SBFIVE ปลุกกระแส ‘T-POP’ ส่งซิงเกิลใหม่ “Candy Crush” แทนคำ “บอกรัก”

SBFIVE ปลุกกระแส ‘T-POP’ ส่งซิงเกิลใหม่ “Candy Crush”  แทนคำ “บอกรัก”

ปลุกกระแส ‘T-POP’ มาครึกครื้นอีกครั้ง เมื่อ 5 หนุ่ม SBFIVE บาส - สุรเดช พินิวัตร์, คิมม่อน - วโรดม เข็มมณฑา, เต้ - ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์, คอปเตอร์ - ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี และ ตี๋ - ธนพล จารุจิตรานนท์ ภายใต้สังกัด   Star hunter Entertainment (สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์) โดย โอ๋ - ยชญ กรณ์หิรัญ หรือ โอ๋ Starhunter ส่งซิงเกิลล่าสุด Candy Crush (แคนดี้ ครัช) แทนคำ “บอกรัก” สไตล์ ‘บาส - คิมม่อม - คอปเตอร์ - เต้ - ตี๋’


โดยซิงเกิล Candy Crush ได้ จิตรกร มงคลธรรม (เอ XL Step) มาเป็นโปรดิวเซอร์ พร้อมพูดถึงจุดเริ่มต้นของการทำซิงเกิลนี้ ว่า … “วัยรุ่นสมัยนี้เวลาทำอะไรกันมันต้องมีสัญลักษณ์ ก็เลยคิดถึงคำว่า ‘I had a crush on you’  ที่แปลว่า “ฉันสนใจคุณ” และทาง คุณโอ๋ ผู้บริหาร Star Hunter บรีฟมาว่าอยากทำเพลงที่แทนคำว่า “รัก” ของ SBFIVE ที่มีต่อแฟนคลับ เราเลยคิดถึงตัว Candy คือ พวกลูกกวาดหลากสี หลายรสชาติ เพราะ SBFIVE เป็นวัยรุ่น เป็นตัวแทนของคนยุคใหม่ มีสไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใคร เราเลยดึงคาแรกเตอร์ของน้องๆ มาแสดงถึง ความสดใส เลยออกมาเป็น Candy Crush สัญลักษณ์ของการบอก “รัก” แบบวัยรุ่น ซึ่งเป็นที่มาของซิงเกิลล่าสุดของ SBFIVE”

ส่วนดนตรี Candy Crush (แคนดี้ ครัช) เราทำเป็นแนว Pop Music ผสม EDM บีทของดนตรีจะมีเอนเนอร์จีมันแสดงถึงความเป็นกรุ๊ป เป็น Boy Band ด้วยความที่ตัวเองเป็น Boy Band ยุค 90 ก็เลยมีความรู้สึกว่า มันยังทำได้อยู่ ก็เลยเป็นโอกาสดีที่ได้ทำงานร่วมกับ SBFIVE กับ Star Hunter และคิดที่จะทำ Boy Band ที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่กับดนตรีที่มีบีทจังหวะสนุกๆ

ด้านการแบ่งเนื้อร้อง Candy Crush (แคนดี้ ครัช) ของ 5 คน SBFIVE เราก็จะดูว่าใครมีโทนเสียงยังไง แล้วคนไหนเหมาะที่จะอยู่ท่อนไหน เพราะแต่ละท่อนมันจะไม่เหมือนกัน มันจะมีมิติของเพลง มีความแตกต่าง เพราะแต่ละคนมีน้ำเสียง หรือคาแรกเตอร์ที่ต่างกัน คนไหนเหมาะกับท่อนไหนก็ร้องท่อนนั้นครับ

ส่วนการร่วมงานกับชาวเกาหลี มันจะมีความยากในช่วงแรก เพราะคนเกาหลีเก่ง กว่าจะทำให้เค้ายอมรับเราก็ต้องไปคลุกคลี ค่อนข้างใช้เวลา เพราะด้วยเทคโนโลยีในการทำเพลงไม่ว่าจะเป็นฮิปฮอป หรือว่าจะเป็นการทำเพลงแนว EDM ที่ใช้ Low  Frequency อย่างเสียงทุ้มต่ำ และการปั้นเสียงแบบนั้นเรายังทำไม่ได้ ไม่ถนัดเท่าคนเกาหลี มาตรฐานยังไม่ได้ แต่สำหรับเกาหลีเค้าจะถนัดเสียงประเภทนี้มากกว่าเรา เค้ารู้ว่าจะมิกซ์เสียงดนตรีแบบนี้ยังไง เราจะทำงานบางส่วน และบางส่วนเราให้เค้าทำ หรือเรียกว่า การคอลลาเบอเรชั่น (Corporation) ทางดนตรี ซึ่งเวลาทำเพลงเราจะทำคอนเซปต์ และ Mood and Tone ของเพลงขึ้นมาก่อน อย่างการเล่นคำ Candy Crush เสียงกัดลูกอมมันก็จะดังแครกๆ เราก็สร้างจินตนาการว่าจะทำดนตรีให้มีบีทประมาณนี้ เป็นโทนของ Pop Music ซึ่งเพลงก็จะมีมิติ น่าฟังครับ

อยากให้น้องๆ รุ่นใหม่ ลองฟังมิติของเพลง ฟังรายละเอียดของเพลงให้มากขึ้น และหวังว่าเพลงไทยจะถูกยกระดับมาตรฐานสากลมากขึ้น อย่างการร่วมงานกับ SBFIVE ขอชื่นชมว่าทั้ง 5 คน เป็นเด็กที่มีพัฒนาการสูง น่าชื่นชม ไม่ได้ขายเฉพาะหน้าตา ภูมิใจที่เด็กไทยมีความสามารถ และ SBFIVE ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเค้าสู้ มีความอดทน และฝึกฝนมากๆ ครับ

คอปเตอร์ - ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี แร็ปเปอร์ของ SBFIVE ขอเป็นตัวแทนพูดถึงการทำงานซิงเกิล “Candy Crush” (แคนดี้ ครัช) กับ จิตรกร มงคลธรรม (เอ XL Step) โปรดิวเซอร์ ว่า... “Candy Crush ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานร่วมกับพี่เอ ด้วยดนตรีของเพลงนี้ถือว่าใหม่มากสำหรับวงการเพลงไทย ไม่เคยมีใครทำแนวนี้มาก่อน ถือว่า SBFIVE เปิดตลาดแนวนี้ก็ว่าได้ และพวกเราอยากปลุกกระแส T-POP ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแฟนเพลงครับ ตื่นเต้น และสนุกดีครับดีใจที่พี่โอ๋ให้พวกเราทั้ง 5 คน มีโอกาสทำเพลงนี้ ซึ่ง เตอร์ เองก็ได้มีส่วนร่วมในเพลงนี้ ทั้งเรื่องการแต่งเนื้อร้องท่อนแร็ปเพิ่มเติม และท่าเต้นก็ได้ Choreograph ร่วมกันออกแบบกับครูมิก ให้ท่าเต้นดูกวนขึ้น ดูสนุกมากขึ้น พวกเรา 5 คน อยากให้ Candy Crush เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของวงการเพลงไทย พวกเราตั้งใจทำเพลงนี้มากๆ ครับ”

ด้าน บาส - สุรเดช พินิวัตร์ พูดเสริมว่า ... “สำหรับท่าเต้นใน Candy Crush แรกๆ ดูมันก็ยาก แต่ว่าพอซ้อมไปซ้อมมามันซึม ต้องพัฒนาตัวเองมากขึ้น ทั้งสกิลทั้งจังหวะของเพลง การเต้น การร้อง มันเป็นเพลงที่แสดงถึงพัฒนาการของพวกเรา เพราะหลายๆ ปีมานี้ เรามีพัฒนาการมากขึ้น เพลงนี้จะเห็นความเป็น SBFIVE เพราะว่าพวกเราได้ลงไปมีส่วนร่วมด้วยครับ กับ Candy Crush ก็ใช้เวลาเข้าห้องอัดนานกว่า 10 ชั่วโมง เพราะทั้ง 5 คนตั้งใจมากกับการทำซิงเกิล Candy Crush นี้ อยากฝากทุกคนให้ติดตามกันเยอะๆ นะครับ”

ติดตามฟังซิงเกิล “Candy Crush” (แคนดี้ ครัช) จากศิลปิน SBFIVE ภายใต้สังกัด STAR HUNTER ENTERTAINMENT ได้ตั้งแต่วันนี้ผ่าน  Youtube Channel : STAR HUNTER STUDIO หรือดาวน์โหลดผ่านทาง Joox, Spotify, Apple music พร้อมอัพเดตข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมทาง https://web.facebook.com/starhunterstudio/ ; Instagram : @starhunter_studio ; Twitter : @ohstarhunter1  #SBFIVECandyCrush #SB5CANDYCRUSH #SBFIVE #Starhunterentertainment

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line