เกรท วรินทร -ไมค์ ภัทรเดช ห่วงใยสุขภาพ ชวนคนไทยรู้ทันมะเร็งปอด

เกรท วรินทร -ไมค์ ภัทรเดช ห่วงใยสุขภาพ ชวนคนไทยรู้ทันมะเร็งปอด

‘เกรท วรินทร’ และ‘ไมค์ ภัทรเดช’ ห่วงใยสุขภาพ ชวนคนไทยรู้ทันมะเร็งปอดในงาน “Lung For(R)est”


เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ สำหรับโครงการ “Lung For(R)est  (ลัง ฟอร์ เรสต์)” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่  7 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ บริเวณ ลานลิโด้  สยามสแควร์  โดยทาง “มะเร็งวิทยาสมาคม” มีความตั้งใจที่จะส่งต่อความรู้ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงโรคมะเร็งปอด ภัยเงียบที่คร่าชีวิตคนไทยสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และเรียนรู้วิธีป้องกันความเสี่ยงจากมะเร็งปอด รวมถึงเข้าถึงการรักษาแบบทางเลือก ภายใต้แนวคิด “Lung forest  ป่าไม้แห่งปอด หรือ Lung  for  rest ให้ปอดได้พักผ่อน” ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากกิจกรรมครั้งนี้จะมอบให้ มะเร็งวิทยาสมาคม สำหรับต่อยอดและพัฒนางานวิจัยเพื่อเพิ่มมาตรฐานการรักษาต่อไป

 บรรยากาศภายในงานได้รับความสนใจจากประชาชน สื่อมวลชน และแฟนคลับจำนวนมาก  โดยรับเกียรติจากอาจารย์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านมะเร็งปอดมาให้ความรู้ อาทิ รองศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ วิโรจน์ศรีอุฬารพงศ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ,นายแพทย์ ไนยรัฐ ประสงค์สุข โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, คุณตั๊ก-อรสิรี ตั้งสัจจธรรม ผู้ป่วยโรคมะเร็ง และ สองนักแสดงหนุ่มรักสุขภาพ  เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ และ ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ที่มาร่วมพูดคุยในฐานะแขกรับเชิญพิเศษ ก่อนจะเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ด้วยมินิคอนเสิร์ต และนำของรักของหวงมาร่วมประมูล ทั้งนี้มีผู้ใจบุญร่วมบริจากสมทบทุน มะเร็งวิทยาสมาคม เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้นกว่า 1 แสนบาท

 

เกรท-วรินทร พูดถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า “งานวันนี้ทำให้เราได้ตระหนักถึงสิ่งที่อยู่รอบตัว ทั้งแบบหลีกเลี่ยงได้และหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้มากขึ้น ปอดคืออวัยวะสําคัญอีกสิ่งหนึ่งในร่างกาย การสูดลมหายใจแต่ละครั้ง ทุกคนอยากได้อากาศที่บริสุทธิ์เพื่อที่จะให้ความสดชื่นกับปอดของเรา โดยวันนี้เราจะมีมินิคอนเสิร์ตเล็ก ๆ ให้ทุกคนได้ร่วมบริจาคเงิน เพื่อโครงการวิจัย โดยต้องเรียนให้ทราบอีกครั้งว่า เงินทีได้จากการร่วมทําบุญในวันนี้จะไม่มีการหัก ค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นครับ”

ด้าน ไมค์-ภัทรเดช เปิดเผยว่า “สำหรับผมวันนี้นอกเหนือจากที่เรามาได้รับความรู้แล้ว เราทุกคนยังได้มีส่วนร่วม แม้ว่าจะนิดเดียวแต่ถ้าทุกคนร่วมมือกัน ก็จะกลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้ปอดของเราได้พักผ่อน ทุก ๆ ลมหายใจของเราจะได้บริสุทธ์ครับ

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line