“แพนเค้ก”ควง“สารวัตรหมี” เที่ยวมาเก๊าร่วมวิ่ง “มาเก๊า มาราธอน 2019” โชว์สวีทร่วมชมงานเทศกาล Macao Light Festival สุดหวาน

“แพนเค้ก”ควง“สารวัตรหมี” เที่ยวมาเก๊าร่วมวิ่ง “มาเก๊า มาราธอน 2019” โชว์สวีทร่วมชมงานเทศกาล Macao Light Festival สุดหวาน

นางเอกสาวเรื่องราวดีดี “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” จัดทริปกระชับรักควงแฟนหนุ่ม “สารวัตรหมี พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์” ขอโชว์หวานสุดสตรอง เที่ยวมาเก๊าแบบครบรส เพราะงานนี้ทั้งคู่ได้ร่วมลงแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับนานาชาติ ในรายการ “มาเก๊า มาราธอน 2019”( Macao International Marathon 2019) เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ที่เมืองมาเก๊า โดยทั้งคู่ได้ลงแข่งในประเภท ฮาล์ฟ-มาราธอน ด้วยระยะทาง 21.975 กิโลเมตร ซึ่งเป็น ฮาล์ฟมาราธอนครั้งที่ 2 ของสาวแพนเค้กด้วย โดยครั้งนี้ได้ร่วมกับนักวิ่งจากทั่วโลกที่มาร่วมวิ่งกันอย่างคับคั่ง โดยมีการปิดเมืองมาเก๊า เพื่อให้นักวิ่งได้วิ่งผ่านสถานที่ที่ซึ่งเป็นมรดกโลก ได้สัมผัสกับอากาศที่เย็นสบายของเมืองมาเก๊า แต่งานนี้ก็มีอุปสรรคเล็กน้อย เพราะระหว่างการวิ่งในช่วงระยะทาง 18 กิโลเมตรแรก สาวแพนเค้กก็เกิดอาการเป็นตะคริวที่ขา แต่ก็ได้สารวัตรหมีหวานใจช่วยดูแลอยู่ไม่ห่าง  แม้ว่าตัวเองจะมีอาการบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้างอยู่แล้ว แต่ก็ใจสู้กันสุดๆให้กำลังและดูแลกันอยู่ข้างๆ จนทำให้ทั้งคู่วิ่งเข้าเส้นชัยในระยะทาง 21 กิโลเมตรได้สำเร็จ


หลังจากที่ลงวิ่ง มาเก๊ามาราธอน เสร็จเรียบร้อย ทั้งคู่ยังได้ควงคู่กันไปทำบุญเสริมดวงต่อทันที โดยได้ไปไหว้พระขอพรวัดดังของมาเก๊า เริ่มกันที่ “วัดกวนอู”ซึ่งเล่าขานว่าวัดนี้ศักดิ์สิทธ์ในเรื่องของการขอพรเกี่ยวกับเรื่องงาน ใครมาขอพรที่นี่ มักจะสมหวังทุกราย โดยเฉพาะการมาขอให้ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ทำเอาสารวัตรหมี ตั้งใจไหว้ขอพรสุดๆ จากนั้นทั้งคู่ก็ได้ไปไหว้ขอพรกันต่อที่ “วัดอาม่า” เป็นวัดที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองของมาเก๊า สำหรับใครที่อยากขอพรเรื่องการเงิน การค้าขาย ให้เงินทองไหลมาเทมา ต้องไม่พลาดมาไหว้ขอพรที่วัดนี้ให้ได้ งานนี้ทั้งคู่ อิ่มบุญ สุขใจกันถ้วนหน้า

และปิดท้ายกับทริปมาเก๊าที่ทั้งคู่ขอเวลาพักสวีทหวาน2ต่อ2 แวะชมงานเทศกาลงานแสดงไฟสุดยิ่งใหญ่ Macao Light Festival 2019 ที่บริเวณทะเลสาบนามวาน (Nam Van Lake) ชมลานดอกบัวเรืองแสงขนาดใหญ่สุดอลังการ ทั้งแสง สี ไฟ บวกกับอากาศที่เย็นๆหนาวเบาๆ โรแมนติกสุดๆ เรียกว่ามาเที่ยวมาเก๊าครั้งนี้ ครบทุกรสชาติจริงๆ กลับกรุงเทพฯครั้งนี้ อาจจะมีข่าวดีทั้งเรื่องรัก เรื่องงานของทั้งคู่หรือเปล่ารอลุ้นกัน!!

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line