“อีลี่” หลอมรวมทรัพยากรระดับพรีเมียมในนิวซีแลนด์ มุ่งให้บริการผู้บริโภคทั่วโลก

“อีลี่” หลอมรวมทรัพยากรระดับพรีเมียมในนิวซีแลนด์ มุ่งให้บริการผู้บริโภคทั่วโลก

วันนี้ โยเกิร์ต Ambrosial มีให้เลือกซื้อง่ายขึ้นตามซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อในสิงคโปร์และเมียนมา ขณะที่ไอศกรีม Joyday ทั้ง 14 รสชาติก็กำลังได้รับความนิยมในอินโดนีเซีย ผลิตภัณฑ์แสนอร่อยและแปลกใหม่ที่เปิดตัวในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ มาจากอีลี่ กรุ๊ป (Yili Group) บริษัทผลิตภัณฑ์นมรายแรกของเอเชีย โดยผู้บริโภคฉลาดเลือกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มเล็งเห็นแล้วว่า การเข้ามาของอีลี่ในภูมิภาคนี้ นำมาซึ่งผลิตภัณฑ์แสนอร่อยให้เลือกมากมายบนชั้นวางของ

การรวบรวมทรัพยากรคุณภาพระดับพรีเมียมทั่วโลกเพื่อให้บริการผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นนั้น ไม่ได้เป็นเป้าหมายสำคัญอย่างหนึ่งในแผนพัฒนาธุรกิจระดับโลกของอีลี่เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการดำเนินการสำคัญเพื่อเสริมสร้างแนวคิด "World Integrally Sharing Health" ด้วย โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การลงทุนอย่างต่อเนื่องของอีลี่ในแหล่งนมขึ้นชื่อของโลกอย่างนิวซีแลนด์ ได้รับความสนใจจากทั่วโลก

นับตั้งแต่ปี 2556 อีลี่ได้เริ่มวางแผนงานที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกลในนิวซีแลนด์ ด้วยการพัฒนาความร่วมมือหลายระดับกับนิวซีแลนด์ ทั้งในแง่ของการดำเนินการทางอุตสาหกรรม การควบรวมและเข้าซื้อกิจการเพื่อการลงทุน การวิจัยและพัฒนานวัตกรรม และการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดย Yili Oceania Production Base ซึ่งมีการลงทุนถึง 3 พันล้านหยวน เป็นฐานการผลิตผลิตภัณฑ์นมครบวงจรที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ผลิตภัณฑ์จากฐานการผลิตนี้ ไม่ว่าจะเป็นนมสดแท้จากนิวซีแลนด์ยี่ห้อ Satine และนมผงเด็ก PRO-KIDO Ruihu ต่างเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค และกลายเป็นดาวเด่นในมหกรรม China International Import Expo ปีนี้

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน คุณจาง เจียงชิว และคณะผู้แทนด้านเศรษฐกิจและการค้าของจีน ได้เดินทางเยือน Yili Oceania Dairy Production Base โดยในการประชุมสภาธุรกิจนิวซีแลนด์-จีนก่อนหน้านี้ อีลี่ได้ส่งสัญญาณที่ดีในการร่วมเดินทางกับบรรดาพันธมิตรทั่วโลกในการส่งเสริมสุขภาพมนุษย์ โดยคุณจาง เจียงชิว ประธานบริหารของอีลี่ กรุ๊ป ซึ่งเป็นประธานสภาธุรกิจจีน-นิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า อีลี่จะยังคงมุ่งมั่นในการเสริมแกร่งความร่วมมือในทางปฏิบัติกับชุมชนธุรกิจนิวซีแลนด์ เพื่อจัดหาแหล่งผลิตภัณฑ์นมคุณภาพสูงที่สม่ำเสมอ และมีจุดกำเนิดจากนิวซีแลนด์แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ความฝันในการสร้าง "World Integrally Sharing Health" นั้นเกิดขึ้นจริง

สภาพอากาศและภูมิศาสตร์ทำให้อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมทำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ยาก แต่เมื่อมีการตระหนักเรื่องสุขภาพมากขึ้น ผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ก็เริ่มหันมามองผลิตภัณฑ์นมกันมากขึ้น โดยประเทศแถบแปซิฟิกใต้อย่างนิวซีแลนด์อุดมไปด้วยทรัพยากรนมคุณภาพสูง และมีการผลิตผลิตภัณฑ์นมติดอันดับโลก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีประชากรราว 650 ล้านคน และมีอัตราการบริโภคผลิตภัณฑ์นมเพิ่มขึ้นปีละกว่า 10% ส่งผลให้ภูมิภาคนี้เป็นตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญสำหรับวงการผลิตภัณฑ์นมของโลก การวางขายนมที่มีอยู่มากมายจากนิวซีแลนด์สู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เกิดประสิทธิภาพนั้น ถือเป็นโอกาสสำคัญอย่างหนึ่งในอุตสาหกรรมนี้

อีลี่ได้นำผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีต่อสุขภาพมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้เข้ามามีบทบาทส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของผู้คนในระยะยาว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อีลี่มีความมุ่งมั่นในการใช้กลยุทธ์การพัฒนาที่มุ่งเน้นในประเทศ โดยได้สรรหาและบ่มเพาะบุคลากรมากความสามารถในประเทศที่ทำธุรกิจ และได้สร้างงานกว่า 800 ตำแหน่งในประเทศไทย ส่วนที่อินโดนีเซียนั้น แผนการก่อสร้างโรงงานกำลังคืบหน้าอย่างมั่นคง และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์และเดินเครื่องได้ในปีหน้า ซึ่งรวมถึงความร่วมมือกับแหล่งนมในพื้นที่ ที่จะช่วยสร้างตำแหน่งงานและภาษีต่อไป อีลี่ยังคงเดินหน้ายกระดับการลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเร่งให้อุตสาหกรรมนมในภูมิภาคนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

อีลี่ยึดมั่นนวัตกรรมมาเป็นเวลานาน เพื่อใช้เป็นพลังขับเคลื่อนความก้าวหน้าขององค์กร และสานต่อแนวคิดการพัฒนาที่ว่า "ไม่มีนวัตกรรม ไม่มีอนาคต" เพื่อส่งเสริมการคิดค้นนวัตกรรมและการพัฒนาอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์นมของโลก บริษัทเป็นผู้นำโครงการ "SINO-U.S. Food Wisdom Valley" ในสหรัฐอเมริกา ยกระดับศูนย์วิจัยและพัฒนาเป็นศูนย์นวัตกรรมในยุโรป และสร้างศูนย์ Yili Oceania Innovation Center ในนิวซีแลนด์ และเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โยเกิร์ตยี่ห้อ SABL ของอีลี่ ได้คว้ารางวัล "Best Yoghurt Innovation of the Year" ที่การประชุม Dairy Asia Pacific Summit ประจำปี 2562 ครั้งที่ 6 โดยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการคิดค้นนวัตกรรมนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จของกลยุทธ์ส่งเสริมนวัตกรรมของอีลี่

โลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ขณะที่ความร่วมมือที่ให้ประโยชน์หลายฝ่ายก็ปรากฏให้เห็นมากขึ้น โดยตลาดผู้บริโภคที่มีความสำคัญระดับโลกอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในแผนงานระดับโลกของอีลี่ ปัจจุบัน อีลี่กำลังร่วมงานอย่างจริงจังกับทุกภาคส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อน้อมนำแนวคิดการดำเนินงานระดับโลกและการบริหารจัดการในประเทศ และแบ่งปันผลลัพธ์ในการพัฒนาให้เป็นประโยชน์แก่คนในพื้นที่ อีลี่เพ่งความสนใจในอนาคตด้วยความจริงใจและใส่ใจทุกคน โดยจะเข้ามาส่งเสริมความร่วมมือตลอดทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมให้ครอบคลุมและเจาะลึกยิ่งขึ้น พร้อมสนับสนุนให้เกิดการหลอมรวมทรัพยากร ตลาด นวัตกรรม และแง่มุมอื่น ๆ เพื่อร่วมสร้าง "Global Health Ecosphere" ไปด้วยกัน
 


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line