง จนไทยไม่สามารถได้ประตูขึ้นนำ และเมื่อสิ้นเสียงนกหวีด ดัง วาน ลัม ก็ช่วยให้เวียดนามไม่แพ้ในเกมนี้และยังคงรั้งจ่าฝูงของกลุ่มได้สำเร็จต่อไป

เรื่องที่3 นิชิโนะ ทำไมแก้เกมเปลี่ยนตัวช้า

                การบุกมาเยือน มีดินห์ สเตเดี้ยม ช้างศึกมีเป้าหมายสำคัญคือต้องการคว้า 3 แต้มออกไปแต่ทว่ารูปเกมแนวรุกในสนามแทบจะทำอะไรคู่ต่อสู้ไม่ได้เลย และการขยับเปลี่ยนตัวในตำแหน่งแนวรุกก็น่าจะลองให้โอกาสนักเตะหลายอื่นที่อาจจะลงมาสร้างความปั่นป่วนหรือเปลี่ยนเกมเพื่อเพิ่มมิติใหม่ๆในการบุกให้ดีขึ้นกว่าเดิม และควรจะเปลี่ยนลงมาให้เร็วกว่านี้เพราะกว่า อากิระ นิชิโนะ จะรู้สึกตัวก็ล่อไปถึงนาทีที่ 85 ถึงจะเริ่มขยับเปลี่ยนตัวคนแรก โดยเอาเอกนิษฐ์ ออก และส่ง ศิวกรณ์ เตียตระกูล ลงมาแทน ซึ่งดูยังไง ศิวกรณ์ ก็ไม่น่าจะตอบโจทย์ในเกมนี้ เนื่องจากทีมไทยต้องการเกมรุกที่วูบวาบมากกว่านี้แต่ดันส่งผู้เล่นแดนกลางลงมาแทนที่จะส่งแนวรุกลงมากดดันคู่ต่อสู้ในช่วงท้ายๆเกม ซึ่งเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่นิชิโนะ แก้เกมได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เรื่องที่4 ช้างศึกมาเล่นแบบ PLAYSAVE

                เกมนี้ถือเป็นเกมที่สำคัญมากๆของช้างศึกอีก1เกมเพราะเป้าหมายของเราคือต้องการคว้าชัยชนะออกมาเพื่อจะได้กุมความได้เปรียบต่อไปในกลุ่ม แต่ทว่าในเกมนี้ดูเหมือนทั้ง 2 ทีมต่าง เกรงกลัวกัน กลัวเสียท่าให้คู่ต่อสู้ และไม่ค่อยมีการเปิดเกมรุกอย่างเต็มที่เข้าหากันสักเท่าไร เพราะอาจจะกลัวโดนสวนกลับแล้วเสียประตู เพราะดูจากการเปลี่ยนตัวของกุนซือชาวญี่ปุ่นช่วงท้ายเกม ดูไม่ค่อยกล้าเสี่ยงที่จะเติมแนวรุกเข้าไปเพื่อหวังบุกเก็บ3แต้มตามที่คาดการณ์กันไว้ แต่ทว่ายังคงเปลี่ยนตัวแบบเอาความชัวร์ไว้ก่อน คือถ้าไม่ได้3แต้มก็ไม่ควรจะเสีย3แต้ม การเล่นแบบ PLAYSAVE น่าจะปลอดภัยที่สุดผลการแข่งขันทั้งสองทีมจึงแบ่งแต้มกันไปคนละ1แต้มและจบแบบไร้สกอร์ 0-0

เรื่องที่5 ไทยลุ้นเหนื่อยในโปรแกรมที่เหลือ

                 ทีมชาติไทยผ่านการแข่งขันมาแล้ว 5 เกม ซึ่งตอนนี้ตกไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง โดนมาเลเซียแซงขึ้นอันดับ2 และยังคงเหลือเกมอีกเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น และเราจำเป็นต้องชนะทุกนัดที่เหลืออยู่และลุ้นให้ด้านเวียดนามสะดุดสักเกม เพื่อลุ้นให้เราเข้ารอบเป็นที่ 1ของสาย เพราะดูแล้วกลุ่มนี้ ทีมอันดับ 2 แทบไม่มีโอกาสเข้ารอบ เพราะทีมชาติไทยแต้มสู้กลุ่มอื่นไม่ได้ ถึงแม้จะลุ้นเหนื่อยแค่ไหนพวกเราเหล่าแฟนบอลชาวไทยก็ยังคงร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพช้างศึกให้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้อย่างแน่นอน

Comments

Share Tweet Line