‘ตลาดโฟน’ เผย โควิด -19 กระตุ้นอีคอมเมิร์ซ จำนวนแม่ค้าออนไลน์พุ่ง สนองดีมานด์

‘ตลาดโฟน’ เผย โควิด -19 กระตุ้นอีคอมเมิร์ซ จำนวนแม่ค้าออนไลน์พุ่ง สนองดีมานด์

จากสถานการณ์การแพร่กระจายของโควิด -19 ที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้หลายธุรกิจกำลังเผชิญความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เนื่องจากผู้บริโภคลดความเชื่อมั่น ลดการจับจ่ายใช้สอยนอกบ้านและการท่องเที่ยวลง ส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมหยุดชะงัก

โลกออนไลน์จึงกลายมาเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ในวันที่ลูกค้าไม่ยอมออกจากบ้านไปจับจ่ายซื้อของ ไม่ว่าจะเป็นการขายของออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียยอดฮิตอย่างแพลตฟอร์ม Facebook Instagram หรืออื่นๆ

ดร. ไชยพงศ์ อัครกิตติ์จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดโฟนดอทคอม จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ และเพจตลาดโฟน แหล่งซื้อขายโทรศัพท์มือสองอันดับหนึ่งของเมืองไทย กล่าวว่า “ปีนี้เริ่มต้นไม่ค่อยสวย เพราะเราเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หลายเรื่องที่มีผลกระทบกับกำลังซื้อ อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ตลาดโฟนกำลังเผชิญขณะนี้ คือสินค้าไม่พอขาย โดยเฉพาะ Samsung Note 8, Samsung Note 9 ที่มีลูกค้าถามหาทุกวัน”

“ช่วงนี้ปริมาณผู้บริโภคที่เดินจับจ่ายใช้สอยในห้างสรรพสินค้าลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 และ โควิด - 19 ทำให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านหากไม่จำเป็น ส่งผลให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ต่างๆ และอีคอมเมิร์ซโตแบบก้าวกระโดดในชั่วข้ามคืน ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหารของกินของใช้ในครัวเรือน เป็นต้น”

ดร. ไชยพงศ์ กล่าวว่า การเติบโตขึ้นของธุรกิจในโลกออนไลน์ถือเป็นเรื่องดีต่อเศรษฐกิจ แต่ตนขอฝากเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตและจริยธรรมในการทำธุรกิจด้วย เนื่องจากในโลกออนไลน์มีมิจฉาชีพอยู่เยอะ ไม่อยากให้พ่อค้าแม่ค้าเอาเปรียบผู้บริโภคในสภาวะที่บ้านเมืองกำลังต้องการความร่วมมือร่วมใจในการฝ่าฟันปัญหาต่างๆ อย่างในขณะนี้


 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line