“ฟ้ามีตา” ตอน...โบนัส

 “ฟ้ามีตา” ตอน...โบนัส

 “ฟ้ามีตา” ตอน...โบนัส ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 28 ธันวาคม 2562



ละครสั้นสร้างสรรค์สังคม รายการ “ฟ้ามีตา” ของค่าย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน...โบนัส กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวความหวังของชีวิตพนักงานว่าทุกสิ้นปีจะได้โบนัส ซึ่งก็ไม่ต่างจากแก้ว(จิม-เจจินตรัย แวนดิว) ที่โกรธเถ้าแก่(สุระ มูรธานนท์) เมื่อบอกว่า ปีนี้ไม่มีโบนัส ทำงานมาทั้งปี เหนื่อยสายตัวแทบขาด ไอ้ที่หวังจะได้เงินเอาไปใช้หนี้ที่บ้าน ซื้อของให้ลูกให้เมีย พาแม่ไปรพ. และอีกหลายสิ่งอย่างฯลฯ หายวับไปกับตา แก้วอาละวาดทั้งเตะทั้งต่อยเถ้าแก่ ชี้หน้าด่าจนสาแก่ใจ ก่อนจะซมซานออกมา เครียดหนักก็หาเหล้ากิน พอเมาสติแตกก็ไปขโมยปืนของ ฉ่ำ(แบงค์-กฤษฎี พวงประยงค์) เพื่อนข้างห้อง บุกไปยิงเถ้าแก่ กะจะให้ถึงตาย แต่ฉ่ำและคนที่โรงงานช่วยเถ้าแก่ได้ทัน เถ้าแก่โกรธและหวาดกลัวมาก ไล่แก้วออกจากงาน แก้วยิ่งคลั่งยิ่งโกรธ กินเหล้าอีก คราวนี้ไปมีเรื่องกับโต๊ะข้างๆ ถึงฉ่ำจะตามไปช่วยได้ทัน แต่แก้วก็ได้กินยำตีนซะสะบักสะบอม เงินก็ไม่มี ประกันสังคมก็ไม่พอจ่าย จะโทรฯหาใคร ก็ไม่มีเงินเติมโทรศัพท์ แต่ระหว่างที่ไม่มีใคร...เถ้าแก่นั่นแหละ ที่มาเยี่ยม มาช่วย มาดูแล เถ้าแก่ไม่พูดถึงเรื่องที่แก้วทำไม่ดีกับแกสักคำ ไม่ลำเลิก ไม่ทวงบุญคุณ แถมยังบอก ถ้าแก้วรักษาตัวหายดีแล้ว

อยากกลับไปทำงานก็ไป แก้วงงมาก ฉ่ำบอกไม่ใช่เถ้าแก่ไม่อยากให้โบนัส แต่เพราะแกไม่มีจริงๆ ปีนี้เศรษฐกิจแย่มาก จริงๆบริษัทแม่ เค้าจะให้พนักงานออกด้วยซ้ำ และจะใช้หุ่นยนตร์มาทำงานแทนคน แต่เถ้าแก่แกขอร้องไว้ ไม่ให้ไล่พนักงานออก นั่นหมายถึง เถ้าแก่ต้องจ่ายเงินส่วนนี้เอง แก้วรู้สึกผิดมาก ทันทีที่ออกจากรพ. แก้วรีบไปช่วยเถ้าแก่ดูแลเจ๊กิม เห็นฉวี(ตวง-สาวิกา กาญจนมาศ) เมียของฉ่ำ หอบข้าวของข้าวสารอาหารแห้งมาด้วย ฉวีบอก ปีใหม่ ฉ่ำไม่ได้กลับบ้าน เลยต้องมาหาเอง โชคดีที่ไม่มีหนี้ไม่มีสิน ข้าวปลาอาหารไร่นาที่บ้านก็มี ถึงไม่ได้โบนัสก็ไม่เดือดร้อน เศรษฐกิจแบบนี้ แค่ฉ่ำยังมีงานทำต่อถือว่าโชคดีสุดๆแก้ว สะท้อนคิดถึงตัวเอง..ที่ผ่านมา ครอบครัวของแก้วสุรุ่ยสุร่าย ทั้งๆที่อยู่บ้านนอกคอกนา แต่กุ้ง(เมย์-บัณฑิตา ฐานวิเศษ)เมียอยากทำโบท็อกซ์ ลูกก็อยากได้โน่นได้นี่ เงินเดือนแต่ละเดือนหมดไปกับเรื่องฟุ่มเฟือยกินเที่ยว

พอชักหน้าไม่ถึงหลังก็รูดบัตรเครดิต พอไม่ได้โบนัส โลกเลยถล่มฟ้าทลาย แตกต่างจากบ้านของฉ่ำ ฉ่ำจัดการวางแผนมาตลอด เงินเดือนโบนัสปีที่ผ่านๆมา ฉ่ำเอาไปซื้อที่ซื้อนา ฉวีก็ขยัน ทำไร่ทำนา ครอบครัวของฉ่ำ มีแต่เงินงอกเงย ที่สำคัญ ครอบครัวของฉ่ำมีความรักการแบ่งปันพอรู้ว่าเจ๊ไม่สบาย ฉวีก็มาช่วยดูแล ตอบแทนน้ำใจที่เถ้าแก่เคยช่วยมาตลอด เถ้าแก่ก็โชคดีที่มีลูกน้องที่ดีๆอย่างฉ่ำ ต่างคนต่างขอบคุณกันและกัน เถ้าแก่และฉ่ำบอกแก้ว โบนัสอาจไม่ได้มาในรูปแบบข้าวของเงินทอง แต่สิ่งดีๆคนดีๆที่เรามีในชีวิต นั่นถือว่าเป็นโบนัสที่สุดยอดแล้ว

 โปรดติดตามชมได้ในละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...โบนัส ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 28 ธันวาคม 2562 เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7 HD 35

Comments

Share Tweet Line