“คืนยุติ-ธรรม” ส่งโปสเตอร์หลัก บีบหัวใจผู้ชม ร่วมหาคำตอบ 27 ก.พ. นี้

“คืนยุติ-ธรรม” ส่งโปสเตอร์หลัก  บีบหัวใจผู้ชม ร่วมหาคำตอบ 27 ก.พ. นี้

หลังจุดประกายสังคมด้วยข้อกังขาเรื่อง “ความยุติธรรม” ในตัวอย่างหนังแรกที่เพิ่งจะปล่อยไป ล่าสุด “เอ็ม พิคเจอร์ส” เปิดตัวโปสเตอร์หลักของภาพยนตร์ดราม่าทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี “คืนยุติ-ธรรม” ผลงานเรื่องล่าสุดของโปรดิวเซอร์ฝีมือเก๋า อุ๋ย-นนรีย์ นิมิบุตร และผู้กำกับ โน้ต-กัณฑ์ปวิตร ภูวดลวิศิษฐ์


  “คืนยุติ-ธรรม”  ดึงพระเอกหน้าคม ก๊อต-จิรายุ  ตันตระกูล รับบท “มานพ” ชายหนุ่มที่ถูกทำลายชีวิตจนต้องลุกขึ้นมาพิพากษาล่าความยุติธรรมด้วยมือของเขาเอง นอกจากนี้นักแสดงสาว ปูเป้-รามาวดี นาคฉัตรีย์ แสดงเป็น “หมอกานดา” จิตเวชสาวที่เฝ้าสังเกตพฤติกรรมที่ซับซ้อนของมานพ รวมถึง แพร-ณัฎฐธิดา  ดำรงวิเศษพาณิชย์ รับบทเป็น “อัญ” ผู้ช่วยหมอกานดา บุคลิกนิ่ง แต่ภายในใจเหมือนมีอะไรซ่อนอยู่ และ อาร์ต-ศิลป์ รุจิรวนิช สวมบท “ชาติ” ตากล้องหนุ่มที่ตกกระไดพลอยโจนเข้าไปเกี่ยวพันกับเหตุการณ์สุดระทึก ร่วมด้วย ซูโม่กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ แสดงเป็น “สิทธิชน” เจ้าของสื่อใหญ่ที่ย่ำยีภรรยาของมานพ และใช้อำนาจที่มีซื้อสิ่งที่เรียกว่า “ความยุติธรรม”

ผู้กำกับ โน้ต-กัณฑ์ปวิตร เผยว่า “จุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้ ผมจำได้ว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งมักจะมีข่าวหรือคดีต่าง ๆ ที่มีประเด็นเรื่องความยุติธรรมให้เราเห็นอยู่บ่อย ๆ ผมก็จินตนาการว่าถ้าตัวเราต้องเผชิญด้วยตัวเอง การตัดสินใจต่าง ๆ จะแปรเปลี่ยนไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือเปล่า พอเอาแนวคิดเรื่องนี้มาเล่าให้พี่อุ๋ย-นนทรีย์ และ “เอ็ม พิคเจอร์ส” ฟัง ซึ่งก็สนใจ เพราะอยากทำหนังแนวที่แตกต่างจากตลาดบ้านเรา ก็มีการร่วมพัฒนาบทเพื่อให้งานสมบูรณ์มากที่สุด แต่ความท้าทายของเรื่องนี้อยู่ที่นักแสดงหลักที่จะมารับบทเป็น “มานพ” และ หมอกานดา”

เนื่องจากว่าตัวละครหลัก 2 ตัวต้องปะทะกันตลอดเวลา จนพัฒนาเป็นความพีคในตอนท้ายสุด ผมดีใจที่ได้ ก๊อต-จิรายุ และ ปูเป้-รามาวดี มาเล่นเรื่องนี้ ก๊อตเก่งมากจำบทได้ทุกคำ และไม่ว่าจะเล่นกี่เทคก็ทำอารมณ์ใกล้เคียงแบบเดิมตลอด และพอผมอยากให้ลองเล่นอีกแบบ เขาก็เปลี่ยนโหมดให้ผมได้ ส่วนปูเป้ต้องเล่นแบบไม่แสดงความรู้สึก แต่ต้องมีปมลึก ๆ ฝังอยู่  เขาถ่ายทอดความรู้สึกเปราะบางของตัวละครได้ดี ในส่วนของการถ่ายทำ ด้วยความที่หนังเรื่องนี้เน้นที่อารมณ์ของนักแสดงเป็นหลักและเรื่องราวเกิดขึ้นในคืน ๆ เดียว ผมจึงใช้วิธีถ่ายแบบเรียงตามบท เพื่อช่วยสร้างอารมณ์ของนักแสดงให้พัฒนาตามบทไปได้อย่างต่อเนื่องครับ”

       

ติดตามชมตัวอย่างภาพยนตร์ “คืนยุติ-ธรรม” ได้ทาง https://youtu.be/BC4JXRgZxCs และ https://www.facebook.com/mpicturesmovies/videos/622833718511077/  และ ติดตามชมภาพยนตร์ “คืนยุติ-ธรรม” ได้ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

Comments

Share Tweet Line