ตลาดโฟน ชวนคนไทยทำความสะอาดมือถือ ลดเชื้อโรค

ตลาดโฟน ชวนคนไทยทำความสะอาดมือถือ ลดเชื้อโรค

ดร.ไชยพงศ์ อัครกิตติ์จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดโฟน ดอทคอม จำกัด ติดตามประกาศแจ้งเตือนของกระทรวงสาธารณสุขถึงการเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 จากเมืองอู่ฮั่น มณธลหูเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีนนั้น ตลาดโฟนจึงขอเชิญชวนคนไทยทำความสะอาด โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ที่ต้องสัมผัสในแต่ละวัน




วิธีทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือแบบง่ายๆ

  • ปิดโทรศัพท์ แล้วถอดเคสออก จากนั้นใช้เช็ดคราบสกปรกด้วยสเตคลีน โดยใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าเช็ดแว่น ถูวนเบาๆ ตามจุดที่มีคราบเลอะ (เลี่ยงการใช้ผ้ามีขน เนื่องจากอาจทำให้หน้าจอมีริ้วรอยได้)
  • ใช้ไม้จิ้มฟันพันด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์หรือสำลี เช็ดบริเวณซอกเล็กๆ เช่น ช่องเสียบ สายชาร์จ และหูฟัง
  • หากไม่มีสเตคลีน และผ้าไมโครไฟเบอร์ สามารถเช็ดด้วยทิชชูเปียกแบบกำจัดเชื้อโรค 99% ได้ โดยเลือกที่ไม่มีแอลกอฮอล์หรือชุ่มเกินไป

(การทำความสะอาดคอมพิวเตอร์ต่างๆ สามารถใช้วิธีเดียวกันได้ แต่ต้องเอาฝุ่นต่างๆ ออกจากคีย์บอร์ดและตามซอกต่างๆ ก่อน อาจใช้ลูกยางเป่าไล่ฝุ่น หรือ แปรงขนอ่อนปัดให้ฝุ่นตามซอกหลุดออกมา เป็นต้น)

อย่างไรก็ตาม ทุกคนควรปฎิบัติตัวดูแลป้องกันตัวเองด้วยการล้างมือบ่อยๆ ให้สะอาด ด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์ พบแพทย์เมื่อเกิดอาการผิดปกติ มีน้ำมูก มีไข้ ไอจาม และสวมหน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง

Comments

Share Tweet Line