นักเรียน ร.ร.นานาชาติ DBS Denla British School คว้าแชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับประเทศ

นักเรียน ร.ร.นานาชาติ DBS Denla British School คว้าแชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์ระดับประเทศ

DBS Denla British School โรงเรียนนานาชาติระดับชั้นนำ ที่ยกระดับการเรียนการสอนด้วยหลักสูตรจากระบบโรงเรียนเอกชนอังกฤษที่ดีที่สุด เพื่อเติมเต็มศักยภาพความเป็นเลิศทางวิชาการ เปิดเผยว่า นักเรียน DBS ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน 2020 VEX Robotics World Championship ที่จะจัดขึ้นที่เมืองหลุยส์วิล รัฐเคนตั๊กกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายนนี้


หลังจากเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯเมื่อไม่นานมานี้ ทีมสร้างหุ่นยนต์ของ DBS 2 ทีม ก็คว้ารางวัลได้เป็น VEX IQ Champions ในการแข่งขันระดับโรงเรียนประถมและมัธยมต้น เข้ารอบได้ไปแข่งขันรอบชิงแชมป์ 2020 VEX Robotics World Championship ที่สหรัฐอเมริกา โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นสังเวียนการแข่งขันที่รวบรวมกลุ่มนักเรียนหัวกะทิที่มีทักษะในการสร้างหุ่นยนต์ระดับท็อปจากทั่วโลกมารวมตัวกัน

เบื้องหลังความสำเร็จของนักเรียน DBS ในครั้งนี้มาจากความมุ่งมั่นและทุ่มเทของทั้งครูผู้สอนและนักเรียน ซึ่งขยัน ตั้งใจ วางแผน และฝึกซ้อมจนมีทักษะและความเชี่ยวชาญ และสามารถคว้าชัยเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลกได้อย่างภาคภูมิ

DBS มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการของนักเรียนเพื่อความเป็นเลิศมาโดยตลอด โรงเรียนตระหนักดีว่านักเรียนที่มีทักษะและความชำนาญด้านหุ่นยนต์และวิศวกรรมจะเป็นที่ต้องการอย่างมากในโลกอนาคต มีการคาดการณ์ว่าทักษะด้านหุ่นยนต์จะเป็นที่ต้องการสูงและมาพร้อมกับโอกาสการทำงานหลายล้านตำแหน่ง ในอนาคต หุ่นยนต์จะถูกนำมาใช้งานในหลายอุตสาหกรรม อาทิ ด้านการแพทย์ หุ่นยนต์จะทำหน้าที่รักษา ดูแลคนไข้และผู้สูงอายุ เป็นผู้ผลิตอวัยวะเทียม จัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล และสื่อสารทางไกล ขณะที่ด้านเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมการผลิต หุ่นยนต์จะทำหน้าที่สำรวจ บริการ และอื่นๆอีกมากมาย นักเรียนจะต้องเรียนวิชาจำพวกวิทยาศาสตร์ ภาษา และการคำนวณ ถึงจะเข้าใจเรื่องหุ่นยนต์ ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ล้วนเป็นไปตามวิสัยทัศน์ “Nurturing Global Leaders” ของ DBS ที่มุ่งเน้นปูพื้นฐานที่แข็งแกร่งด้าน STEAM ได้แก่  วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ ศิลป และคณิตศาสตร์ ให้แก่นักเรียน  

DBS ดำเนินการเรียนการสอนภายใต้หลักปรัชญาความเป็นเลิศทั้ง 4 ด้าน  (The Unique DBS Vision) ได้แก่ 1.การใช้หลักสูตรและรูปแบบการจัดการเรียนการสอนจากโรงเรียนเอกชนชั้นนำของประเทศอังกฤษ ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านวิชาการและด้านกิจกรรม รวมถึงการเสริมภาษาจีน และภาษาไทยเข้าไปในหลักสูตรเพื่อให้เข้ากับความต้องการของโลกอนาคต (Enhanced British Curriculum) 2.การส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีสัมฤทธิผลทางวิชาการเต็มศักยภาพ (Academic Excellence for All) 3.การพัฒนาและปลูกฝังทักษะความเป็นผู้ประกอบการและความคิดสร้างสรรค์ (Entrepreneurship and Creative Thinking) และ 4.การปลูกฝังพื้นฐานการอยู่ร่วมกันในมุมมองระดับชุมชนและระดับโลก (Community and Global Perspectives) ที่ผ่านมานักเรียน DBS มีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกด้านอย่างเห็นได้ชัด และมีนักเรียนที่สามารถคว้ารางวัลด้านวิชาการและรางวัลด้านกิจกรรมอื่นๆและกีฬาด้วย

DBS Denla British School ตั้งอยู่บนพื้นที่ 60 ไร่ บนถนนราชพฤกษ์ คว้ารางวัลโรงเรียนนานาชาติชั้นนำในประเทศจากหลากหลายสถาบันระดับโลก DBS ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติที่ดีที่สุดในกรุงเทพมหานครและประเทศไทย “THE BEST INTERNATIONAL SCHOOLS IN BANGKOK AND THAILAND 2019” จากเว็บไซต์การจัดอันดับโรงเรียนชื่อดังของโลก www.world-schools.com  ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำที่รวมรวบและจัดอันดับโรงเรียนนานาชาติทั่วโลกกว่า 100 ประเทศทั่วโลก(https://world-schools.com/the-best-international-schools-in-bangkok/https://world-schools.com/best-international-schools-in-thailand/) DBS ยังได้อยู่ในรายชื่อหนึ่งในสิบโรงเรียนนานาชาติชั้นนำของเมืองไทย “THE 10 LEADING INTERNATIONAL SCHOOLS IN THAILAND 2019” จากนิตยสารการศึกษาระหว่างประเทศ www.theexcelligent.com  (http://theexcelligent.com/Denla-British-School-Bangkok /)

นอกจากนี้ DBS ยังได้รับการรับรองจาก ISAT, CIS ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำอันดับหนึ่ง ที่ประเมินคุณภาพและรับรองมาตรฐานทางการศึกษาของโรงเรียนนานาชาติทั่วโลก โดยมีการประเมินทั้งด้านการเรียนการสอน ซึ่งที่ DBS มุ่งเน้นความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ ครูผู้สอนต้องจบด้านการศึกษาและเป็นชาวอังกฤษทั้งหมด ความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์การสอน ที่มีคุณภาพเทียบกับโรงเรียนเอกชนชั้นนำในประเทศอังกฤษ  รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ได้มาตราฐานสากล พร้อมทั้งสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ และความร่วมมือกันระหว่างคุณครูและผู้ปกครองอย่างดีเยี่ยม DBS ได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นโรงเรียนนานาชาติที่สร้างผู้นำและผู้ประกอบการในอนาคตอันดับต้นๆ ดังนั้นการได้รับรองจากหลายสถาบันนี้ทำให้เป็นที่ประจักษ์ชัดว่า DBS มีความพร้อมในการผลิตและสร้างผู้นำที่มีคุณภาพสามารถแข่งขันบนเวทีระดับโลก สมกับคติของโรงเรียนคือ Always to Greater Things”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line