อีริคสันจับมือทรูตอกย้ำเป็นผู้นำระบบ 5G ผ่านการแสดงดนตรีโชว์เคสครั้งแรกของประเทศไทย

อีริคสันจับมือทรูตอกย้ำเป็นผู้นำระบบ 5G ผ่านการแสดงดนตรีโชว์เคสครั้งแรกของประเทศไทย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้จัดแสดงโชว์เคส ‘Connected Music’ ครั้งแรกในประเทศไทยด้วยระบบสัญญาณในงาน True 5G World @ Siam Square เป็นเวลา 4 วัน  ระหว่างการสาธิตได้มีการถ่ายทอดสดด้วยระบบเครือข่ายสัญญาณ 5G โดยเชื่อมต่อการแสดงดนตรีสดจากสองสถานที่มาไว้ในที่เดียวกันสำหรับผู้รับชม


การจัดงานในครั้งนี้เป็นการประกาศถึงทั้งความพร้อมและความเป็นผู้นำระบบ 5G ของอีริคสันและทรู และเพื่อเป็นการแสดงถึงศักยภาพของระบบ 5G ที่พัฒนาไปไกลและมีประสิทธิภาพในการสร้างประสบการณ์การรับชมที่ราบรื่นไร้รอยต่อให้กับผู้ชม ด้วยค่า Latency และ Jitter Rate ที่ต่ำเป็นพิเศษของระบบ

นาดีน อัลเลน ประธานบริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานเปิดตัวในฐานะแขกวีไอพี กล่าวถึงมุมมองด้านเทคโนโลยี 5G โดยระบุว่า “ด้วยความเร็วที่สูงขึ้นอย่างมาก และค่าความหน่วง/Latency ที่ต่ำกว่าถึง 10 เท่า ทำให้เทคโนโลยี 5G ส่งผลกระทบที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมและผู้บริโภคทั่วโลก การโชว์เคส ‘Connected Music’ ในครั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของการนำประโยชน์และประสิทธิภาพของระบบ 5G มาใช้เพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งเดิม ๆ ที่เคยมีอยู่สำหรับศิลปะการแสดง ด้วยการนำศิลปะและดนตรีเข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

(จากซ้าย) นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมกับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ บุคคลสำคัญทั้งสามท่านที่ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาระบบเครือข่าย 5G ในประเทศไทยโดยได้รับการสนับสนุนจากอีริคสันอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการสาธิตการใช้งานอื่น ๆ คือการใช้เทคโนโลยีโฮโลแกรมเพื่อถ่ายทอดสดผู้คนจากสถานที่อื่นไปยังสถานที่จัดงาน ทำให้ผู้ชมสามารถโต้ตอบกับดีเจโฮโลแกรมของเราได้ เช่นเดียวกับพิธีกรทั้งสองคนที่สามารถพูดคุยโต้ตอบกันในโหมด 3D เรียลไทม์

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line