Lee Soo-Man ประสบความสำเร็จ พิสูจน์ตัวเองในฐานะโปรดิวเซอร์อีกครั้ง

 Lee Soo-Man ประสบความสำเร็จ พิสูจน์ตัวเองในฐานะโปรดิวเซอร์อีกครั้ง

โปรดิวเซอร์ ‘Lee Soo-Man’ (อี ซูมาน) แห่งค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์) พิสูจน์ความทรงอิทธิพลของตัวเองได้อีกครั้งในระดับสากล และได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น จากการร่วมโชว์ฝีมือโปรดิวซ์อัลบั้มให้กับศิลปินนอกค่ายเป็นครั้งแรกอย่างเกิร์ลกรุ๊ป ‘LOONA’ (ลูน่า) ในมินิอัลบั้มล่าสุดชุดที่ 2 ‘#’ (แฮช) พร้อมเพลงเปิดตัว ‘So What’ (โซ ว้อท) ที่ปล่อยออกมาเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


        ในระหว่างที่คุณ ‘Lee Soo-Man’ กำลังทำโปรเจกต์ระดับโลกนั้น ก็ได้ชมคลิปที่วง LOONA เต้นคัฟเวอร์เพลง ‘Cherry Bomb’ ของ NCT 127 และเห็นถึงศักยภาพ จึงตั้งใจเข้าร่วมในการโปรดิวซ์อัลบั้มล่าสุดให้ด้วยความยินดี ซึ่งหลังจากที่อัลบั้ม ‘#’  ชุดนี้ถูกปล่อยออกมา ก็ได้รับกระแสตอบรับทั่วโลกอย่างถล่มทลาย ด้วยการครองอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มของ iTunes ทั่วโลกได้ถึง 56 ประเทศ ทั้งสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, บราซิล, แคนาดา, เปรู, โปรตุเกส ฯลฯ และเมื่อเทียบกับสถิติของอัลบั้มก่อนหน้านี้ ก็นับว่าประสบความสำเร็จเป็นสถิติใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาถึง 2 เท่า อีกทั้งยังทำให้ LOONA ได้ขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่อัลบั้มครองอันดับ 1 ได้จำนวนมากที่สุด เรียกได้ว่า ตอกย้ำให้เห็นถึงทักษะการโปรดิวซ์ และอิทธิพลอันน่าเหลือเชื่อของคุณ ‘Lee Soo-Man’ โปรดิวเซอร์ผู้บุกเบิกวงการเค-ป๊อปได้เป็นอย่างดี

        โดยไม่นานมานี้คุณ ‘Lee Soo-Man’ ได้ถูกรับเลือกโดยสื่อชื่อดังของสหรัฐอเมริกา Billboard ให้เป็นชาวเกาหลีเพียงหนึ่งเดียวที่มีชื่อติดใน ‘2020 Billboard Impact List’ ลิสต์ที่ยกย่องผู้บริหาร 22 คน ที่มีอิทธิพลเป็นพิเศษต่ออนาคตของอุตสาหกรรมดนตรีระดับโลก รวมถึงการติดใน ‘Variety 500’ ของนิตยสารของสหรัฐอเมริกา Variety ได้ติดต่อกันถึง 3 ปี โดยเป็นลิสต์ที่เลือกผู้นำทางธุรกิจที่ทรงอิทธิพลในตลาดบันเทิงทั่วโลก 500 คน

        ทั้งนี้ ในปี 2016 คุณ ‘Lee Soo-Man’ ถือเป็นชาวเกาหลีคนแรกที่ได้รับรางวัลจากงาน 2016 Asia Game Changer Awards ของ Asia Society ในฐานะที่เป็นผู้ผลักดันให้อุตสาหกรรมบันเทิงเค-ป๊อป ขึ้นมายืนอยู่ในระดับสากล และช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก, ปี 2017 กับการเป็นบุคคลสำคัญด้านวัฒนธรรมเกาหลีคนแรก ที่ได้รับรางวัลสาขาวัฒนธรรมการทูต จากงาน ‘Youngsan Diplomat of the Year 2016 Award’ และปี 2018 กับรางวัล ‘BestManagement Award’ จากงาน Korea-China Management Awards

LOONA – ‘So What’_Music Video: https://youtu.be/GEo5bmUKFvI

Comments

Share Tweet Line