เจาะเวลาหาผู้ใหญ่

เจาะเวลาหาผู้ใหญ่

บทประพันธ์ : เสาวคนธ์                   บทโทรทัศน์ : แบ่งปัณณ์ หอมจันทร์
กำกับการแสดงโดย : อัครพล บัวแตง            สร้างสรรค์โดย : บริษัท มงคลดี  โปรดักชั่น จำกัด


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

พีท พลรบ (ฟีฟ่า-เปรมอนันต์ ศรีพานิช) เพลย์บอย  รูปหล่อ  จอมกะล่อน ชอบใช้เงินลงทุนไปกับการซื้อความสุข  ถูกลูกน้องของ เจ๊สีดา ตามทวงหนี้จนหนีเข้าไปในโบราณสถาน  เห็นประตูบานหนึ่งจึงรีบพุ่งตรงเข้าไปหลบ  แต่เปิดเท่าไหร่ก็เปิดไม่ออก  ทันใดนั้นชายวัยกลางคนปรากฏตัวและเปิดประตูให้  พีทแปลกใจที่ชายคนนี้รู้ชื่อของเขาและเสื้อผ้าที่แปลกตา  ทำให้พีทขอเซลฟี่เก็บไว้เพราะคิดว่าเขาคือดาราแต่ยังไม่ทันได้กล่าวขอบคุณพวกลูกน้องของเจ๊สีดาก็ตามมา  พีทรีบก้าวขาเข้าประตูแต่แทนที่จะเหยียบพื้น  เขากลับถูกดูดให้ร่วงหล่นลงไป  พีทร้องโวยวายอย่างหวาดกลัว  รู้ตัวอีกทีก็มาโผล่อยู่กลางสนามรบ  วิ่งไปทางไหนก็โดนดักทุกทาง

 จนถูกข้าศึกชนล้มก่อนจะได้ยินเสียงหัวเราะดังลั่นมาจากรอบข้าง  พีทได้สติมองไปรอบๆ ถึงเห็นว่าเขาอยู่ท่ามกลางผู้คนในชุดโบราณที่กำลังนั่งดูเขาอย่างขบขัน  บัวไร (เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น) สาวตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ทำตัวกร่างเทียบเท่าผู้ชาย  กระชากคอเสื้อพีทให้ลุกขึ้นเพราะโมโหที่พีทเข้ามาขวางการแสดงฉลองตำแหน่งนายบ้านของ  หลวงไกร (วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ผู้เป็นพ่อทำให้การแสดงจบลง  บัวไรจึงสั่ง ผาด (โยกเยก เชิญยิ้ม) กับ โผน (ศรีหลอด เชิญยิ้ม) ลูกน้องมือซ้ายและมือขวา  เอาตัวพีทไปสำเร็จโทษโดยการจับมัดเป็นเป้านิ่ง  แล้ววางมะนาวไว้บนหัวให้บัวไรโชว์ฝีมือยิงหน้าไม้  ณ ลานการแสดง ขุนปราบ (โต๊ส-อัครัช จิตตะศิริ) รอชมการแสดงของบัวไรอย่างใจจดใจจ่อ  บัวไรในชุดผู้ชายตีลังกาออกมาพร้อมหน้าไม้  มี สร้อยฟ้า (ลิเบีย-ณัฐรินทร์ สุวรรณเลิศ) สาวเพื่อนคนสนิทของบัวไรเป็นผู้ช่วย  สร้อยฟ้าแอบน้อยใจที่ หมื่นพุด (ป๊อบ-ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล) พี่ชายของบัวไรปล่อยให้ อ้อย (เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้) สาวแซ่บประจำหมู่บ้านนั่งตักชมการแสดง  ทั้งที่ความจริงคืออ้อยเป็นฝ่ายแกล้งสะดุดล้มนั่งตักหมื่นพุดเอง  บัวไรโชว์ยิงหน้าไม้เฉียดหัวพีทโดนมะนาวแบบเต็มๆ พีทกลัวแทบช็อคจนเตลิดหนีไปทางบ้าน แม่จวง (เดือน-ไปรมา รัชตะ) แม่ของบัวไรกับหมื่นพุด  ทุกคนจึงรู้ว่าหลวงไกรหายตัวไป!!!

ชาวบ้านช่วยกันออกตามหารวมทั้ง พรานสุข (อ่อง-กษาปณ์ จำปาดิบ) พ่อของสร้อยฟ้า  ผู้เชี่ยวชาญการแกะรอยออกตามรอยเท้าของหลวงไกรมาสิ้นสุดตรงที่พีทตกลงมา  ทุกคนแปลกใจที่หลวงไกรหายไปแล้วกลายเป็นพีทปรากฏตัวขึ้นแทน  บัวไรสำรวจกระเป๋าที่ติดตัวพีทมาด้วยเจอของแปลกๆ ทั้งกระเป๋าเงิน โทรศัพท์ และบัตรต่างๆ  หมออิน (บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ) พ่อหมอมนต์ดำคู่อริหลวงไกร  ได้ทียุยงชาวบ้านโดยเป่าหู เมี้ยน (แอน-นันทนา บุญ-หลง) และ แมว (เฟิร์น-เกษรา วัฒนสังข์) สองแม่ลูกขาเม้าท์ปล่อยข่าวว่า พีทคือสิ่งชั่วร้ายที่ดูดดวงวิญญาณของหลวงไกรไปกักขังไว้  และนำทีมชาวบ้านมาล้อมจับ  พีทพยายามเรียกร้องหาโทรศัพท์เพื่อจะโทรเรียกตำรวจมาช่วย แต่บัวไรกลับเห็นรูปพ่อตัวเองในโทรศัพท์จึงโวยวายว่าพีทเป็นพ่อมดจับพ่อของเธอขังไว้  ชาวบ้านป่าลุกฮือจะจับพีทเผา  โชคดีที่เจ้าอาวาสวัดประจำหมู่บ้านมาห้ามทันเวลา  แต่บัวไรยังผูกใจเจ็บคิดว่าพีทมีเอี่ยวกับการหายตัวไปของพ่อ และหาวิธีจับผิดพีทให้ได้

ด้านหมออินยังไม่เลิกล้มความตั้งใจที่จะกำจัดพีทที่เป็นคนแปลกถิ่น  เพราะอยากตั้งตนเป็นนายบ้านเองแทนหลวงไกร  จึงยุยงชาวบ้านให้ยกขบวนไปที่บ้านหลวงไกร  แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปในห้องพีทกลับพบพีทกับบัวไรกำลังนัวเนียกันอยู่!!!  แท้จริงแล้ว ก่อนหน้าที่ทุกคนจะเข้ามา  บัวไรแอบเข้ามาหาพีทเพื่อจะคาดคั้นว่าเอาพ่อของเธอไปไว้ไหน พีทขัดขืนต่อสู้ จนกลายเป็นนัวเนียกันในสายตาคนอื่นที่เห็น

          

  แม่จวงกับหมื่นพุดกลัวจะเป็นขี้ปากชาวบ้าน และไม่อยากให้หมออินฉวยโอกาส  ทำไม่ดีในหมู่บ้าน  จึงตัดสินใจประกาศว่าจริงๆ แล้ว พีทคือสามีของบัวไร! และโกหกทุกคนว่าหลวงไกรหายไป เพราะฝากให้พีทดูแลหมู่บ้านนี้แทน  พีทกับบัวไรช็อค ที่อยู่ดีๆ ก็เป็นผัวเมียกัน พีทพยายามบอกกับทุกคนว่าเขามาจากอนาคต 100 ปีข้างหน้า และจะแต่งงานไม่ได้ แต่ไม่มีใครเชื่อ ทุกคนคิดว่าพีทเป็นบ้า บัวไรยิ่งดื้อไม่อยากแต่งงานด้วย แต่ทำอะไรไม่ได้จำใจยอมทุกคนอย่างหมดทางเลือก

            พิธีเซ่นผีเป็นไปอย่างเรียบง่าย พีทและบัวไรถูกบังคับให้นอนห้องหอเดียวกัน แต่บัวไรก็ถีบพีทจนกระเด็นลงมานอนที่พื้น ในคืนนั้นทั้งสองฝันเหมือนกัน ว่าหลวงตาดวงบอกว่าหลวงไกรต้องไปจากที่นี่ หลวงไกรหนีอะไรบางอย่างไปสุดทางและหายไป ทั้งสองสะดุ้งตื่นพร้อมกัน และมองหน้ากัน และตกลงร่วมกันว่าจะต้องตามหาหลวงไกรให้เจอ! เพื่อจะได้ต่างฝ่ายต่างกลับไปมีชีวิตของตัวเอง!

            วันต่อมาพีทและบัวไร เริ่มต้นภารกิจตามหาหลวงไกร ไปพร้อมๆ กับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน โดยฝีมือของหมออินและอ้อย เพราะหมออินต้องการให้ชาวบ้านเห็นว่าพีทดูแลหมู่บ้านแห่งนี้ไม่ได้ และต้องให้เขาเป็นนายบ้านแทน ส่วนคุณขุนปราบก็อกหักจากบัวไร เลยแค้นฝังใจจึงคอยหาทางแกล้งพีทต่างๆ นานา แต่พีทกลับรอดมาได้ทุกครั้งด้วยไหวพริบของตัวเอง

หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้บัวไรประทับใจในตัวพีทอย่างไม่รู้ตัว พีทก็เห็นความน่ารักของบัวไรมากขึ้นทีละนิด  เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ของคนหลายๆ คู่ ที่ค่อยๆ พัฒนา ทั้งหมื่นพุด พี่ชายจอมดุของบัวไร ที่พอเจอสร้อยฟ้าทีไรก็จะเสียงอ่อนลงทุกที

            พีทและบัวไร คอยแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านร่วมกัน และตามหาหลวงไกรอยู่ไม่ขาด แต่ก็ยังไม่มีวี่แววแม้แต่น้อย และระหว่างนั้นทั้งสองก็เผลอใจรักกันมากขึ้นเรื่อยๆ แต่แล้ววันหนึ่งหลวงตาดวงก็ให้ผาดและโผนมาตาม พลรบและบัวไรมาพบ พร้อมบอกว่า ถึงเวลาไปตามหานายบ้านหลวงไกรที่เป็นผู้ใหญ่บ้านแล้ว  ทั้งสองใจหาย  งานนี้พีทจะได้กลับบ้านสำเร็จมั้ย  เรื่องราวความรักของเขาและเธอจะจบอย่างไร? ติดตามได้ใน ซิทคอมย้อนยุคสุดฮา “เจาะเวลาหาผู้ใหญ่” ทางช่อง 7HD เร็ว ๆ นี้

Comments

Share Tweet Line