อ้วยอันโอสถ รุกตลาดยาสมุนไพรเด็ก ส่งยาน้ำแก้ไอ-แก้หวัด ตรามิสเตอร์เฮิร์บ เป็นทางเลือกแก่พ่อแม่ยุคใหม่

อ้วยอันโอสถ รุกตลาดยาสมุนไพรเด็ก ส่งยาน้ำแก้ไอ-แก้หวัด ตรามิสเตอร์เฮิร์บ เป็นทางเลือกแก่พ่อแม่ยุคใหม่

บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด ตอกย้ำผู้นำธุรกิจยาสมุนไพรมายาวนานกว่า 72 ปี ผู้ไม่หยุดพัฒนา เปิดเกมรุกเจาะตลาดยากลุ่มเด็ก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการ “ยาน้ำบรรเทาอาการไอ และยาน้ำบรรเทาอาการหวัด ตรามิสเตอร์เฮิร์บ” สำหรับเด็กอายุ 2-12 ปี มีส่วนผสมของสมุนไพร 100% มีความปลอดภัย ปราศจากสารเคมี ต่างจากยาทั่วไปในตลาดและไม่มีแอลกอฮอล์ ปั้นแบรนด์ด้วยคุณภาพ กลายเป็นยาน้ำสมุนไพรสำหรับเด็กที่เป็นยาสามัญประจำบ้านเจ้าแรกของประเทศไทย เพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์มากขึ้น


นางนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดสมุนไพรในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 18,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นเป็น 20,000 ล้านบาท ภายในปีนี้ เนื่องด้วยปัจจุบันคนรุ่นใหม่นิยมใช้สมุนไพรเป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยปี 2562 อ้วยอันโอสถมียอดขายเติบโต 15% จากปี 2561 และตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องใน ปีนี้ 20%

ซึ่งในปีที่ผ่านมา อ้วยอันโอสถ ได้เริ่มแตกไลน์ธุรกิจ เจาะตลาดกลุ่มเด็กมากขึ้น ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการ “ยาน้ำแก้ไอเด็ก และยาน้ำบรรเทาอาการหวัดสำหรับเด็ก รสเอลเดอร์เบอร์รี่ ตรามิสเตอร์เฮิร์บ” เจาะกลุ่มเด็กอายุ 2 เดือนถึง 12 ปี โดยได้เปิดตัวและวางจำหน่ายไปเมื่อปีที่แล้ว ได้รับกระแสตอบรับ   ที่ดีจากทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ เนื่องด้วยปัจจุบันกลุ่มคุณแม่สมัยใหม่หรือผู้ปกครองที่มีลูกน้อย ให้ความสำคัญและใส่ใจในส่วนผสมและความปลอดภัยที่ดีที่สุดให้กับลูก และด้วยบริษัทฯ ต้องการขยายกลุ่มลูกค้าเพื่อเจาะกลุ่มตลาดเด็ก ประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยใช้พรีเซ็นเตอร์คู่แม่ลูก  “โอปอล์ ปาณิสรา” และ “น้องอลิน-น้องอลัน” ซึ่งเป็นครอบครัวที่มีชื่อเสียง และมีไลฟ์สไตล์ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้ที่ดีต่อกลุ่มเป้าหมาย โดยมีจำหน่ายแล้วที่ร้าน 7-11, Family Mart,  ร้านยาเพรียวใน Big C, Tesco Lotus Pharmacy, Boots และ ร้านขายยาทั่วประเทศ

ด้านนายชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การจะเป็นผู้นำยาสมุนไพรมายาวนานกว่า 72 ปีได้นั้น เพราะบริษัทฯ ไม่หยุดที่จะพัฒนาแบรนด์ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกกลุ่มและทุกวัย โดยให้ความสำคัญตั้งแต่ การคัดเลือกวัตถุดิบ, กระบวนการผลิต, มาตรฐานคุณภาพ ตลอดจนมีการเปลี่ยนแปลง บรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อตอบโจทย์ของกลุ่มผู้บริโภคได้เห็นมุมมองใหม่ของสมุนไพร โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างครบวงจร โดยอาศัยกลยุทธ์การทำตลาด ทั้งสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อดิจิตอล เช่น ป้ายโฆษณาจอ LED ขนาดใหญ่ทั่วกรุงเทพมหานคร บนสถานีรถไฟฟ้า และรถโดยสารประจำทาง ขณะเดียวกันบริษัทฯได้รุกตลาดออนไลน์มากขึ้น ปรับแบรนด์ตามพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนไป เพิ่มช่องทางการจำหน่ายจนทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ด้วยช่องทางและรูปแบบใหม่ ๆ เช่น การใช้โซเชียลมีเดีย ทำโปรโมชั่นผ่านออนไลน์ โดยดำเนินการผ่านทาง www.ouayun.com ซึ่งไม่ใช่แค่ช่องทางซื้อและประชาสัมพันธ์สินค้า แต่เป็นแหล่งให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ เพิ่มทางเลือกเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และอำนวยความสะดวกในการศึกษาข้อมูลรวมถึงเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากอ้วยอันโอสถ ได้หลากหลายช่องทาง ดังนี้

Website Online Store : https://shop.ouayun.com/th

Facebook Ouay Un/ Herbal One : www.facebook.com/OuayUn/   

Facebook Ouayun kids : www.facebook.com/ouayunkids/

LINE: @ouayun_osoth  

โทร :  02-455-9554

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line