เปิดแมพสินค้ารีไซเคิลกลางกรุง แนวคิดสุดเจ๋งช่วยเซฟโลก

เปิดแมพสินค้ารีไซเคิลกลางกรุง แนวคิดสุดเจ๋งช่วยเซฟโลก

รัก(ษ์)โลก ไปกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ฝรั่งผู้หลงรักเมืองสยาม รอบนี้แดเนียล พาเราไปยังสถานที่การรียูส และรีไซเคิล สิ่งของที่เราไม่ต้องการ หรือใช้แล้วทิ้ง นำกลับมาแปรเปลี่ยนสิ่งของเหล่านั้นให้มีมูลค่า และเป็นการลดขยะให้แก่โลกของเราด้วย


“Zero moment refillery”ซุปเปอร์มาเก็ตลดขยะเพราะที่ร้านแห่งนี้ไม่มีบรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติก โดยลูกค้าจะนำบรรจุภัณฑ์ที่มีมาเลือกซื้อเอง หากไม่มีหรือทางร้านเองก็มีจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ให้เลือกหลายขนาด และนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ต่อกันที่โครงการดีๆ ของ “Precious plastic Bangkok” ซึ่งเขาจะนำฝาขวดน้ำดื่มที่รับบริจาคทั้งหมด 30 กว่าจุดทั่วกรุงเทพฯ มาสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ทำให้ชุมชนมีรายได้ และเห็นคุณค่าของขยะมากขึ้น แล้วไปดูการนำสิ่งของมาประยุกต์กันที่ “TAM:DA” สถานที่พิเศษ กับการนำของเหลือใช้ที่หลายๆ คนอาจจะไม่เห็นค่า อย่างเช่นโครมไฟที่ทำมาจากท่อแอร์สามารถยืดหดได้ กระเป๋าสะพายข้างเก๋ๆ บอกเลยว่าขยะเหล่านี้พอแปรเปลี่ยนแล้วกลับกลายเป็นสิ่งของที่มีมูลค่าอย่างไม่น่าเชื่อ

ชมแนวคิดการประยุกต์สมัยใหม่ แปรเปลี่ยนของเก่าให้มีคุณค่า ไปพร้อมกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 21 มีนาคม 2563 เวลา 14.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว ต่าง ๆ ได้ที่   Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line