อาดิดาส เปิดตัวคอลเลคชั่น READY เสื้อผ้ากีฬาที่ตอบโจทย์ทุกสภาพอากาศ

อาดิดาส เปิดตัวคอลเลคชั่น READY เสื้อผ้ากีฬาที่ตอบโจทย์ทุกสภาพอากาศ

จากความนิยมในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายแบบกลางแจ้งที่เพิ่มสูงขึ้น1 อาดิดาสได้เปิดตัวเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดของเสื้อผ้ากีฬา ช่วยปกป้องผู้สวมใส่จากสภาพอากาศต่างๆ จึงทำให้นักกีฬาสามารถโฟกัสกับการเล่นกีฬาได้ดียิ่งขึ้น

  • เทคโนโลยีนี้ผลิตขึ้นเพื่อนักกีฬาทุกระดับ โดยจะนำไปใช้กับนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่จะมีอุณหภูมิร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิค
  • คอลเลคชั่น READY ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณสมบัติเครื่องแต่งกายของทหารที่มีศักยภาพสูง แต่มีสไตล์ เสื้อผ้าแต่ละชิ้นออกแบบมาหลายเลเยอร์เพื่อรองรับทุกสภาพอากาศ


อาดิดาส เปิดตัวคอลเลคชั่น READY เสื้อผ้ากีฬารุ่นใหม่ มาพร้อมเนื้อผ้าที่ตอบสนองการเคลื่อนไหวร่างกาย ช่วยให้นักกีฬาแสดงศักยภาพได้มากขึ้น ไม่ว่าต้องเผชิญกับสภาพอากาศแบบใด และจากความนิยมในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายกลางแจ้งที่สูงขึ้น เสื้อผ้าคอลเลคชั่น READY นี้จะทำให้นักกีฬาทุกระดับสามารถฝึกฝนร่างกายได้โดยไร้อุปสรรคด้านสภาพอากาศ

ในช่วงฤดูร้อนนี้ อุณหภูมิภายในโตเกียวจะสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ เทคโนโลยี READY จะถูกนำไปทดสอบด้วยการให้เหล่านักกีฬาโอลิมปิกสวมใส่สวมใส่เสื้อผ้าในคอลเลคชั่น HEAT.RDY ในการแข่งขันในสนามระดับโลกครั้งนี้ นอกจากนี้เทคโนโลยีดังกล่าวยังถูกนำไปใช้กับชุดกีฬาทีมชาติ ได้แก่ ทีมชาติสหราชอาณาจักร ทีมชาติเยอรมัน ทีมชาติเอธิโอเปีย ทีมชาติฮังการี รวมไปถึงนักกีฬาของอาดิดาสในสนามแข่งขันต่างๆ และทีมนักกีฬาที่อาดิดาสให้การสนับสนุนทั่วโลก

โจสไฟน์ เอเบิร์ก รองกรรมการด้านดีไซน์ของอาดิดาส กล่าวว่า “สภาพอากาศกลายมาเป็นปัจจัยภายนอกที่สำคัญอย่างมากกับการเล่นกีฬา ดังนั้น เราจึงนำเสนอเทคโนโลยีที่จะต่อสู้กับสิ่งเหล่านี้ และช่วยให้นักกีฬาทุกคนสามารถฝึกฝนตัวเองได้โดยปราศจากสิ่งรบกวน คอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหลักการของเครื่องแต่งกายทหาร แต่ให้ความรู้สึกของปี 2020 ซึ่งนอกจากจะใช้งานได้ดีแล้วยังมีสไตล์ และมีการแบ่งหลายเลเยอร์ เพื่อปกป้องร่างกายของคุณจากทุกสภาพอากาศตลอดทั้งปี”

คอลเลคชั่น READY ผลิตด้วยระบบการเลเยอร์เนื้อผ้าอันชาญฉลาดที่ทำให้ได้เสื้อผ้ากีฬาที่มีมาตรฐานและตอบทุกความต้องการในทุกฤดูกาล สามารถเลือกเสื้อผ้าแต่ละชิ้นมาสวมใส่ด้วยกันหรือใส่ทับกันโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องความหนาของตะเข็บ ทำให้เคลื่อนไหวร่างกายได้เต็มที่ สบาย และระบายอากาศ นอกจากนั้น ยังออกแบบมาเพื่อการเคลื่อนไหวทุกรูปแบบ ผสมผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดของอาดิดาสไปกับเสื้อผ้ากีฬา และการรวมตัวทีมดีไซน์ทุกประเภทกีฬาของอาดิดาส ไม่ว่าจะเป็น กางเกงวิ่ง กางเกงเทรนนิ่ง เสื้อยืด เสื้อแจ็กเก็ต และเสื้อฮู้ดสำหรับนักกีฬา โดยคอลเลคชั่นนี้ประกอบไปด้วย 4 เทคโนโลยีที่ส่งเสริมการเล่นกีฬาของนักกีฬาให้ดีขึ้นในทุกสภาพอากาศ ดังนี้

HEAT.RDY – มอบความเย็นสบายแม้อากาศร้อน

  • อาดิดาสใช้เทคโนโลยีตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายล่าสุดในการออกแบบเพื่อทำให้มั่นใจว่าการจัดวางเทคโนโลยีระบายอากาศอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพื่อช่วยให้ร่างกายเย็นสบายแม้เผชิญสภาพอากาศที่ร้อน
  • เนื้อผ้าแบบไฮบริดทำจากเส้นใย Aqua-X Yarns ที่ดูดซับเหงื่อจากร้างกายและช่วยระบายอากาศได้ดี
  • เนื้อผ้าที่บางเบาช่วยเรื่องการไหลเวียนของอากาศ ด้วยการตัดเย็บที่รองรับการเคลื่อนไหวร่างกายและมีความกระชับที่ยืดหยุ่นได้ จึงทำให้เสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้มอบความยืดหยุ่นและความสบายในการเคลื่อนไหวร่างกายของนักกีฬา

COLD.RDY – กักเก็บความร้อนเพื่อรักษาความอบอุ่นให้กับร่างกายในวันที่อากาศหนาวเหน็บ

  • ระบบการเลเยอร์ผ้าอย่างชาญฉลาดที่นำมาปรับใช้กับฉนวนกันความร้อนเพื่อกักเก็บความร้อนเฉพาะจุด ทำให้ร่างกายของนักกีฬาอบอุ่นแม้เล่นกีฬาอยู่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น
  • โครงสร้างใยผ้าที่โปร่งจะกักเก็บอากาศระหว่างเนื้อผ้าแต่ละชั้นไว้ ซึ่งโครงสร้างใยผ้านี้ยังสามารถทำให้เหงื่อซึมผ่านได้ดีจึงช่วยลดความร้อนในระหว่างที่กำลังออกกำลังกายอย่างหนัก แต่ก็ยังคงกักเก็บความอบอุ่นให้นักกีฬาไม่รู้สึกหนาวอีกด้วย
  • เส้นใยนวัตกรรมดูดซับเหงื่อและทำให้เหงื่อระเหยไปอย่างรวดเร็ว ในขณะที่วัสดุที่ทอด้วยเส้นใยที่ยืดหยุ่นและกันน้ำได้ มอบการปกป้องนักกีฬาจากสภาพอากาศที่เป็นอุปสรรค

WIND.RDY – เกราะป้องกันนักกีฬาจากแรงลม

  • ใช้เทคโนโลยี WindweaveTM ผ้าชิ้นเดียวที่มีความหนาแน่นแตกต่างกัน ซึ่งช่วยไม่ให้ลมโดนร่างกายและยังช่วยให้ระบายอากาศได้ตามจุดต่างๆ ของร่างกายอีกด้วย
  • วัสดุผ้าที่ทออย่างหนาจะช่วยปกป้องผู้สวมใส่จากแรงลม อีกทั้งยังป้องกันไอน้ำเกาะจึงช่วยให้ร่างกายแห้งอยู่เสมอแม้ต้องเจอกับสภาพอากาศอันโหดร้าย
  • พื้นผิวทำจากวัสดุที่กันน้ำจึงช่วยปกป้องร่างกายจากสภาพอากาศต่าง ๆ ได้

RAIN.RDY – เพราะกันฝนได้ จึงทำให้นักกีฬาตัวแห้งอยู่เสมอ

  • เทคโนโลยีเพอร์ฟอร์แมนซ์ เมมเบรนส์ ช่วยป้องกันน้ำทั้งจากน้ำฝนและหิมะ อีกทั้งยังจะช่วยระบายอากาศเมื่อเคลื่อนไหวร่างกายอีกด้วย
  • ไอน้ำจากเหงื่อจะถูกส่งผ่านเนื้อผ้าออกมาจึงทำให้ร่างกายแห้งสบายอยู่ภายใต้เสื้อผ้า
  • ทุกรอยเย็บนั้นสามารถป้องกันน้ำได้ 100% เพราะมีเทปกันน้ำที่จะทำให้น้ำไม่เข้า

สำหรับการเปิดตัวเทคโนโลยี HEAT.RDY อาดิดาสได้ร่วมมือกับทีมนักกีฬาโอลิมปิกและเหล่านักกีฬาคนดังจากทั่วโลก ได้แก่ เดวิด เบ็คแฮม, จัสมิน ซอว์เยอร์ส, โนอาห์ ไลลี่ส์, แคโรลายน์ ดูบัวส์ และมิโฮ โนนากะ ในการบอกเล่าเรื่องราวส่วนตัวว่าพวกเขาเตรียมพร้อมทางร่างกายและจิตใจก่อนการแข่งขันแต่ละครั้งอย่างไร

คอลเลคชั่นเสื้อผ้า READY เทคโนโลยี HEAT.RDY จะวางขายทาง อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ https://www.adidas.co.th ในวันที่ 16 มีนาคม 2563 และที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วไปในวันที่ 26 มีนาคม 2563 ในราคาเริ่มต้น 1,400 บาท ส่วนเทคโนโลยี COLD.RDY, WIND.RDY และ RAIN.RDY จะวางขายในซีซั่นออทั่มและวินเทอร์ 2020

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line