ร่วมรณรงค์วันไตโลก "ซอสเป๋าฮื้อ อาเบอลิเชียส บายลักข ซอสปรุงรสไลท์โซเดียม มิตรแท้ผู้ป่วยโรคไต

ร่วมรณรงค์วันไตโลก

เชื่อว่าปัญหาใหญ่ของผู้ป่วยโรคไต หนีไม่พ้นเรื่องการปรับเปลี่ยนอาหาร แน่นอนว่า “งดเค็ม” เป็นคำอาญาสิทธิ์ที่ได้ยินจากคุณหมอทุกท่าน และกลายเป็นแนวทางปฏิบัติของผู้ป่วยโรคไตโดยอัตโนมัติ แต่ในทางตรงกันข้ามกลับได้ยินเสียงในหัวดังกึกก้องว่า “ถ้าต้องกินอาหารสุขภาพไร้รสชาติ จืดชืด แล้วไม่ได้กินของอร่อย ขอยอมตายดีกว่า” อย่างนั้นเราคงต้องเลือกระหว่าง “ต้องรักสุขภาพขั้นสุด” หรือ “ฉันจะไม่เปลี่ยนพฤติกรรมเดิม ๆ ที่เคยทำมาหรอกนะ” ใช่ไหม?...เมื่อก่อนอาจจะใช่ แต่ตอนนี้มีทางเลือกที่ดีกว่าที่จะทำให้ทุกคนยังคงได้อาหารที่ดีต่อร่างกาย ไม่ทำร้ายสุขภาพ ขณะเดียวกันก็ทำให้เรายังคงสนุกกับปรุงรสอาหารให้อร่อยและเพลิดเพลินกับมื้ออาหารได้เหมือนเดิมด้วย... “ซอสสำหรับผู้ป่วยโรคไต”


ใกล้ถึง “วันไตโลก” ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำในเดือนมีนาคมของทุกปี และปีนี้ตรงกับวันที่ 22 มีนาคม เพื่อจะกระตุ้นให้ทุกคนหันมาตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพไตของตัวเองและคนรอบข้างกันมากขึ้น โดยต้องการรณรงค์ให้ทุกคนลดการบริโภคเค็มลง เพื่อป้องกันการเกิดโรคไตที่กำลังสร้างปัญหาสุขภาพคนไทยอย่างมาก นั่นทำให้อาหารที่มีปริมาณโซเดียมสูงอย่าง อาหารหมักดอง อาหารบางชนิดที่ดูเหมือนจะไม่เค็มเท่าไรแต่มีปริมาณโซเดียมแฝงอยู่ และกลุ่มเครื่องปรุงรสนานาชนิด โดยเฉพาะ “ซอสปรุงรส” กลายเป็นจำเลยสังคมไปโดยปริยาย สาเหตุก็เพราะปริมาณโซเดียมที่มากเกินไปจะส่งผลต่อการคั่งของน้ำในร่างกายและทำให้ความดันโลหิตสูง เมื่อไตต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อกรองโซเดียมและน้ำที่เป็นส่วนเกินของร่างกาย ย่อมทำให้ไตเสื่อมเร็วขึ้นนั่นเอง

 

หลายหน่วยงานด้านสุขภาวะจึงออกมาแนะนำแนวทางกินอย่างไรให้ห่างไกลโซเดียม ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดคือการควบคุมปริมาณโซเดียมในอาหารนั้นด้วยการใช้เครื่องปรุงรสที่ทราบปริมาณโซเดียม โดยผู้บริโภคควรอ่านฉลากอาหาร ดูปริมาณโซเดียมก่อนซื้อ และเลือกผลิตภัณฑ์อาหารที่มีโซเดียมน้อย ซึ่งปัจจุบันมีซอสหอยเป๋าฮื้อที่ดีต่อสุขภาพเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทยที่มีโซเดียมน้อยกว่า 50% ในขณะที่ซอสอื่นๆ ที่มีวางจำหน่ายในท้องตลาดส่วนมาก จะมีปริมาณโซเดียมมากกว่า 400 มิลลิกรัมขึ้นไป แต่สำหรับ อาเบอลิเชียส บายลักข์ (AbaliciouS by LUCKA) มีปริมาณโซเดียมเพียง 210 มิลลิกรัมหรือแค่ 1 ช้อนโต๊ะเท่านั้น

อาเบอลิเชียส บายลักข์ คือซอสปรุงรสที่กล้าประกาศตัวเป็น “มิตร” กับผู้ป่วยโรคไตอย่างแท้จริง เรียกได้ว่าเป็นเครื่องปรุงรสสำหรับผู้ป่วยโรคไต ทำให้ผู้บริโภคที่เป็นโรคไตมั่นใจได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า พวกเขาจะได้รับประโยชน์จากหอยเป๋าฮื้อสกัดซึ่งเป็นตัวเติมเต็มความอร่อยในมื้ออาหารนั้นจริง ๆ โดยสามารถนำไปหมักเนื้อสัตว์ เพื่อให้เกิดความนุ่ม ชุ่มลิ้น หรือใช้ปรุงรสขณะปรุงอาหารให้ได้รับรสชาติและกลิ่นหอมยั่วยวน ทั้งยังไม่เติมเกลือโพแทสเซียมคลอไรด์เพื่อเพิ่มรสเค็ม ไม่ใส่ผงชูรสปราศจากไขมัน ไม่เติมสี ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์ใด ๆ ทั้งนั้น แถมยังมีปริมาณน้ำตาลน้อย โดยมีน้ำตาลน้อยกว่า 1 กรัม จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพซึ่งยังไม่ป่วยด้วยโรคไต และผู้รักและห่วงใยสุขภาพทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

ถึงเวลาแล้วที่ต้องหันกลับมาดูแลตัวเองให้มากขึ้นกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยโรคไตควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพและทำให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ หากเมื่อใดที่ต้องการเติมรสชาติอาหาร ซอสหอยเป๋าฮื้อ อาเบอลิเชียส บายลักข์ คือคำตอบที่ดีที่สุด

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.abalicioussauce.com/  หรือหากต้องการเมนูอาหารแนะนำ ข้อมูลด้านสุขภาพที่อัพเดทและเป็นประโยชน์กับผู้รักสุขภาพอย่างยิ่ง สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ facebook : AbaliciouS by LUCKA, Youtube channel : Abalicious  

Comments

Share Tweet Line