เปิดใจ 4 นักแสดงกับบทบาทลูกๆ ของแม่พลอยใน “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919”

เปิดใจ 4 นักแสดงกับบทบาทลูกๆ ของแม่พลอยใน “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919”

เปิดม่านการแสดงแล้วจ้า...สำหรับละครเวทีกลางแจ้ง “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919” ยิ่งใหญ่ ตระการตา ด้วยเทคนิคแสง สี เสียง สุดอลังการ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฉลองครบรอบ 100 ปี “ล้ง 1919” ท่าประวัติศาสตร์ศิลป์ไทย - จีน ซึ่งครั้งนี้ก็ได้นักแสดงเจ้าบทบาท อาร์ - อาณัตพล ศิริชุมแสง กลับมารับบทเป็น “อ้น” พี่ชายคนโตของบ้านอีกครั้ง แท็กทีม 3 นักแสดง
เจนใหม่ ซาน - อัศรัญ มะ รับบทเป็น “อั้น” ลูกชายคนที่สอง, ปอ - อรรณพ ทองบริสุทธิ์ รับบทเป็น “อ๊อด” และ พิม - ณิชกานต์ แก้วอินธิ รับบทเป็น “ประไพ” ลูกสาวคนเล็ก อ่ะ..อ่ะหลังจากที่รู้บทบาทของแต่ละคนกันไปแล้ว วันนี้เลยจะชวนแฟนๆ ตามมาเจาะลึกความรู้สึกของพวกเขาทั้ง 4 คน กับบทบาทที่ได้รับแบบเอ็กซ์คลูซีฟกันดีกว่า.... 


 

เริ่มต้นด้วยการล้วงความรู้สึกของหนุ่ม อาร์ - อาณัตพล ศิริชุมแสง แม้จะหวนมารับบทบาท “อ้น” ลูกเลี้ยงของแม่พลอยเป็นครั้งที่ 4 แล้วก็ตาม แต่หนุ่มอาร์ของเรายังแอบกระซิบมาว่า ถึงจะแสดงเป็นตัวละครเดิมแต่บทบาทมีความแตกต่างนะจ๊ะ

 

image.png image.png

 

รู้สึกยังไงบ้างคะที่ได้กลับมารับบท “อ้น” เป็นครั้งที่ 4 ในสถานที่โรงละครกลางแจ้งเป็นครั้งแรก

“ รู้สึกปลาบปลื้มทุกครั้งครับที่มีโอกาสได้กลับมาเล่น “สี่แผ่นดิน” อีกครั้ง ในแต่ละครั้งที่ได้มาเล่นเราจะเห็นความแปลกใหม่และเสน่ห์ของตัวละครที่เราได้เล่นเสมอ และครั้งนี้ก็เป็นการแสดงในรูปแบบของละครเวทีกลางแจ้งด้วย ทั้งบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา โปรดักชั่นยิ่งใหญ่กว่าเดิม การตีความครั้งใหม่ที่เข้ากับยุคสมัย มีความเป็นครอบครัวมากขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกบ้านอยู่แล้ว เชื่อว่านี่จะเป็นอีกเวอร์ชั่นนึงที่จะอยู่ในใจของทุกคนแน่นอนครับ”

 

image.png  image.png
 

ต่อกันที่หนุ่ม ซาน - อัศรัญ มะ หลายคนคงจะคุ้นหูกับผลงานการพากย์เสียงของ 2 ตัวละครภาพยนตร์ชื่อดังจากดิสนีย์ สิงโต Simba (ซิมบ้า)The Lion King (ไลอ้อนคิง)และชายหนุ่มยากจน Aladdin (อะลาดิน) Aladdin (อะลาดิน) ของหนุ่มซานกันแน่ๆ นอกจากผลงานการพากย์เสียงแล้ว เขายังผ่านการแสดงละครเวทีมาแล้วหลายเรื่อง มาครั้งนี้ได้รับบท “อั้น” ลูกชายคนโตของ “แม่พลอย” และ “คุณเปรม” แถมยังขึ้นแท่นหนึ่งในนักแสดงนำของเรื่องเป็นครั้งแรก ความท้าทายครั้งใหม่ที่จะต้องพิสูจน์ตัวเอง

ความรู้สึกแรกที่รู้ว่าได้เล่นละครเวที “สี่แผ่นดิน” ?

            “ดีใจมากๆ เลยครับ ตอน“สี่แผ่นดิน”ปี 2560 ผมก็มีโอกาสได้แสดงเป็นส่วนหนึ่งของละครเวทีเรื่องนี้ด้วย และได้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องลงแทนของนักแสดงที่ไม่ว่างมาเล่นในวันนั้น ซึ่งผมได้ลงตำแหน่งเป็นนักแสดงแทนในบทของ “อั้น” ตอนนั้นผมก็มาศึกษาทำความเข้าใจของตัวละคร รวมถึงศึกษาบทเพลงที่เราต้องร้อง แต่มีอยู่เพลงหนึ่งซึ่งเป็นเพลงสำคัญที่ต้องร้อง ชื่อว่าเพลง “แสงที่เธอศรัทธา” แต่ผมร้องไม่ได้ พอมาครั้งนี้ปี 2562 ผมได้มีโอกาสกลับมาเล่นในบทของ “อั้น” อีกครั้ง ในฐานะที่เป็นนักแสดงจริงและยังเป็นเรื่องแรกที่แสดงนำด้วย ซึ่งครั้งนี้เป็นการแสดงกลางแจ้ง ผมต้องทำการบ้านให้มากขึ้นกว่าเดิม ขยันซ้อมทั้งการร้อง การแสดง และยังเป็นโอกาสที่ผมจะได้กลับมาแก้ตัวร้องเพลงนี้ให้ได้อีกครั้งครับ”

 

image.png  image.png
 

ด้านหนุ่มอารมณ์ดีมาดทะเล้น ปอ - อรรณพ ทองบริสุทธิ์ กับการพลิกคาแรคเตอร์รับบท “อ๊อด” ลูกชายคนที่ 2 ของแม่พลอยและคุณเปรม ที่มีบุคลิกอ่อนโยน ที่พึ่งของแม่พลอย พร้อมโชว์พลังเสียงถ่ายทอดบท “อ๊อด” ผ่านการตีความครั้งใหม่ร่วมสมัยและเข้ากับตัวเอง

ความท้าทายของ “อ๊อด เวอร์ชั่น 2019” คืออะไร?

“ด้วยความที่ “สี่แผ่นดิน” เป็นละครแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ไม่ว่าจะนำกลับมาแสดงกี่ครั้ง ก็ประสบความสำเร็จทุกครั้ง แต่ละครั้งนักแสดงทุกคนที่เล่นก็ตีความแตกต่างกันไป ตัวละครของ “อ๊อด” คนอื่นอาจจะมองว่าเค้าเป็นลูกแหง่ติดแม่ แต่จริงๆเค้าแค่อยากอยู่ดูแลแม่ตลอดเวลา ดังนั้นความท้าทายของบทนี้คือเราจะตีความและแสดงออกมายังไงให้เป็น “อ๊อด”ในแบบของเรา และยังได้มาเล่นเป็นลูกของพี่นกด้วย ตอนแรกรู้สึกเกร็งมากเลยครับ แต่พี่นกน่ารักมากๆ ช่วยส่งอารมณ์ให้เราเยอะมากพอได้มาแสดงด้วยกัน เราก็รู้สึกเลยว่านี่แหละคือ “แม่พลอย” แม่ของตาอ๊อดที่รักมากจริงๆ

 

image.png  image.png

 

    ปิดท้ายกันที่นักแสดงสาวหน้าใหม่ เล็กพริกขี้หนู พิม - ณิชกานต์ แก้วอินธิ ที่เคยฝากผลงานการแสดงละครเวที “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2019” มาแล้ว มาครั้งนี้พร้อมโชว์ฝีมือการแสดงกับบทบาท “ประไพ” ลูกสาวคนเล็กหนึ่งเดียวในครอบครัวของ “แม่พลอย” และ “คุณเปรม”

เสน่ห์ของตัวละครประไพคืออะไร?

“จริงๆ แล้วตัวละคร “ประไพ” สำหรับพิมเสน่ห์ของเขาคือเป็นตัวละครที่มีมิติอยู่ในตัวเอง เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง อยากได้อะไรต้องได้ อารมณ์สุดทุกเรื่องดีใจก็ดีใจสุด เวลาที่เสียใจก็เสียใจสุดๆเหมือนกัน พิมรู้สึกว่าตัวละคร “ประไพ” บางมุมของตัวละครก็เหมือนกับเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ไม่พลาดที่จะเกาะติดตามเทรนด์ต่างๆ ให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา อันไหนที่เค้าว่าดีเราก็อยากที่จะซื้อตาม เสื้อผ้าตัวไหนที่ว่าสวย เราก็อยากที่จะลองใช่มั้ยล่ะคะ ตัวพิมเองก็ใช้เวลาพอสมควรเลยที่จะตีความบทของประไพในแบบของพิม โดยเฉพาะฉากฉลองให้กับพี่อั้น ทุกคนจะได้เห็นความร่าเริงสดใสของประไพ แต่จะออกมาในรูปแบบไหนอยากให้มาชมกันเยอะๆนะคะ”

หลังจากที่ฟังความรู้สึกของเหล่านักแสดงทั้ง 4 คน กันแบบเจาะลึกไปกันไปแล้ว ก็อย่าลืมไปให้กำลังใจจับจองบัตร “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919” ฉลองครบรอบ 100 ปี”

เปิดการแสดงแค่ 10 รอบเท่านั้น!! กันได้แล้วระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 15 ธันวาคม บัตรราคา 7,000 / 4,000 / 3,000 / 2,500 / 2,000 และ 1,500 บาท ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ โทร. 02-262-3456 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook: LHONG 1919, Line Official: @Lhong1919ticket

Comments

Share Tweet Line